Photoshop Elements 2018 có thể tự phục hồi ảnh nhắm mắt, tự tách nền bằng AI

Đã bao giờ các bạn chụp một bức ảnh có bố cục, ánh sáng và màu sắc đúng ý nhưng cuối cùng lại phải bỏ vì người trong ảnh nhắm mắt?
Photoshop Elements 2018 có thể tự phục hồi ảnh nhắm mắt, tự tách nền bằng AI

Trước đây những người dùng hơi chuyên một chút có thể ghép đôi mắt từ một bức ảnh khác sang để cứu vãn tình hình nhưng sắp tới, trong phiên bản Photoshop Elements 2018 thì phần mềm sẽ tự nhận diện, ghép nối và “mở mắt” chủ thể ra thông qua tính năng gọi là Open Closed Eyes.

Mặc dù là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh đồ họa rất chuyên nghiệp nhưng Photoshop có nhược điểm là quá cồng kềnh và thậm chí ngay cả những người dùng chuyên nghiệp đôi khi cũng không biết được toàn bộ các tính năng của nó, đặc biệt là khi các bản cập nhật cứ được phát hành ngày một nhiều như hiện nay. Điều này phần nào gây khó khăn đối với những người dùng phổ thông, những người chụp ảnh bằng các máy DSLR lẫn smartphone. Đó chính là lý do cho sự ra đời của Photoshop Elements - một phiên bản Photoshop nhỏ gọn với những công cụ và thao tác sử dụng đơn giản hơn bản chính chủ nhưng lại cho những hiệu quả ứng tượng không kém.

Trong khi nhiều người dùng “hardcore” vẫn ưa thích sử dụng Photoshop bản gốc, phần vì quen, phần vì được tự do hơn so với những công cụ giới hạn của phiên bản Element thì trên thực tế, nó đang được cập nhật ngày càng nhiều tính năng vui vẻ hơn. Các tính năng mới được bổ sung cho Elements có thể kể tới như tự biến ảnh chụp thành tranh vẽ màu nước, tự động tạo hiệu ứng chồng phim double exposures hoặc áp các bộ lọc. Giờ đây với sự hỗ trợ của Adobe Sensei, công ty phát triển nền tảng trí thông minh nhân tạo và công nghệ máy học, Photoshop Elements sẽ có thêm tính năng thông minh hơn, điển hình như tự “mở mắt” cho chủ thể.

Tính năng tự chọn chủ thể để tách nền bằng AI trên Photoshop Elements 2018

Adobe cho biết Photoshop Elements phiên bản mới sẽ giúp người dùng lọc hàng ngàn tấm ảnh một cách dễ dàng nhờ vào thuật toán xác định độ rõ của khuôn mặt cùng các tiêu chí kỹ thuật đánh giá ảnh khác. Đồng thời, nó còn có thể tách chủ thể ra khỏi phông nền một cách dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần chọn vùng quanh chủ thể muốn tách, sau đó thuật toán trí thông minh nhân tạo sẽ tự phân tích phần rìa đối tượng để tách. Và một trong những tính năng thú vị nhất của Photoshop Elements 2018 chính là cứu các ảnh bị nhắm mắt.

Với tên gọi Open Closed Eyes, chức năng này về cơ bản sẽ tự động lấy một mẫu mắt khác mà người dùng cung cấp trước để thay thế cho đôi mắt bị nhắm. Bởi thế, đầu tiên người dùng vẫn phải chọn vùng mặt của chủ thể bị nhắm mắt ở những bức ảnh khác có mở mắt, sau đó chọn thêm vùng mặt trong ảnh bị nhắm mắt, phần việc còn lại sẽ được đảm nhiệm bởi phần mềm để cứu ảnh (dựa vào các thông tin như thời gian trong ngày, điều kiện sáng,…)

Hồi xưa thì việc “mở mắt” cứu ảnh vẫn có thể được làm thủ công bằng Photoshop nhưng với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo và nền tảng máy học thì quá trình sẽ được đẩy nhanh tốc độ lên rất nhiều. Đồng thời, trên mặt lý thuyết thì nó sẽ ngày càng được cải thiện độ thông minh khi làm việc thông qua các bản cập nhật. Trên thực tế, với những tính năng vui vẻ nói trên thì Photoshop Elements vẫn chưa thể thay thế được Photoshop trong các tác vụ chuyên dụng đặc thù nhưng với các tính năng vui vẻ, tiện lợi nói trên thì rõ ràng nó sẽ tạo điều kiện cho thêm nhiều người dùng tiếp cận với việc chỉnh sửa ảnh hơn.

Tham khảo Adobe

TIN LIÊN QUAN

Photoshop sẽ được tích hợp AI* giúp tách chủ thể nhanh & chính xác

Tính năng này được Adobe gọi là Sneak Peek chạy trên phiên bản Photoshop CC, và đoạn video chi tiết ngay bên dưới đây sẽ cho bạn thấy sức mạnh của công cụ mới này.

Adobe sẽ mang một phiên bản Photoshop xịn lên iPad vào năm 2019

Những người thường xuyên làm việc với Photoshop, hay những nghệ sĩ vẫn có thói quen dùng iPad để tạo nên những tác phẩm đồ hoạ dần chuyển sang những phần mềm thay thế như Affinity và Procreate. Cuối cùng, Adobe cho biết họ sẽ mang một phiên bản

Một phiên bản Photoshop sắp được ra mắt trên iPad

Creative Cloud là dịch vụ cho phép người dùng truy cập tất cả các phần mềm trong bộ Creative Suite, cũng như các sản phẩm mới như Muse and Edge Animation dành cho nhà lập trình Web và Lightroom cho những ai có nhu cầu chỉnh sửa ảnh của Adobe. Dữ

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Adobe CC 2018 ra mắt: thêm 4 ứng dụng mới, có thêm Lightroom dành riêng xử lý ảnh trên cloud

Adobe vừa ra mắt bộ ứng dụng Creative Cloud 2018 bổ sung thêm 4 ứng dụng mới và cập nhật các ứng dụng quan trọng gồm PS Lightroom, Photoshop, Illustrator và Premiere Pro.

Hình ảnh Galaxy S9 rò rỉ trên mạng là một sản phẩm của Photoshop

Sau khi hình ảnh này được rỏ rỉ nhiều blogger và nhà báo trên thế giới đã nhanh chóng nhận ra những điểm bất hợp lý trong bức ảnh rò rỉ này.

5 thương hiệu công nghệ nổi tiếng mà ai cũng biết

Đó chính là do Google, Photoshop, và còn rất nhiều từ khác, là những công ty công nghệ đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới, đến mức tên của họ giờ đây đã được sử dụng như một động từ trong giao tiếp hàng ngày.

AI và Cuộc chiến cho Tương lai của Chỉnh sửa Ảnh

Tìm hiểu về chỉnh sửa ảnh AI: tất cả ưu hoặc nhược điểm đối với các nhiếp ảnh gia và người dùng thông thường. Tìm hiểu cách thức Trí tuệ Nhân tạo có thể thay đổi tương lai của nhiếp ảnh và chỉnh sửa ảnh.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.