Pixel 2 có một con chip 8 nhân do Google tự thiết kế để xử lý ảnh HDR!

Camera của chiếc Pixel 2 được DxO chấm điểm cao nhất hiện nay, và ngoài cảm biến tốt, ống kính tốt, phần mềm tốt, một yếu tố quan trọng nữa góp phần vào chất lượng ảnh của Pixel 2 đó là một con chip tên Pixel Visual Core.
Pixel 2 có một con chip 8 nhân do Google tự thiết kế để xử lý ảnh HDR!

Con chip này là bộ xử lý đầu tiên được Google tự thiết kế dành cho một sản phẩm tiêu dùng, nó có tác dụng xử lý tín hiệu hình ảnh HDR (tính năng mà Pixel / Nexus hay gọi bằng cái tên HDR+), đảm đương tác vụ tính toán liên quan tới hình ảnh nói chung và chạy các thuật toán trí tuệ nhân tạo nói riêng. Lý do Google tách những chức năng này ra Pixel Visual Core là để giảm tải cho CPU và GPU của máy, đồng thời tăng mức độ tối ưu giữa phần mềm và phần cứng để thuật toán chạy ra kết quả nhanh hơn trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn.

Nói kĩ hơn, Google giải thích rằng trung tâm của Pixel Visual Core là một bộ xử lý hình ảnh (Image Processing Unit - IPU) do Google tự thiết kế với khả năng tiết kiệm điện cao và hiệu năng rất mạnh. Bộ xử lýt này sử dụng 8 nhân cũng do Google tự thiết kế, mỗi nhân có 512 đơn vị tính toán số học nên có thể tính được 3 nghìn tỉ phép tính mỗi giây. Khi sử dụng Pixel Visual Core, tốc độ xử lý HDR nhanh hơn 5 lần so với việc dùng CPU trong khi mức độ tiêu thụ năng lượng chỉ bằng 1/10.

Một trong những lý do chính khiến IPU có thể tiết kiệm điện như vậy là nhờ phần mềm trên Pixel 2 nắm được nhiều thông tin về phần cứng hơn so với một CPU thông thường. Bằng cách giảm tải bớt cho phần mềm, phần cứng có thể trở nên đơn giản hơn và chạy ít tốn điện hơn, nhưng bù lại nó khó dùng với các ngôn ngữ lập trình truyền thống. Để khắc phục, IPU sử dụng những ngôn ngữ riêng để giảm bớt gánh nặng cho nhà phát triển cũng như trình biên dịch mã của hệ thống: Halide cho việc xử lý ảnh, và TensorFlow cho machine learning.

Trong những tuần tới, Google sẽ cho phép các lập trình viên truy cập vào Pixel Visual Core trong mục Developer Settings của Android Oreo 8.1 để vọc thử. Sau đó Google tiếp tục mở thành phần này ra cho tất cả các app bên thứ bằng những hàm API, hay nói cách khác là những ứng dụng không phải do Google viết cũng có khả năng chụp ảnh đẹp như app camera chính chủ.

HDR+ chỉ là ứng dụng đầu tiên của Pixel Visual Core, Google còn ấp ủ nhiều dự tính với nó nữa và hãng sẽ cho chúng ta biết nhiều hơn trong tương lai.

Bên trái là ảnh chụp bằng app thứ 3 trên Pixel 2, bên phải là ảnh chụp HDR+ do Pixel Visual Core xử lý ra

Nguồn: Google

TIN LIÊN QUAN

Android 8.1 sẽ kích hoạt đầy đủ Pixel Visual Core

Con chip này giúp các ứng dụng chụp ảnh HDR nhanh hơn, hình cho ra đẹp mắt hơn, ít hao pin hơn và quan trọng là bộ tính năng này có thể được sử dụng bởi cả những app bên thứ ba.

Google xác nhận Android 8.1 Oreo sẽ đến trong vài tuần tới

Hôm qua (17/10), Google đã tiết lộ chi tiết về Pixel Visual Core, đây là một hệ thống chip con bên trong bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL để...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.