Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Mặc dù giải pháp đám mây đang trở thành xu hướng khi cho phép người dùng sao lưu dữ liệu nhanh chóng, nhưng có không ít người dùng khi sử dụng Photoshop hay Illustrator đều không muốn dùng ứng dụng Adobe Creative Cloud đi kèm.

Ứng dụng Adobe Creative Cloud là gì?

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với một thiết bị khác. Tuy vậy không phải lúc nào những ứng dụng sử dụng điện toán đám mây cũng được người dùng đón nhận, đơn cử như ứng dụng Adobe Creative Cloud đi kèm khi người dùng cài đặt các ứng dụng như Photoshop, Lightroom hay Illustrator.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Giải pháp lưu trữ đám mây Adobe Creative Cloud.

Mặc định khi cài đặt Photoshop hay Lightroom, ứng dụng Adobe Creative Cloud cũng được cài kèm vào máy để tạo nên tính năng đồng bộ dữ liệu. Nhưng với một số người dùng thì tính năng này hoàn toàn không cần thiết và gây tốn không ít tài nguyên của máy tính như băng thông mạng, bộ nhớ lưu trữ. Do đó nếu không muốn sử dụng, bạn có thể xóa ứng dụng này như sau.

Làm thế nào để gỡ bỏ Adobe Creative Cloud?

Đầu tiên hãy tải về ứng dụng gỡ cài đặt Adobe Creative Cloud chuyên dụng do chính Adobe phát hành: Ứng dụng gỡ bỏ Creative Adobe Cloud. Khi quá trình tải về hoàn tất, bạn hãy đóng toàn bộ ứng dụng của Adobe đang chạy trên máy tính của mình. Sau đó mở ứng dụng vừa tải về máy tính để bắt đầu quá trình gỡ bỏ Adobe Creative Cloud và nhấn vào nút Uninstall.

Gỡ cài đặt Adobe Creative Cloud thông qua chương trình chuyên dụng của Adobe.

Lúc này, ứng dụng sẽ tự động gỡ bỏ chương trình Adobe Creative Cloud trong máy tính và bạn chỉ việc chờ quá trình này diễn ra trong giây lát. 

Xóa Adobe Creative Cloud khỏi File Explorer 

Sau khi quá trình gỡ bỏ Adobe Creative Cloud hoàn tất, người dùng sẽ không còn thấy biểu tượng ứng dụng xuất hiện trên màn hình Desktop hay trong thẻ Startup, tuy vậy ứng dụng vẫn còn xuất hiện trên File Explorer. Để xóa bỏ, bạn chỉ việc truy cập vào Windows Registry bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập vào nội dung này và nhấn Enter:

HKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorerDesktopNameSpace

Gỡ bỏ Adobe Creative Cloud khỏi File Explorer.

Trong cửa sổ Windows Registry vừa hiện ra, bạn tìm đến khóa có tên {0E270DAA-1BE6-48F2-AC49-960EE002A5DE}, nhấn chuột phải và xóa đi khóa này. Như vậy, quá trình xóa ứng dụng Adobe Creative Cloud đã hoàn tất, chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Adobe sẽ dừng hỗ trợ các phần mềm bản Creative Cloud(CC)cho Windows 7

Trước đó, Microsoft đã ngừng hỗ trợ các bản cập nhật về bảo mật cũng như tính năng mới cho hệ điều hành Windows 7. Tương tự như vậy, Adobe là một...

Adobe CC 2018 ra mắt: thêm 4 ứng dụng mới, có thêm Lightroom dành riêng xử lý ảnh trên cloud

Adobe vừa ra mắt bộ ứng dụng Creative Cloud 2018 bổ sung thêm 4 ứng dụng mới và cập nhật các ứng dụng quan trọng gồm PS Lightroom, Photoshop, Illustrator và Premiere Pro.

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Hướng dẫn cài đặt Lightroom CC 2017, 2018 cho MacOS

Để cài được Adobe Lightroom CC 2017, 2018 trên iMac, Macbook chạy MacOS bạn cần có một tài khoản Adobe mới có thể tải App Creative Cloud về máy và tiến cài đặt. Bạn không nên tải các link không chính thức từ nhiều nguồn không đáng tin cậy trên các

Một phiên bản Photoshop sắp được ra mắt trên iPad

Creative Cloud là dịch vụ cho phép người dùng truy cập tất cả các phần mềm trong bộ Creative Suite, cũng như các sản phẩm mới như Muse and Edge Animation dành cho nhà lập trình Web và Lightroom cho những ai có nhu cầu chỉnh sửa ảnh của Adobe. Dữ

Adobe Lightroom Classic và Lightroom CC khác nhau những gì?

Tối hôm qua thì Adobe đã cho ra mắt Adobe Creative Cloud 2018, và bất ngờ thay là họ lại tách Lightroom, ứng dụng quản lý và chỉnh sửa ảnh rất được yêu thích ra làm hai phiên bản khác nhau: bản Classic và bản Lightroom CC. Vậy thì sự khác biệt giữa

Adobe Lightroom 6.14 sẽ là bản Lightroom cuối cùng được bán lẻ

Ưu điểm của Lightroom 6 là nó mang tính bản quyền 1 lần. Bạn bỏ tiền ra mua và sử dụng vĩnh viễn, sẽ không ai đòi tiền bạn lần 2.

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời