Doanh số bán xe điện bùng nổ ở Úc

Doanh số bán xe điện bùng nổ ở Úc

Xe điện MG ZS EV 2021
Trong nửa đầu năm 2021, doanh số bán ô tô điện tại Úc chứng kiến mức tăng 2.7% so với cùng kỳ năm trước đã đạt gần 9000 xe và tạo lập kỷ lục mới nhất. Hiện có tới 31 mẫu điện được cấp phép và bán tại thị trường Úc tới từ 12 nhà sản xuất khác nhau, dự đoán sẽ có thêm 27 mẫu xe điện khác gia nhập thị trường vào cuối năm tới.

Các chuyên gia cũng dự đoán chi phí sản xuất xe điện bằng được với ô tô động cơ đốt sẽ vào năm 2025 với sự cam kết và hiệp định giảm khí thải đã được ký tại quốc gia này.

Giám đốc điều hành của Hội đồng Xe điện, Behyad Jafari cho biết nguyên nhân tăng thị phần xe điện còn do “một loạt các chính sách mới của nhà nước nhằm đẩy nhanh việc tiếp nhận các phương tiện không phát thải, đặc biệt là gói 500 triệu USD từ NSW.”

Ông nói: “Sự chuyển động tại Úc hiện nay là tích cực và điều đó mang lại niềm tin lớn hơn cho các nhà đầu tư khu vực tư nhân, điều này sẽ mở đường cho nhiều nơi thu phí hơn và các dịch vụ tốt hơn để hỗ trợ công nghệ mobility”.

Một mẫu xe concept tới từ tương lai của Toyota
Hiện nay, bang Victoria của Úc đã đặt mục tiêu doanh số 50% xe mới không phát thải vào năm 2030 trong khi NSW công bố chiến lược xe điện để tăng doanh số bán hàng lên 53% vào năm 2030-2031. Cả hai bang và một số bang khác cũng đã áp dụng các khoản giảm giá tài chính lên tới 3000 USD cho các giao dịch mua xe điện mới và miễn thuế tem và phí đăng ký.

Bộ trưởng Năng lượng Liên bang và Giảm phát thải Angus Taylor cho biết chính phủ đã cam kết hơn 1,4 tỷ USD để giúp tăng cường việc sử dụng các công nghệ xe ít phát thải và không có khí thải.

Ông Taylor nói: “Doanh số bán xe điện và xe hybrid ngày càng tăng này cho thấy người Úc đang đưa ra lựa chọn để nắm bắt các công nghệ nhiên liệu trong tương lai”.

Mặc dù có bước nhảy vọt trong nước, chiếm 1,57% tổng thị trường xe hạng nhẹ, nhưng Úc vẫn đứng sau đáng kể so với phần còn lại của thế giới về việc áp dụng xe điện.


Dữ liệu mới nhất phản ánh xu hướng toàn cầu khi doanh số bán xe điện tăng khoảng 140% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm 2020 khi mức giá xe điện ngày một dễ tiếp cận hơn, đi kèm là nhiều chính sách hỗ trợ người mua cũng như sự hoàn thiện về mặt công nghệ, cơ sở hạ tầng sạc điện.

Doanh số bán xe điện trên thế giới:

Hiện Trung Quốc là khoảng 500.000 xe và ở châu Âu là khoảng 450.000 xe. Doanh số bán hàng của Mỹ cũng tăng hơn gấp đôi so với quý đầu tiên của năm 2020.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, bao gồm Mazda, Nissan, General Motors và Ford ở châu Âu hiện đã đặt ra mốc thời gian để loại bỏ ô tô chạy xăng và động cơ diesel và trở thành ô tô chạy điện 100% bắt đầu từ năm 2030 đến năm 2035.

Báo cáo dự báo đến năm 2025, Audi sẽ có 30 mẫu xe điện trên toàn cầu, Hyundai sẽ có 23 mẫu, Renault có 24 mẫu và GM sẽ có 30 mẫu. Volkswagen cho biết sẽ có 70 mẫu xe điện mới vào năm 2028.

TIN LIÊN QUAN

Dịch bệnh bùng phát, doanh số bán ô tô tại Việt Nam giảm mạnh trong tháng 5/2021

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 5/2021 cho thấy có dấu hiệu giảm mạnh.Theo đó, trong tháng 5 vừa qua, doanh số ô tô toàn thị trường đạt 25.585 xe, giảm 15% so với tháng 4 và tăng 34% so

Trung bình mỗi tháng có khoảng 9.000 ô tô con được nhập khẩu vào Việt Nam

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, sau 8 tháng năm 2021 Việt Nam đã nhập khẩu khoảng hơn 72.200 xe con, tăng 82% về lượng so với cùng kỳ 2020

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/12

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022.

Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường ôtô trong tháng 6 đạt tổng 21.913 xe, giảm 5% so với tháng trước, và tăng 10% so với tháng 6/2017.

Toyota tuyên bố sẽ cho ra mắt 15 mẫu xe điện vào năm 2025

Tập đoàn ô tô Toyota (TMC) đã tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp 15 mẫu xe điện chạy bằng pin mới vào năm 2025, bao gồm cả dòng xe điện chạy pin mới được công bố gần đây, có tên là bZ. TMC đã tiến hành cuộc họp báo về kết quả tài chính cuối năm khi

Mazda CX-30 nhập Thái giảm gần 100 triệu đồng, CX-3 cũng giảm hơn 70 triệu đồng

Để kích cầu doanh số dịp cuối năm, Mazda vừa tung ra ưu đãi 100% phí trước bạ cho cả 4 dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là BT-50, Mazda2, Mazda CX-3 và Mazda CX-30.

Nhờ những "cơn bão" giảm giá, doanh số tháng 8 của thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc nhẹ

Trong tháng 8/2017 vừa qua, tổng doanh số của các hãng ô tô ở Việt Nam đã đạt 22.099 xe, tăng 7% so với tháng 7 và tăng 1% so với cùng...

Đề xuất giảm thuế hàng loạt linh kiện ô tô về 0%

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu của các dòng thuế linh kiện ô tô nhập khẩu để lắp ráp cho 2 nhóm xe dưới 9 chỗ ngồi và xe tải...

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx