Apple bị khởi kiện vì tự ý sử dụng thương hiệu Animoji trên iPhone X

Mới đây, một công ty Nhật Bản sở hữu thương hiệu 'Animoji' ở Mỹ, đã khởi kiện Apple vì sử dụng tên gọi này cho tính năng emoji động 3D trên iPhone X.
Apple bị khởi kiện vì tự ý sử dụng thương hiệu Animoji trên iPhone X

Enrique Bonansea, CEO của công ty Nhật này đã khởi kiện Apple vào hôm thứ tư (18/10/2017) tại tòa án liên bang Hoa Kỳ, với cáo buộc như sau:

'Đây là vụ kiện về việc vi phạm bản quyền thương hiệu có chủ đích. Dù đã biết trước thương hiệu Animoji của nguyên đơn, nhưng Apple vẫn lấy cái tên này và khiến cả thế giới nghĩ rằng nó là do họ nghĩ ra. Hơn thế nữa, Apple cũng biết Animoji hiện đang là tên gọi của một ứng dụng tin nhắn ở ngay trên App Store của họ.

Apple đã đề nghị được mua lại thương hiệu Animoji của nguyên đơn, nhưng bị từ chối. Thay vì nghĩ ra một tên gọi mới, Apple lại cứ lấy cái tên Animoji này để sử dụng. Họ đã có thể thay đổi tên của tính năng emoji động ngay trước buổi giới thiệu, nhưng họ đã quyết định ăn cắp cái tên này mặc kệ mọi hậu quả'. 

Ứng dụng Animoji của Emonster trên iOS

Được biết, ứng dụng Animoji của công ty Nhật (có tên Emonster Inc. trên App Store) được phát hành vào năm 2014, và người dùng có thể tải về miễn phí. Tuy nhiên, ứng dụng này có chứa quảng cáo và nếu muốn tắt quảng cáo, người dùng sẽ phải trả 0,99 USD.

Về cơ bản, ứng dụng Animoji cho phép người dùng gửi các biểu tượng cảm xúc động hài hước trong khi chat hoặc nhắn tin. Chúng chuyển động như kiểu ảnh GIF lặp đi lặp lại.

Ứng dụng Animoji trên App Store

Bản quyền tên gọi Animoji ban đầu được Bonansea đăng ký dưới danh nghĩa một tập đoàn tại Washington có tên gọi là 'EMonster, Inc' - hiện đã ngừng kinh doanh.

Do đó, khi Apple đề nghị xoá bỏ bản quyền tên gọi Animoji của Bonansea, họ lập luận rằng công ty EMonster nêu trên đã không còn tồn tại, còn Bonansea thì cho rằng đây là lỗi thuộc về phía Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ khi thay vì đăng ký dưới danh nghĩa công ty Nhật Bản Emonster k.k. của anh, họ lại đăng ký thành công ty Emonster Inc nêu trên của Mỹ.

Hiện Emonster đang yêu cầu bồi thường và lệnh tòa án cấm Apple sử dụng thương hiệu 'Animoji' của họ. Trang Theverge đã liên hệ với Apple để biết thêm thông tin về vụ việc này. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple nói gì về tin đồn "Animoji hoạt động không cần đến camera TrueDepth"

Mở rộng hơn từ emoji thông thường, Animoji có khả năng thay đổi chuyển động miệng và khuôn mặt của biểu tượng cảm xúc dựa trên chuyển động mặt theo thời gian thực.

[WWDC] Apple giới thiệu nhiều cải tiến mới cho tính năng Animoji

Các nhân vật mới mà bạn có thể lựa chọn bao gồm bóng ma, koala, khủng long t-rex và hổ. Bên cạnh đó, Animoji giờ đây đã có thể nhận diện được cả lưỡi của ngươi dùng với chế độ Tounge Detection.

Apple muốn độc quyền Animoji cho iPhone X

Điều này được YouTuber nổi tiếng Marques Browlee phát hiện khi đang review iPhone X. Anh dùng tay che camera TrueDepth của Face ID lại nhưng vẫn dùng được Animoji.

Apple xác nhận: "Animoji trên iPhone X không thể hoạt động trên các đời iPhone cũ hơn"

iPhone X ra đời với nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó có Animoji. Gần đây có thông tin Animoji chỉ cần sử dụng camera trước là hoạt động được. Nhưng Apple đã lên tiếng xác nhận rằng tính năng này sẽ không hoạt động được trên các đời iPhone 8/8 Plus

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Những ứng dụng Animoji cho Android trên Play Store đều là giả mạo

Animoji là một trong những tính năng đặc trưng trên iPhone X và người dùng Android cũng tự hỏi không biết có ứng dụng Animoji dành cho Android không.

Animoji trên iPhone X: Ý tưởng nhằm thay đổi tương lai cho các thông điệp

Kể từ thời điểm Animoji được công bố tại sự kiện ra mắt iPhone X của Apple, phản ứng của khá nhiều người là ngạc nhiên vì những gì họ chứng kiến.

Trang web các lãnh đạo Apple được đăt hình đại diện mới của Memoji

Theo đó, trên trang web giới thiệu các lãnh đạo Apple Leadership, các vị trí quan trọng của công ty như Tim Cook, Jony Ive, Phil Schiller… đều được thay bằng các biểu tượng cá nhân hoá Memoji độc đáo.

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên trình duyệt website

Zalo hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành và tương thích với các trình duyệt web thông dụng trên máy tính, laptop hiện nay như: Google Chorme, Cốc Cốc, Firefox, IE, Microsoft Edge...

Hướng dẫn sử dụng chế độ Night Sight của Google cho điện thoại Pixel

Hiện tại, Night Sight vẫn chưa chính thức xuất hiện. Google cho biết sẽ triển khai tính năng mới cho Pixel 3 và các thiết bị Pixel khác vào tháng sau. Tuy nhiên, mới đây, một thành viên cấp cao của trang XDA có

TOP 5 game bóng đá Offline cho Android hay nhất 2021

Những tựa game bóng đá Offline cho Android dưới đây hứa hẹn đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm giải trí tuyệt vời trong thời gian thực mà không cần kết nối mạng. TOP 5 game bóng đá Offline cho Android hay nhất 2021

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...