Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Microsoft đã khai tử Windows Mobile, và hướng người dùng chuyển sang sử dụng các hệ điều hành khác như Android, iOS.
Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Tuy thất bại trong việc xây dựng một hệ điều hành riêng nhưng bạn có nhận ra rằng Microsoft đang khá thành công trong việc biến Android trở thành một hệ điều hành dành cho những người sử dụng Windows.
Ngày nay, có rất nhiều các ứng dụng của Microsoft góp mặt trên kho ứng dụng Google Play Store và Apple App Store. Vì vậy người dùng Windows Phone khi chuyển sang các hệ điều hành khác sẽ không phải gặp nhiều khó khăn. Ngay cả Bill Gates cũng sử dụng một thiết bị Android. Việc các dịch vụ của Microsoft có sẵn trên hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay đã tạo điều kiện thuận lợi để Microsoft có thể tạo ra các liên kết giữa chúng và Windows 10, nhất là với hệ điều hành 'mở' Android.
Từ việc tùy biến giao diện của các thiết bị Android bằng Microsoft Launcher, đến tính năng duyệt web liên tục từ Android đến PC của bạn thông qua trình duyệt Edge cùng nhiều dịch vụ, ứng dụng khác. Có thê thấy Android giờ đây chính là 'ngôi nhà' của các dịch vụ, ứng dụng đến từ Microsoft.

Đối với người dùng, điều này đồng nghĩa với việc họ không cần phải thay thế phần mềm mà họ đã quen sử dụng trên PC như Office sang các phần mềm khác mà vẫn có thể sử dụng được các dịch vụ của Microsoft ngay cả khi họ chuyển đổi từ Windows Mobile sang Android.
Sự hỗ trợ của Microsoft trên Android cưc kì nghiêm túc. Khi Samsung ra mắt DeX, bộ office của Microsoft đã được đem ra làm thử nghiệm cho trải nghiệm rất mượt mà. Microsoft vẫn luôn nghiên cứu và hợp tác phát triển để các dịch luôn đem lại các trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ vậy, hệ điều hành Android còn cho phép người dùng sử dụng những ứng dụng Microsoft như Cortana, Bing và Edge như một ứng dụng mặc định, tương tự như Windows Phone.
Các ứng dụng của Microsoft cho khả năng hoạt động liên tục trên nhiều thiết bị khác nhau. Nghĩa là bạn có thể bắt đầu công việc của mình trên một chiếc điện thoại và sau đó có thể tiếp tục công việc trên máy tính cá nhân của bạn.

Microsoft còn lên kế hoạch phát hành Cloud Clipboard, cho phép người dùng sao chép từ thiết bị này và dán trên một thiết bị khác, bao gồm điện thoại Android. Các tính năng này sẽ thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại sử dụng dịch vụ của Microsoft và điện thoại Windows bằng cách tạo kết nối giữa Windows 10 và Android, đem lại trải nghiệm liên tục cho người dùng trên các thiết bị.
Các bạn nghĩ liệu Microsoft có cần tạo ra một hệ điều hành riêng như Windows 10 Mobile nữa hay không? Hay là sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ cũng như phần mềm cho các thiết bị trên nền tảng Android và biến Android thành 'ngôi nhà mới' cho những ai yêu thích Windows Phone?

Theo Windowscentral
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/microsoft-dang-dn-bin-android-tro-thanh-ngoi-nha-moi-cho-nguoi-dung-windows-phone.161029/

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

Người dùng Windows 10 sẽ được sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên PC hoặc laptop

Theo đó Windows 10 sẽ sớm hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành Android và đặc biệt là sự ra mắt của tính năng “ánh xạ ứng dụng”. Tính năng mới này cho phép người dùng hệ điều hành Windows 10 sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên chiếc PC hoặc

Microsoft Store giờ đây chỉ còn mỗi điện thoại Android

Trước đây, Microsoft Store vẫn còn bán một số Windows Phone như HP Elite x3, Alcatel Idol 4s/Idol 4s VR, nhưng hiện tại tất cả đã hết hàng và có lẽ Microsoft sẽ không bán thêm nữa, chính thức dừng kinh doanh Windows Phone.

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 từ hôm nay

Nếu bạn là người dùng các máy có thể cập nhật lên Windows 10 Mobile thì hãy cập nhật sớm để có thể có những bản vá hay sửa lỗi từ Microsoft.

Microsoft hứa hẹn rằng sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng di động

Không chỉ dừng lại ở việc xác nhận rằng Windows Phone đã chết, Microsoft đã chỉ rõ hướng đi tiếp theo của họ: đó là đem lại tất cả những dịch vụ của họ lên iOS và Android.

Microsoft hiện đang hợp tác với Razer để bán Razer Phone trên Microsoft Store.

Microsoft hiện đang hợp tác với Razer để bán smartphone Android mới từ công ty chuyên sản xuất thiết bị game nổi tiếng này trên Microsoft Store. Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft quyết định bán thiết bị sử dụng hệ điều hành Android không

Người dùng sẽ có thể sử dụng các ứng dụng Android ngay trên Windows 10

“Ánh xạ” các ứng dụng Android là một tính năng sẽ xuất hiện trên ứng dụng “Your Phone” của Windows 10. Ứng dụng này đã xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 October 2018, nhưng có vẻ tính năng ánh xạ sẽ phải chờ đến năm sau. Microsoft cũng đã

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.