"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu (depth-sensing) khi giới thiệu dòng sản phẩm iPhone vào năm 2018.
"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

“Người phán xử” này cho biết Apple sẽ thúc đẩy lợi thế cạnh tranh của mình thông qua các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Android bằng cách tích hợp Face ID và hệ thống camera TrueDepth vào tất cả các mẫu iPhone của năm 2018.

Hơn nữa, Face ID không chỉ là tính năng bảo mật, công nghệ này còn có nhiều ứng dụng thú vị khác như camera selfie xóa phông và thực tế tăng cường AR.

Động thái này sẽ đánh dấu một sự thay đổi mạnh mẽ của Apple, khi mà trước đây họ chỉ dựa vào Touch ID như một phương tiện xác thực sinh trắc học duy nhất đã được giới thiệu trên iPhone 5s cách đây 4 năm. Một khi iPhone đi đầu áp dụng các công nghệ mới thì đương nhiên các thiết bị khác sẽ tiếp bước và áp dụng theo.

Face ID sẽ dần thay thế Touch ID

Trước khi thông báo về iPhone X và Face ID, các nhà sản xuất Android đã tập trung vào việc nâng cấp lên các công nghệ nhận dạng vân tay hiện tại, đặc biệt là giải pháp cảm biến vân tay dưới màn hình.

Do công nghệ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cảm ứng vẫn chưa sẵn sàng cho tới năm 2018. Có lẽ vì thế Apple sẽ quyết định loại bỏ luôn các cảm biến vân tay và chỉ sử dụng cảm biến khuôn mặt Face ID trong thời gian tới.

Theo Appleinsider

Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple vẫn đang quan tâm tới công nghệ vân tay dưới màn hình

Các mẫu iPhone 2018 đã đánh dấu việc Apple hoàn toàn loại bỏ Touch ID ra khỏi iPhone. Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, có thể Apple sẽ “suy nghĩ lại”.

Apple khai tử Touch ID trên iPhone, iPad trong năm tới như thế nào?

Giữa “cơn bão” thông tin về iPhone X, nổi lên một dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI, theo đó, ông cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ khai tử Touch ID vào năm 2018.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Apple sẽ đưa Face ID vào xác thực các thanh toán ứng dụng gia đình

Face ID, hay đúng hơn là công nghệ khai tử cho Touch ID trên iPhone X. Tuy nhiên, việc thay thế này chưa hề diễn ra trọn vẹn bởi người dùng không thể mua sắm bằng cách xác thực nhanh qua phương pháp bảo mật sinh trắc học cho việc mua ứng dụng gia

Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS sẽ có những điểm gì khác biệt?

Một năm trôi qua kể từ khi Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone X đình đám của họ, trên sản phẩm này, hãng đã mạnh dạn thay thế cảm biến vân tay bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa (Face ID). Đến tận lúc này, đây vẫn là công nghệ được

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

THỦ THUẬT HAY

Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Do loại bỏ nút home vật lý trên iPhone X nên một số thao tác cơ bản mà chúng ta thường dùng trước đây cũng sẽ thay đổi theo, đặc biệt là với tỷ lệ màn hình lớn hơn khiến cho khoảng cách tương tác của ngón tay trở nên

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...