Samsung tái cơ cấu bộ máy điều hành, thành lập đội lãnh đạo tập đoàn mới

Samsung vừa công bố đội ngũ quản lý mới mang tên 'business support task force' để tạm thay thế cho người thừa kế Lee jay-jong. Đứng đầu là tổng giám đốc Samsung Jung Hyun-oh, đội ngũ này sẽ đảm nhiện trọng trách kết nối và quản lý cao công ty con của tập đoàn Samsung.

Tổng giám đốc Jung Hyun-oh từng là thành viên của Future Strategy Office, đội ngũ quản lý trước đây của tập đoàn Samsung nhưng đã bị giải thể do scandal hối lộ tổng thống. Xét về quy mô thì Business Support Task Force nhỏ hơn nhiều so với Future Strategy Office, tuy nhiên việc thành lập đóng vai trò rất quan trọng đối với tập đoàn Samsung trong bối cảnh khủng hoảng lãnh đạo. Người thừa kế Lee Jay-yong hiện đang đối mặt với án tù, còn chủ tịch hội đồng quản trị Samsung thì vẫn còn hôn mê.

Business Support Task Force sẽ làm việc chặt chẽ với những người lãnh đạo của Samsung Electronics, Samsung Display và Samsung Electro-Mechanics. Trong khi đó các quan chức của Samsung SDI (mảng sản xuất pin) và Samsung SDS (giải pháp IT) sẽ làm việc thông qua các cuộc họp riêng.

Bên cạnh đó Samsung cũng sáp nhập 2 đội ngũ nghiên cứu và phát triển phần mềm và phần cứng thành Samsung Research, lãnh đạo bởi CEO mảng điện tử tiêu dùng Ki Hyun-suk.

Các CEO bị thay thế của Samsung Electronics đều sẽ tiếp tục ở lại tập đoàn, giữ vai trò cố vấn. CEO Kwon Oh-hyun, đương kim CEO của Samsung Electronics, sẽ trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của trung tâm nghiên cứu Samsung Advanced Institute of Technology. Cực CEO mảng điện tử tiêu dùng Yoon Book-keun sẽ phụ trách mảng quan hệ doanh nghiệp trong khi cựu CEO mảng di động Shin Jong-kyun sẽ chịu trách nhiện đào tạo những lãnh đạo mới của tạp đoàn.

Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Samsung Electronics sẽ quản lý các công ty sản xuất linh kiện trong tập đoàn Samsung

Theo trang tin Hàn Quốc The Investor, Samsung Electronics sẽ đảm nhiệm vai trò quản lý các công ty con chuyên sản xuất linh kiện khác trong tập đoàn, điển hình như Samsung Display và Samsug SDI. Đây là thay đổi mang tính chất chiến lược của tập

CEO của Samsung Electronics từ chức giữa những khủng hoảng chưa từng thấy

CEO kiêm phó chủ tịch của Samsung Electronics Oh-Hyun Kwon vừa thông báo quyết định từ chức một cách khá bất ngờ với lý do công ty đang phải đối mặt với những khủng hoảng chưa từng thấy. Sự ra đi của Oh-Hyun Kwon có lẽ không nằm ở kết quả kinh

Samsung công bố lợi nhuận quý Q3/2017 đồng thời giới thiệu 3 CEO mới

Samsung đã có Quý 3/2017 cực kỳ thành công với mức lợi nhuận kỷ lục 13 tỷ USD. Bên cạnh đó, hãng điện tử Hàn Quốc cũng công bố 3 CEO mới sẽ thay thế vị trí của CEO Kwon Oh-hyun sẽ từ chức vào năm sau. Tổng doanh thu Quý 3/2017 của Samsung là 55,4

Mất đi người lãnh đạo, tập đoàn Samsung sẽ gặp khó khăn nhưng đây cũng là cơ hội để đổi mới

Samsung hoạt động theo cơ cấu Chaebol, một dạng tập đoàn tài phiệt của Hàn Quốc, gồm khoảng 80 công ty con được điều hành bởi hội đồng quản trị và CEO riêng.

Người thừa kế tập đoàn Samsung có thể nhận án tù 12 năm

Lee Jae-yong, phó chủ tịch đồng thời cũng là người thừa kế tập đoàn Samsung, đã bị kết tội hối lộ cựu thổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye 8,2 triệu USD.

CEO Samsung Electronics thông báo từ chức khi hãng đang có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

CEO và Phó chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun vừa thông báo quyết định từ chức. Thông tin này khiến rất nhiều người bất ngờ khi mà ông Kwon là người đã đưa ngành công nghiệp sản xuất chip nhớ của Samsung lên đến tầm cao hiện nay,

Samsung Electro-Mechanics sẽ cung cấp camera cho smartphone Galaxy giá rẻ vào năm 2021

Samsung Electro-Mechanics sẽ tăng số lượng mô-đun camera cho các mẫu điện thoại thông minh giá rẻ của công ty. Những thiết bị này sẽ ra mắt vào năm 2021 và cũng sẽ chiếm hơn 10% doanh số bán hàng vào năm tới, như Samsung đã tuyên bố.

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.