Apple sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trên các thế hệ iPhone 2018?

Như các bạn đã biết, với thế hệ iPhone 2017, Apple đã tiến hành loại bỏ cảm biến vân tay trên chiếc iPhone X nhưng vẫn giữ lại trên bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus. Tuy nhiên nhiều khả năng, vào năm 2018 các model smartphone của hãng chỉ được trang bị phương pháp bảo mật FaceID.
Cụ thể, theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, cảm biến vân tay Touuch ID từng được xuất hiện lần đầu trên iPhone 5s dự kiến cũng sẽ đi theo con đường của jack cắm tai nghe 3.5mm trên các thế hệ iPhone tiếp theo. Thay vào đó, các thiết bị này sẽ được trang bị công nghệ bảo mật Face ID mới nhất của Apple.
Như các bạn đã biết, Apple không phải là người đi đầu trong công nghệ cảm biến vân tay với chiếc iPhone 5s, tuy nhiên đây lại là thiết bị hoạt động tốt nhất thời điểm đó. Điều này cũng làm các hãng sản xuất cũng phải chạy đua theo công nghệ này, hiện nay 70% các model smartphone được bán ra đều đi kèm cảm biến vân tay.
Với việc thay đổi công nghệ bảo mật, Apple cũng làm các nhà sản xuất khác chạy đua theo mình. Cụ thể cũng theo ông Ming-Chi Kuo dự đoán, các nhà sản xuất Android đang dần từ bỏ việc nghiên cứu cảm biến vân tay và chuyển qua bảo mật bằng khuôn mặt 3D tương tự như Face ID.
Hiện nay với Face ID, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác mở khóa iPhone, xác minh thanh toán với Apple Pay tương tự như TouchID trước đây. Tuy nhiên, Kuo cho biết có thể phải mất đến 2 năm để các nhà sản xuất khác có thể đuổi kịp Apple trong công nghệ nhận diện khuôn mặt.
Công Minh/ Theo: PhoneArena

 

TIN LIÊN QUAN

iPad Pro có thể trang bị Face ID từ năm 2018

iPhone X sẽ không phải model duy nhất trang bị Face ID bởi các thiết bị tiếp theo do Apple sản xuất đều có cơ hội sở hữu công nghệ này.

Apple có thể sẽ trình làng 2 model iPhone màn hình OLED vào năm 2018

Theo đó, Kuo chia sẻ rằng, năm sau sẽ có một model tương tự iPhone X, trong khi phiên bản kia có thể là bản iPhone X Plus.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Ming-Chi Kuo: Apple không đủ nguồn lực phát triển để tung ra iPhone SE 2

Kuo cho rằng Apple không có đủ nguồn lực phát triển để tập trung vào việc tung ra một chiếc iPhone mới khác, bên cạnh 3 model dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018

Apple có thể sẽ ngưng bán iPhone X ngay trong năm nay

Apple iPhone X là một smartphone đặc biệt được tạo ra để dành riêng kỷ niệm cho sự kiện 10 năm mở bán iPhone của hãng.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018

Mẫu 5,8-inch OLED rõ ràng là thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone X hiện tại, còn mẫu 6,5-inch OLED thì có vẻ như sẽ là phiền bản Plus với kiểu dáng tương tự nhưng kích thước lớn hơn, không biết là camera có hơn bản nhỏ không.

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi