LG huy động cả nhà máy tại Việt Nam để sản xuất mô-đun camera trên iPhone

Để đáp ứng nhu cầu đặt hàng ngày một tăng cao từ Apple, LG được cho sẽ huy động cả nhà máy của họ tại Việt Nam để sản xuất mô-đun camera đơn và camera kép cho các máy iPhone.

LG đã có nhiều dây chuyền sản xuất cụm camera cho Apple tại Hàn Quốc nhưng với nhu cầu rất cao thì họ không đáp ứng đủ và buộc phải huy động cả nhà máy LG Innotek tại Hải Phòng, vốn đi vào hoạt động từ 2015.

LG đảm nhận sản xuất mô-đun camera đơn và kép cho các thế hệ iPhone tại nhà máy của họ ở Gumi, Hàn Quốc với 7 dây chuyền nhưng đều đang hoạt động hết công suất. Đó là một phần khiến LG phải đầu tư dây chuyền sản xuất mô-đun camera iPhone tại Việt Nam, lần đầu tiên mô-đun camera cho Apple được sản xuất bên ngoài Hàn Quốc. Được biết nhà máy LG Innotek tại Hải Phòng sẽ có sản lượng 100 ngàn mô-đun camera mỗi ngày tới cuối năm 2017 và sẽ đi vào hoạt động hết công suất trong năm tới.

Ngoài lý do dây chuyền tại Hàn Quốc quá tải thì giá nhân công Việt Nam rẻ hơn cũng khiến LG mở dây chuyền tại đây. Hiện Apple đang có 3 sản phẩm với camera kép gồm iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X sắp bán ra. Số còn lại dùng camera đơn.

Nguồn: Apple Insider, ET News

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

Apple nói gì về tin đồn "Animoji hoạt động không cần đến camera TrueDepth"

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực.

Apple ký thỏa thuận với với LG Innotek để cung cấp module cảm biến 3D

Theo Phonearena, dự kiến trong năm nay, các công ty cung cấp các module 3D cho Face ID sẽ đa dạng hơn, nguồn cung ổn định hơn. Trước đó, iPhone X đã lên kệ chậm cũng là vì module 3D bị thiếu.

Tin đồn: Doanh số iPhone X ảnh hưởng đến các nhà đầu tư và đối tác của Apple

Với thiết kế mới cùng việc sử dụng màn hình OLED, iPhone X ban đầu được dự kiến là sẽ bán cực kỳ chạy trên toàn cầu. Tuy nhiên thời gian qua đã có rất nhiều vấn đề xảy ra, điển hình là vụ tai tiếng về pin cũng như khởi đầu không mấy ấn tượng của

Apple sẽ ứng dụng công nghệ cảm biến camera 3D cho các model iPhone 2019

Công ty Hàn Quốc mà Apple đang hợp tác để phát triển camera 3D là JSCK - một cái tên khá thầm lặng trong giới công nghệ nhưng không hoàn toàn xa lạ vì đây là một công ty con của Hyundai Electronics (tên gọi hiện tại là SK Hynix). Sự hợp tác này sẽ

LG sẽ sản xuất bảng mạch in linh hoạt cho iPhone 9 vào năm sau

Theo Phonearena, báo cáo từ Hàn Quốc mới đây cho biết LG sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất, nhà máy vào cuối năm nay để sản xuất bảng mạch in linh hoạt (Flexible Printed Circuit Board - FPCB) cho iPhone 9.

Tất cả iPhone 2018 sẽ được trang bị tính năng Face ID

LG Innotek là nhà cung cấp cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D dành cho iPhone X. Trong khi đó các nhà sản xuất linh kiện từ Trung Quốc sẽ sản xuất các cảm biến nhận diện này thay cho nhà cung ứng linh kiện thứ 2 ở thời điểm hiện tại là Sharp.

Apple sẽ ra mắt iPhone 3 ống kính và khả năng zoom tốt hơn vào đầu năm 2019

Cụ thể, báo cáo nói rằng hệ thống camera sẽ có một thiết kế ống kính 6P với khả năng zoom 5x, nhưng vẫn chưa xác định liệu nó có liên quan đến zoom quang học, kỹ thuật số hay kết hợp cả hai hay không.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.