Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trước khi iPhone X ra mắt đã có rất nhiều tin đồn liên quan tới khả năng Apple sẽ tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy vì nút Home cứng bị loại bỏ.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

Ông cho rằng ngay từ đầu khi Apple thử nghiệm tính năng bảo mật khuôn mặt (Apple gọi Face ID) thì họ đã nhận thấy nó rất tốt và được coi là giải pháp hoàn hảo thay thế Touch ID. Tuy không nói đó là khoảng thời gian nào nhưng Dan Riccio tiết lộ Apple tin là họ sẽ thành công với Face ID và chơi tất tay với nó. Cũng vì lẽ đó mà Apple không dành thời gian thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hay sau lưng như tin đồn bấy lâu nay bởi đó sẽ là sự thay đổi vào phút chót.

Từ phát biểu này có thể thấy Apple thực sự chưa từng cố tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc nếu có thì nó chỉ ở dạng ý tưởng và bị loại bỏ khi Apple đã thành công với Face ID. Những bài đánh giá iPhone X đã bắt đầu xuất hiện và tất cả đều dành những lời khen cho tính năng bảo mật mới rất ưu việt và nhanh này. Face ID của Apple được cho rất tiên tiến khi nó không bị nhầm lẫn giữa hai người sinh đôi, thích nghi với sự trưởng thành, biến đổi khuôn mặt qua từng năm, không bị đánh lừa bởi hình ảnh in trên giấy hay tỉ lệ nhận sai rất nhỏ so với Touch ID.

Cảm biến vân tay (Apple gọi Touch ID) ra mắt cùng iPhone 5s vào 2013 và kể từ đó được coi là phương thức bảo mật rất thành công trên smartphone. Đó là lý do mà nhiều tin đồn, cả đáng tin và không đáng tin đều cho rằng Apple đã từng cố tích hợp nó xuống dưới màn hình khi nút Home bị loại bỏ, thậm chí là phía sau lưng máy.

Nguồn: Tech Crunch

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu...

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

3D Touch là một tính năng nổi tiếng của iPhone, nhưng kể từ khi ra mắt tới nay, nó vẫn chưa khẳng định được sự hỗ trợ thiết thực cho người dùng.

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt

Face ID chỉ sản xuất cho một người sử dụng

Mặc dù một số người dùng iPhone X muốn Apple cung cấp thêm tính năng để hỗ trợ Face ID nhận diện nhiều khuôn mặt(như vợ chồng tin tưởng lẫn nhau có thể cho phép đăng ký dấu vân tay trên thiết bị của họ) tuy nhiên dường như điều này khó có thể thực

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn tạo shortcut bật nhanh Slide to Shutdown trên Windows 10

Tắt và bật nguồn máy tính là hai tác vụ đơn giản nhất mà bạn hay sử dụng. Ở hai phiên bản Windows 8, Windows 10, Microsoft đã hỗ trợ bạn tạo một slide khi tắt máy nhưng nó chỉ được kích hoạt khi bạn bấm và giữ nút

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.