Face ID có thể bị "đánh bại" bởi những cặp song sinh

Khi giới thiệu Face ID, Apple đã nói rằng đây chính phương pháp bảo mật tốt nhất trên smartphone hiện nay với tỷ lệ nhận sai chỉ là 1/1.000.000.
Face ID có thể bị "đánh bại" bởi những cặp song sinh

Tuy nhiên hãng cũng nói rõ trong tài liệu của Face ID là tính năng này có thể không hoạt động tốt với những cặp song sinh. Liệu trên thật tế, các cặp song sinh có thể mở khóa iPhone X của nhau không? Một số trang tin nổi tiếng đã có trên tay chiếc iPhone X và thử nghiệm điều này.

Mashable, Business Insider và The Wall Street Journal là ba trong số nhiều trang tin đã có trên tay sớm chiếc iPhone X và thử nghiệm tính năng Face ID với các cặp sinh đôi, sinh ba.

Đầu tiên là Mashable, trang này nhờ 2 cặp song sinh giống hệt nhau thử nghiệm Face ID, trong đó, một người sẽ đăng ký Face ID còn người kia thì không, sau đó, người đã đăng ký sẽ đưa máy cho người còn lại để mở khóa. Và với thử nghiệm của Mashable, Face ID đã bị đánh lừa nhiều lần dù người dùng đeo hay gỡ kính.

The Wall Street Journal thì nhờ một cặp song sinh và sinh ba giống nhau. Ở bài kiểm tra của WSJ, cặp song sinh không mở khóa được Face ID vì khuôn mặt không hoàn toàn giống nhau, nhưng 3 đứa trẻ sinh ba thì khác, với khuôn mặt giống nhau như đúc, chúng đã mở được Face ID của nhau.

Tuy nhiên, thử nghiệm của Business Insider lại cho kết quả khác, khi người anh em song sinh không thể mở khóa được iPhone X của người kia, dù họ có khuôn mặt rất giống nhau.

Những trang trên cũng thử nghiệm dùng măt nạ mở Face ID và không thể được, chứng tỏ tính năng bảo mật mới của Apple là rất an toàn, miễn là bạn đừng có anh chị em song sinh giống nhau như đúc.

Tham khảo: 9to5Mac
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/th-nghim-cho-thay-face-id-co-th-b-danh-bai-boi-nhng-cap-song-sinh.161219/

TIN LIÊN QUAN

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Điểm yếu của Face ID: không thể phân biệt khuôn mặt cặp song sinh giống nhau

iPhone X có một điểm yếu cho cặp song sinh giống hệt nhau đó là Face ID vẫn mở được khóa màn hình mặc dù 1 trong 2 không phải là chủ nhân thực sự của điện thoại.

Face ID trên iPhone X không thể phân biệt được hai anh em

Trong sự kiện ra mắt siêu phẩm iPhone X lần đầu, Apple đã giới thiệu tính năng Face ID và thậm chí hãng còn quả quyết công nghệ bảo mật này còn an toàn hơn Touch ID, với khoảng 1 trong số 1.000.000 người mới có thể mở khóa iPhone của người khác với

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

BKAV: Face ID của Apple là tính năng thiếu bảo mật

Cụ thể, trên kênh youtube của BKAV đã đăng tải một video thử nghiệm độ an toàn của khả năng bảo mật Face ID trên iPhone X.

Face ID lại bị lừa khi một đứa trẻ 10 tuổi có thể mở khoá iPhone của mẹ

Thật ra cú lừa lần này hoàn toàn không có chủ đích, bạn có thể hiểu người thực hiện đoạn video chỉ vô tình phát hiện ra nó và chia sẻ.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018