Google CEO: Tôi sẽ gác lại công việc để sửa lại... emoji Hamburger

Google vừa mở bán Pixel 2 không lâu và vài hôm nữa Apple cũng đưa iPhone X lên kệ. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến mới giữa hai trường phái Android - iOS.
Google CEO: Tôi sẽ gác lại công việc để sửa lại... emoji Hamburger

Nhưng khoan hãy nói đến việc đó vì bây giờ theo Dailydot, người dùng lại đang tranh luận về một thứ 'thú vị' hơn: Biểu tượng cảm xúc hình bánh Hamburger.

Cụ thể vào ngày 29/10, trên mạng xã hội Twitter, nhà phân tích Thomas Baakdel đã bắt đầu một cuộc tranh luận bằng cách đăng tải bức ảnh chứa biểu tượng bánh Hamburger của Apple và Google sau đó nói rằng:

'Chúng ta cần có một cuộc thảo luận về cách sắp xếp đúng đắn các thành phần của một chiếc bánh burger. Google đặt miếng phô mai ở dưới cùng nhưng sao Apple lại đặt nó gần trên đỉnh?”.

Apple đã sắp xếp thứ tự các thành phần là cà chua trên cùng – phô mai – thịt bò, rau xà lách ở dưới. Còn Google thì chọn cách đặt rau xà lách trên cùng, rồi đến cà chua, thịt bò, cuối cùng là phô mai.

Việc bố trí các thành phần này đã gây ra một cuộc thảo luận dữ dội trên Twitter của Baekdal. Hầu hết, mọi người dường như đồng tình với cách tiếp cận của cả Apple lẫn Google.

Sau khi thông tin lan rộng, CEO của Google - ông Sundar Pichai đã vào bình luận và hóm hỉnh cho biết: “Google sẽ bỏ hết mọi thứ đang làm và sẽ giải quyết vấn đề vào thứ hai”.

Baekdal cho biết, ông đã tìm kiếm một số công thức làm bánh burger từ các đầu bếp nổi tiếng nhưng phát hiện ra rằng mọi người tạo ra chiếc bánh với công thức khác nhau.

Có một bình luận của một người dùng trên Twiiter cho rằng: “Rõ ràng, phô mai phải xếp trên miếng thịt. Nhưng rau xà lách phải được xếp cạnh cà chua. Nên cả hai emoji đều sai”.

Một số cách sắp xếp nguyên liệu trong bánh hamburger của các hãng công nghệ

Trang Emojipedia nói rằng, chỉ có Microsoft và Facebook là đều chọn một công thức chung để tạo nên emoji bánh burger đúng thực tế. Trong khi đó, các hãng sản xuất khác lại thiết kế chưa giống với ngoài đời, bất chấp các quy tắc ẩm thực đơn giản (ví dụ như LG quên không để cà chua vào).

Vừa rồi là một số thông tin liên quan đến cuộc tranh luận về bánh mỳ kẹp thịt của dân mạng phương Tây. Không biết bạn thấy thế nào?

Ví dụ là mình, mình sẽ chẳng mấy khi quan tâm về vấn đề này bởi đơn giản nó chỉ là một cái icon, miễn sao người khác có thể hiểu được hàm ý của nó là ổn rồi.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Android 8.1 sắp có bản cập nhật emoji mới

Như các bạn đã biết CEO của Google là Sundar Pichai nói rằng ông ta đã bỏ hết các công việc khác để tập trung sửa lại bộ emoji vào tháng 10 vừa rồi.

3 emoji được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

Theo thông kê của Google, thống trị đế chế emoji là biểu tượng “Cười ra nước mắt”. Đây là emoji được sử dụng nhiều nhất trên cả bàn phím Google, Facebook và Twitter trong nhiều năm liên tiếp. Thậm chí, emoji này còn được thêm vào Từ điển Oxford vào

"Cuộc chiến" ngang tài ngang sức giữa Google Assistant và Siri

Nhìn qua thì Siri và Google Assistant khá giống nhau. Đây đều là những trợ lý ảo đảm nhiệm những vai trò như thiết lập nhắc nhở, truy cập các ứng dụng và trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên,...

Google trả Apple 3 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Apple đã sử dụng Apple Map làm ứng dụng bản đồ mặc định thay cho Google Map. Và bây giờ, nếu Google muốn Apple tiếp tục giữ lại Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iPhone và iPad, có thể họ sẽ phải trả cho Apple 3 tỷ USD.

Google Assistant chiến Apple Siri trên iphone

Trợ lý ảo Assistant đã được Google chính thức phát hành cho các thiết bị iOS dưới dạng ứng dụng độc lập. Vậy, so với Apple Siri thì Assistant trên iOS có điểm gì khác biệt?

Tìm hiểu chi tiết về điều hành này như Android Q

Tương tự như Apple với hệ điều hành iOS, mỗi năm Google sẽ phát hành một phiên bản Android lớn với số thứ tự tăng dần, kèm theo đó là tên gọi dựa vào chữ cái đầu của một món ăn tráng miệng xếp theo thứ tự bảng chữ cái Alphabet.

Google đang có chính sách thu hút các kỹ sư đầu ngành cho mình

Trong đó có John Bruno, người trước đây từng làm việc tại hãng đồ họa ATI và sau đó trở thành kỹ sư trưởng của AMD, đứng đầu nhóm phân tích cạnh tranh về chip của Apple.

Người Trung Quốc tỏ quan điểm sẽ gỡ Baidu nếu Google quay lại

Cụ thể hơn, ngay dưới bài đăng kèm lời khẳng định 'chắc nịch' của CEO Baidu trên Weibo, hầu hết bình luận đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Google

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta