Điểm yếu của Face ID: không thể phân biệt khuôn mặt cặp song sinh giống nhau

iPhone X có một điểm yếu cho cặp song sinh giống hệt nhau đó là Face ID vẫn mở được khóa màn hình mặc dù 1 trong 2 không phải là chủ nhân thực sự của điện thoại. 

Nó có thể không thực sự biết sự khác biệt. 

Đó chính là một bài viết rất đáng chú ý về iPhone X được đăng tải trên chuyên trang công nghệ mashable cách đây ít giờ.

Như các bạn đã biết, iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ Face ID. Đó là công nghệ lập bản đồ khuôn mặt kết hợp với phần cứng trên chip A11 Bionic để thiết lập phương thức mở khóa cho điện thoại. Về cơ bản, nó thay thế cho sự biến mất của Touch ID và cũng dùng để xác minh các giao dịch trên Apple Pay.

Với Face ID, Apple tự tin rằng khả năng bảo mật là gấp nhiều lần so với Touch ID. Chẳng hạn như tỉ lệ sai của Touch ID là 1:50.000 trong khi đó Face ID là 1:1.000.000. Trong các thử nhiệm từ mashable, các biên tập viên cho biết nó rất chính xác trong việc nhận diện khuôn mặt ngay cả khi họ thử đội mũ, thêm râu hoặc đeo tóc giả...

Khi Apple ra mắt Face ID, họ đã cảnh báo tỷ lệ sai là 1 phần 1 triệu hoặc có thể thấp hơn với hai người có DNA rất giống nhau. Nói cách khác, anh chị em hoặc cặp song sinh giống y hệt nhau có thể gây nhầm lẫn cho hệ thống.

Không có con số chính xác rằng có bao nhiêu cặp song sinh giống hệt nhau trên thế giới. Nhưng người ta thống kê rằng cứ 1000 đứa trẻ sinh ra thì có 32 trường hợp là sinh đôi. Tất nhiên số lượng cho cặp song sinh giống hệt nhau có thể sẽ thấp hơn.

Dựa trên những thử nghiệm từ mashable thì dường như Apple thiết kế Face ID chưa đủ thông minh để phân biệt các trường hợp song sinh giống nhau. Công nghệ này chấp nhận mở khóa điện thoại mặc dù một trong hai người thử nghiệm không phải là chủ nhân thực sự của thiết bị. Các bạn có thể xem video ở dưới đây. 

Hãy nhìn xem, Apple không bao giờ tuyên bố Face ID là hoàn hảo mặc dù nó không bị đánh lừa bởi các hình ảnh hoặc video khuôn mặt quay lại. Tuy nhiên, các kết quả trong video không phải tin tốt lành cho tất cả những cặp song sinh giống hệt nhau.

Kể từ Face ID được hỗ trợ bởi chip xử lý mạnh mẽ và các thuật toán, nó thậm chí còn học cách thay đổi khuôn mặt theo thời gian của bạn. Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng Apple sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phân biệt cặp song sinh trên Face ID. Còn ở thời điểm này, cặp song sinh giống hệt nhau có thể sẽ được sử dụng chung một mật mã trên iPhone X.

Ngọc Bình
Theo mashable

TIN LIÊN QUAN

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Face ID có thể bị "đánh bại" bởi những cặp song sinh

Khi giới thiệu Face ID, Apple đã nói rằng đây chính phương pháp bảo mật tốt nhất trên smartphone hiện nay với tỷ lệ nhận sai chỉ là 1/1.000.000. Tuy nhiên hãng cũng nói rõ trong tài liệu của Face ID là tính năng này có thể không hoạt động tốt với

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Face ID trên iPhone X không thể phân biệt được hai anh em

Trong sự kiện ra mắt siêu phẩm iPhone X lần đầu, Apple đã giới thiệu tính năng Face ID và thậm chí hãng còn quả quyết công nghệ bảo mật này còn an toàn hơn Touch ID, với khoảng 1 trong số 1.000.000 người mới có thể mở khóa iPhone của người khác với

Face ID chỉ sản xuất cho một người sử dụng

Mặc dù một số người dùng iPhone X muốn Apple cung cấp thêm tính năng để hỗ trợ Face ID nhận diện nhiều khuôn mặt(như vợ chồng tin tưởng lẫn nhau có thể cho phép đăng ký dấu vân tay trên thiết bị của họ) tuy nhiên dường như điều này khó có thể thực

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.