Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ.
Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với 10 năm trước, ngày 27/10/2007 thì giá cổ phiếu của Apple chỉ ở mức 26.3$/cổ phiếu. Nếu so sánh với giá cổ phiếu của một số công ty công nghệ khác thì thời điểm đó cổ phiếu của Google là khoảng 300$/cp (hiện nay đang là 1033$/cp), của Microsoft là khoảng 30$/cp (hiện nay là 83.81$/cp), của Intel là gần 27$/cp (hiện nay là 44.4$/cp).

Quay trở lại thời điểm cuối tháng 6/2007 khi Apple giới thiệu iPhone thế hệ đầu tiên vào ngày 29/6/2007, lúc này giá cổ phiếu của Apple (mã AAPL) chỉ ở mức 17$/cp, sau đó liên tục tăng và gần chạm mức 30$/cp cuối năm 2007. Từ đó đến nay, sau 10 năm thì cổ phiếu của Apple tăng tới 9.6 lần, từ 17$/cp lên 163$/cp như hiện nay. Và nếu chỉ so sánh trong một khoảng thời gian ngắn của bài viết này khi giá cổ phiếu của Apple là 160$ thì khi chốt giá 163.05$ như hôm nay, giá trị thị trường của Apple đã tăng tới 8 tỷ USD, từ 834 tỷ USD lên 842 tỷ USD.

Ngoài lề một tí, Apple thành lập ngày 1/4/1976 và lên sàn chứng khoán từ ngày 12/12/1980, lúc đó giá cổ phiếu chỉ 0.51$/cp và cứ lẹt đẹt suốt 18 năm ở mức dưới 1$/cp, tới mãi ngày 1/5/1998 mới chạm mốc 1$/cp. Từ 1$/cp của năm 1998 tới nay đã tăng lên thành 163$/cp như bây giờ.
Với Google, hiện nay đứng đầu là Alphabet Inc thì giá cổ phiếu (mã GOOG) đang ở mức 1033.67$/cp, cao gấp 6.34 lần giá cổ phiếu của Apple. Giá cổ phiếu của Alphabet hôm nay đang ở mức cao nhất trong lịch sử của công ty, nhưng chưa phải là cao nhất. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, có lúc cổ phiếu của Alphabet vượt mức 1048$/cp.Lợi nhuận mà các nhà đầu tư sẽ kiếm được trên mỗi cổ phiếu (EPS) mã GOOG lên tới 30$.
Một ông lớn khác là Microsoft cũng đang có giá cổ phiếu cao nhất trong lịch sử công ty. Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/10, nếu như mã cổ phiếu AAPL tăng 3.58%, mã GOOG tăng 4.8% thì mã MSFT của Microsoft tăng tới 6.41% và hiện đang dừng ở mức 83.81$/cp. Hiện tại giá trị thị trường ca Microsoft là 646.63 tỷ USD, so với 706.23 tỷ USD của Alphabet.

Có vẻ như Microsoft, Apple và Alphabet đã có một ngày tốt lành khi cổ phiếu của họ tăng giá tốt, điều mà các cổ đông của công ty luôn mong muốn.

TIN LIÊN QUAN

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Apple sắp trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa 1.000 tỷ USD nhờ iPhone

Theo đó, Apple đã phát hành báo cáo doanh thu quý 4 (theo năm tài chính của Apple), trong thời gian 3 tháng (7, 8, 9/2017) hãng đã bán được 46.7 triệu chiếc iPhone.

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Mặc dù một số người cho rằng Apple cần tung ra một sản phẩm mới để giúp cho doanh thu và lợi nhuận được đẩy lên cao hơn. Apple đã nhích gần đến mốc 1.000 tỷ USD nhờ doanh số vững chắc của iPhone 8 và iPhone X, nhất là ở thị trường Trung Quốc và

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

Giá cổ phiếu Apple giảm liên tục do nhu cầu dành cho iPhone chững lại

Lumentum là một nhà sản xuất linh kiện góp phần tạo thành cụm cảm biến 3D phục vụ tính năng nhận diện gương mặt Face ID. Hôm thứ 2, công ty cho biết một trong những khách hàng lớn nhất đã yêu cầu giảm sản lượng đặt hàng linh kiện cho cảm biến 3D.

Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá cổ phiếu Amazon tăng lên 2% đạt mức 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp công ty đạt được danh hiệu nghìn tỷ đô. Trong khi đó, toàn bộ thị trường chứng khoán của Mỹ chỉ được định giá 30.000 tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.