Tính năng Animoji ấn tượng trên iPhone X là kết quả nghiên cứu sau nhiều năm của một công ty "bí ẩn"

Mỗi một thế hệ iPhone mới ra đời là một ấn tượng mới mà Apple dành cho người dùng với những công nghệ mới, tính năng mới rất khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone.
Tính năng Animoji ấn tượng trên iPhone X là kết quả nghiên cứu sau nhiều năm của một công ty "bí ẩn"

Trên iPhone X của năm nay, ngoài màn hình OLED không viền, Apple còn mang tới hệ thống camera TrueDepth với hi vọng sẽ giúp tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID trở thành tiêu chuẩn vàng trong công nghệ xác thực bằng sinh trắc học.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống camera TrueDepth còn thể hiện được sức mạnh vượt trội về mặt công nghệ khi còn có khả năng quét và dựng lại hình ảnh 3D của toàn bộ khuôn mặt theo thời gian thực. Chúng ta đang nhắc tới tính năng Animoji cho phép người dùng iPhone giao tiếp với nhau dưới dạng các emoji yêu thích bằng cách sử dụng hệ thống camera TrueDepth được trang bị ở mặt trước để ghi lại cử động gương mặt của người dùng sau đó chuyển đổi các cử động này thành các emoji tương ứng ở dạng 3D để có thể gửi đi qua các dịch vụ nhắn tin đa phương tiện.

Mọi người đã được giới thiệu nhiều về Animoji nhưng gần như không mấy ai biết được đằng sau tính năng này là cả một công nghệ thực sự ấn tượng đã 'lọt vào mắt xanh' của Apple từ lâu khi hãng quyết định mua lại công ty phát triển công nghệ này từ cách đây nhiều năm. Ấn tượng hơn nữa, công nghệ này lại được nhen nhóm và phát triển từ cách đây gần 1 thập kỷ bởi những sinh viên trẻ thuộc 2 trường kỹ thuật danh tiếng của Châu Âu. Một trong những người góp phần vào công trình nghiên cứu nói trên chính là Mark Pauly, đồng sáng lập của FaceShift - một công ty của Thụy Sĩ chuyên về công nghệ thu giữ các cử động trên khuôn mặt con người và đã được Apple mua lại vào năm 2015.

Việc Apple mua lại những công ty công nghệ nhằm củng cố sức mạnh nghiên cứu và phát triển của mình là điều không hiếm gặp nhưng chiến lược thực sự mà Apple hướng tới trong các thương vụ mua lại và sáp nhập họ thực hiện thì rất khó có thể đoán định. Mặc dù Apple đã mua lại FaceShift từ 2 năm trước nhưng không một ai biết họ đang muốn hiện thực hóa điều gì. Phải chờ tới sự kiện Apple Special Event diễn ra vào tháng 9 vừa qua, mọi người mới biết rằng FaceShift và công nghệ mà công ty này nắm giữ có vai trò quan trọng trong dự án iPhone X của Apple.

Theo: Wired
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/tinh-nang-animoji-an-tung-tren-iphone-x-la-kt-qua-nghien-cu-sau-nhiu-nam-cua-mt-cong-ty-bi-n.160823/

TIN LIÊN QUAN

Apple nói gì về tin đồn "Animoji hoạt động không cần đến camera TrueDepth"

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực.

Apple muốn độc quyền Animoji cho iPhone X

Điều này được YouTuber nổi tiếng Marques Browlee phát hiện khi đang review iPhone X. Anh dùng tay che camera TrueDepth của Face ID lại nhưng vẫn dùng được Animoji.

Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

iPhone X ra đời với nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có Animoji. Gần đây có thông tin Animoji chỉ cần sử dụng camera trước là hoạt động được. Nhưng Apple đã lên tiếng xác nhận rằng tính năng này sẽ không hoạt động được trên các đời iPhone 8/8 Plus

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

iPhone 2019 được dự đoán sẽ có dung lượng pin cao hơn

Theo Technobuffalo, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây đã chia sẻ rằng, hệ thống TrueDepth mạnh mẽ hơn đòi hỏi dung lượng pin phải cao hơn trên iPhone 2019.

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Chơi đàn piano hoặc guitar với ứng dụng GarageBand trên iPhone X

Cảm biến của hệ thống TrueDepth đã nhận diện được các cử động trên khuôn mặt của người chơi nhạc để thêm các hiệu ứng âm thanh vào đó, như ví dụ bên dưới là các tiếng vang theo cử động của mồm. Dựa vào đó, người chơi có thể bổ sung thêm nhiều hiệu

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Tìm smartphone, laptop chính xác, hiệu quả sử dụng GPS nhờ PREY

PREY là một mã nguồn mở cho phép bạn theo dõi và định vị các thiết bị di động thông qua đường truyền mạng đến sever của ứng dụng. Tất cả các thiết bị được bao quát và theo dõi qua trình duyệt web.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Các kiểu chiến thuật phổ biến trong Free Fire

Khi chơi Garena Free Fire, các game thủ sẽ gặp những kiểu chiến thuật khá phổ biến và thường được áp dụng tới hết trận.

Hướng dẫn thêm Tác vụ tùy chỉnh cho Assistive Touch trong bản cập nhật iOS 11.1 beta

Không thể phủ nhận khi Assistive Touch là một tính năng tiện lợi trên các thiết bị iOS, giúp người dùng thực hiện nhanh các tác vụ thông thường và hạn chế tác động trực tiếp lên phím bấm vật lý. Tuy nhiên, trong bản

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.