Bạn có thể bị hack tài khoản Facebook bởi tính năng Bạn bè đáng tin cậy

Nếu bạn nhận được một tin nhắn từ bất kỳ Bạn bè trên Facebook của bạn yêu cầu trợ giúp khẩn cấp để khôi phục lại tài khoản Facebook của họ, vì họ đã thêm bạn như một trong số 'Trusted Contacts' của họ thì bạn đừng vội tin.
Bạn có thể bị hack tài khoản Facebook bởi tính năng Bạn bè đáng tin cậy
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một cách thức lừa đảo mới trên Facebook thậm chí có thể lừa cả những người dùng có nhiều kinh nghiệm, giúp cho kẻ tấn công có thể truy cập vào tài khoản của bạn.
Cách thức hack mới này lợi dụng 'Trusted Contact' - một tính năng khôi phục tài khoản Facebook gửi mật mã bí mật tới một vài người thân của bạn để giúp bạn lấy lại quyền truy cập vào tài khoản Facebook trong trường hợp quên mật khẩu hoặc mất quyền truy cập vào tài khoản của bạn.
Theo một thông báo an ninh công cộng do AccessNow đăng tải, vụ tấn công bắt đầu bằng một tài khoản đã bị xâm nhập của một trong những người bạn của bạn, yêu cầu sự giúp đỡ khẩn cấp để lấy lại tài khoản Facebook của anh ấy/cô ấy.
Sẽ có giao diện thông báo bạn được liệt kê là một trong những Người Liên hệ đáng tin cậy của bạn bè mình trên Facebook và yêu cầu bạn kiểm tra email của bạn để nhận mã khôi phục và chia sẻ với kẻ tấn công (người đang ẩn nấp sau danh tính bạn của bạn bè của bạn). Khi biết rằng bạn bè mình đang gặp rắc rối về tài khoản Facebook chắc hẳn các bạn sẽ sẵn sàng chia sẻ mã khôi phục ngay lập tức mà không nghĩ ngợi gì cả.
Tuy nhiên, đoan code mà bạn nhận không phải là code mở tài khoản của bạn bè, mà thay vào đó, kẻ tấn công sẽ lây cắp account của bạn thông qua mục 'Forgot my password' do kẻ tấn công tạo ra.
'Cuộc tấn công mới nhắm vào người sử dụng Facebook, và nó dựa vào sự thiếu hiểu biết của bạn về tính năng Trusted Contacts của mạng xã hội này', Access Now cảnh báo.
Bạn nên biết rằng Tính năng Liên hệ Tin cậy của Facebook không hoạt động theo cách mà hacker thực hiện trong cuộc lừa đảo. Tính năng này sẽ yêu cầu chủ tài khoản chọn ra 3 cho đến 5 người đáng 'tin tưởng' nhất trong số bạn bè trong list. Từ đây, nếu nick Facebook của bạn bị mất cắp, Facebook sẽ gởi một đoạn mã (mã khôi phục mật khẩu) đến 'những địa chỉ tin cậy' trên và sau đó họ sẽ báo lại cho chủ tài khoản biết, không hề yêu cần bạn phải nhập password.

Cách tốt nhất để tự bảo vệ mình là luôn cảnh giác với mọi email khôi phục bạn nhận được, và đọc tin nhắn khôi phục hoặc email một cách cẩn thận, ngay cả khi nó được gửi bởi một trong những người bạn thực sự của bạn.

Theo: Thehackernews
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/ban-co-th-b-hack-tai-khoan-facebook-boi-tinh-nang-ban-be-dang-tin-cy.160234/

TIN LIÊN QUAN

Dùng cách này để kiểm tra gấp xem tài khoản Facebook của bạn có bị hack không

Hôm thứ sáu vừa qua, Facebook đã chính thức công bố số lượng dữ liệu họ bị mất trong vụ hack vào tháng trước. Và theo Facebook, có 29 triệu người dùng trên khắp thế giới đã bị lộ các thông tin như tên tuổi, email, số điện thoại, địa điểm, tôn giáo,

Có phải ứng dụng OMG làm mất tài khoản Facebook của người dùng hay không?

Hiện nay trên Facebook đang ngập tràn những bài viết về ứng dụng OMG, một ứng dụng nhận xét tính cách của người chơi. Cụ thể, cộng đồng mạng Việt Nam đã chia sẻ một bài viết cho rằng OMG đã làm mất tài khoản Facebook của người dùng, đi kèm một số

Đã có một cuộc tấn công quy mô lớn vào hệ thống máy tính của Facebook

Facebook cho biết họ phát hiện ra sự tấn công từ sớm, những kẻ tấn công đã khai thác một tính năng trong đoạn mã của Facebook cho phép chúng chiếm đoạt tài khoản người dùng. Facebook đã sửa lỗ hổng bảo mật và thông báo cho các quan chức thực thi

Bạn đã có nút chuyển đổi giữa nhiều tài khoản trên cùng một trình duyệt chưa?

Nếu như khi xưa bạn muốn đăng nhập tài khoản Facebook khác trên chính trình duyệt đang dùng thì cách làm là đăng xuất tài khoản hiện có, sau đó đăng nhập lại vào tài khoản mới.

Bạn đã có thể chuyển đổi nhanh tài khoản Facebook để đăng nhập nhanh chóng

Thời gian gần đây Facebook thử nghiệm khá nhiều tính năng mới nhằm tăng trải nghiệm của người dùng với mạng xã hội này. Gần đây nhất là thử nghiệm nút downvote để thay thế cho nút dislike và tính năng chuyển đổi nhanh tài khoản Facebook.

Trong năm qua Facebook đã gỡ bỏ tới 1,5 tỷ tài khoản giả mạo, xóa hàng triệu nội dung spam

Báo cáo mới nhất của Facebook cho thấy trong năm qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã có một bước nhảy vọt về lọc spam, nội dung bạo lực, kích động thù địch và quấy rối tình dục trẻ em.

Facebook đã cho phép cùng lúc xóa nhiều app của bên thứ ba

Rất nhiều app cho bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Sau một thời gian, danh sách này sẽ trở nên rất dài và bạn nên thường xuyên xóa bớt những app không còn dùng nữa để bảo vệ tài khoản của bạn.

Facebook đã có thể chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng tương tự như trên smartphone

Khi bạn sử dụng một ứng dụng khác có liên kết đến Facebook thì những thông tin như tên, ảnh đại diện, tên người dùng, ID người dùng (số tài khoản), mạng, danh sách bạn bè, tuổi, giới tính...sẽ tự động được chia sẻ.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi mất biểu tượng icon 'shortcut' trên Windows

Nếu bạn đang bị lỗi biểu tượng icon trên màn hình Desktop đều hiển thị một định dạng hoặc hiển thị một icon nào đó đồng loạt thì có thể bạn đã bị vô tình chỉnh sửa chế độ mặc định Windows.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi quạt laptop kêu to và rè

Lỗi này là được xem là lỗi phổ biến nhất, nếu bạn chưa vệ sinh laptop của mình thường xuyên thì sẽ dẫn đến bụi bám vào cánh quạt làm quạt nặng cánh, gây mất cân bằng.

Hướng dẫn tạo USB Multiboot khởi động nhiều hệ điều hành

Bạn có muốn chạy nhiều hệ điều hành từ một chiếc USB duy nhất hoặc bộ nhớ flash khác không? Có lẽ khởi động vào một môi trường sống (live invironment) hoặc thậm chí cài đặt hệ điều hành? Điều này là rất khó nhưng vẫn

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang