Thanh thiếu niên khuyết tật Việt giành giải tại cuộc thi công nghệ


Đại diện nhóm thanh thiếu niên khuyết tật Việt Nam nhận giải. (Ảnh: BTC)
Có ba nhóm và một thiếu niên khuyết tật Việt Nam đã giành giải tại Cuộc thi “Thách thức công nghệ thông tin toàn cầu” - Global IT Challenge được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19-21/9.
Theo thông báo từ Ban tổ chức, giải thưởng cao nhất năm nay thuộc về em Adrionepeter Bautista Palacpac của Philippines. Đoàn Việt Nam giành lần lượt các giải: Giải nhất và nhì ở nội dung eDesign Challenge ​- Thiết kế đồ họa; Giải nhì ở nội dung eTool dành cho các thí sinh khiếm thính, khuyết tật vận động và trí tuệ và Giải Global IT Super Award thuộc về bạn Nguyễn Thị Quỳnh.
[Đại sứ quán Hoa Kỳ hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng]



Global IT Challenge là hoạt động được khởi xướng bởi Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, với sự tham gia tổ chức của Hội Phục hồi Chức năng Người khuyết tật Hàn Quốc (Korean Society for Rehabilitation of Persons with Disabilities- KSRPD) và Tập đoàn điện tử LG. Việc tổ chức tại Việt Nam năm 2017 là một trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.
Đây là cuộc thi công nghệ dành cho thanh thiếu niên khuyết tật đến từ nhiều quốc gia với ý nghĩa thông qua ứng dụng công nghệ thông tin giúp các em có cơ hội giao lưu, hòa nhập cộng đồng và tìm kiếm cơ hội việc làm. Ngoài ra, một trong những hoạt động lớn của cuộc thi là phối hợp giữa các cơ quan chính phủ xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển công nghệ thông tin cho người khuyết tật ở các nước.
Global IT Challenge 2017 có 100 học sinh khuyết tật từ 13 - 19 tuổi được lựa chọn từ 16 nước châu Á. Các em được chia thành 4 dạng khuyết tật, bao gồm khuyết tật trí tuệ, khiếm thính, khiếm thị và khuyết tật vận động để tham gia cuộc thi với các nội dung, thử thách khác nhau. Các thí sinh sẽ được đánh giá bởi một đội ngũ ban giám khảo bao gồm đại diện đến từ Khoa Kỹ thuật Máy tính thuộc Đại học Quốc gia Seoul và nhiều chuyên gia công nghệ từ Trung tâm nghiên cứu và phát triển của LG Electronics.
Năm 1992, IT Challenge lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc với phương châm “Không bỏ lại ai phía sau.” Năm 2011, cuộc thi được phát triển thành quy mô toàn cầu với sự tham gia của nhiều nước ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn LG. Năm 2017, Hội Phục hồi Chức năng Người khuyết tật Hàn Quốc thành lập các trung tâm ICT tại tám quận tại Hà Nội nhằm tạo cơ hội việc làm cho khoảng 1.000 người khuyết tật.
Ông Kim Young-lak, Tổng Giám đốc LG Electronics Việt Nam cho hay, việc tham gia cuộc thi của LG là mong muốn của đơn vị này trong việc tạo cơ hội cho thanh thiếu niên khuyết tật khám phá những năng lực bản thân, cải thiện cuộc sống, có được việc làm và được hòa nhập cùng cộng đồng./.

TIN LIÊN QUAN

Người Việt giành giải Nhì cuộc thi thử thách sức chịu đựng và tinh thần thép nhất châu Á

Thí sinh Luân Từ Lạng của Việt Nam đã trở thành niềm tự hào cho quốc gia mình khi là nhà Á Quân tại Cuộc thi Mediacorp Subaru Car Challenge.

Học sinh Việt giành giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế về chủ đề Covid-19

Bức thư gửi cho em bé gái được sinh ra trong tâm dịch của em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đã xuất sắc giành giải Ba, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50.

Samsung Galaxy S9 sẽ sở hữu cảm biến vân tay được đặt vào "vùng khuyết" ở mặt trước?

Mới đây, nhà sản xuất Samsung đã nộp một bằng sáng chế tại Hàn Quốc cho thấy đang nghiên cứu áp dụng cảm biến vân tay ở mặt trước. Điều này được cho là một trong những cách giải quyết của hãng trước những phàn nàn của người dùng về bộ cảm biến vân

Bphone thế hệ mới sẽ có "màn hình tràn viền không khuyết tật"

Ngày nay, chúng ta có 2 kiểu màn hình “tràn viền” phổ biến là loại đục lỗ như của Samsung và notch như iPhone. Bên cạnh đó, ta còn có một số loại màn hình khác, hoàn toàn không có vùng khuyết bên trên, mang lại trải nghiệm “tràn viền” tốt hơn, đó là

Quảng cáo của Samsung chỉ ra những khuyết điểm trên các đời iPhone

Apple luôn là đích nhắm của nhiều đối thủ trên thị trường smartphone và trong số đó, Samsung luôn là hãng tấn công dồn dập nhất. Trong đoạn quảng cáo gần đây, samsung đã chỉ ra những khuyết điểm trong các đời iPhone, như màn hình 'khuyết', không có

LG đăng ký bằng sáng chế cho Essential Phone với phần khuyết như iPhone X

Tập đoàn đến từ Hàn Quốc đã tiến hành đăng kí bằng sáng chế cho thiết kế này. Bản vẽ của máy đã bị rò rỉ trên mạng, nhìn vào đó ta có thể thấy ngoại hình rất giống với chiếc Essential Phone.

Apple Store trên toàn thế giới đổi logo Táo khuyết thành màu đỏ ngày Quốc tế phòng chống AIDS

Apple là một công ty từ lâu đã đồng hành cùng với tổ chức phòng chống AIDS, hãng đã ủng hộ hàng trăm triệu USD để góp phần chống lại căn bệnh thế kỷ.

Apple sẽ không trình làng bất cứ thiết bị phần cứng nào tại WWDC 2018

Dự kiến tại WWDC 2018 năm nay, Apple sẽ ra mắt phiên bản iOS 12 đồng thời trình bày những thay đổi mà hãng dự kiến thực hiện với bản cập nhật iOS lớn nhất dành cho iPhone, iPad và iPod Touch. Tuy nhiên, nếu bạn đang mong chờ màn ra mắt của các sản

THỦ THUẬT HAY

7 cách sử dụng iPhone để đẹp và bền vững theo thời gian

Smartphone có bền đẹp theo thời gian hay không một phần cũng do cách chúng ta sử dụng. Là một siêu phẩm, iPhone luôn là thiết bị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con

Cách mang Quick Settings của Android lên iPhone

Nếu bạn muốn mang Quick Settings của Android lên iPhone, iPad thì có thể cài đặt tweak Nougat.

Những ứng dụng giải toán trên điện thoại hiệu quả

Những phần mềm giải toán trên điện thoại Android, iOS ngày nay đã vô cùng phát triển, giúp học sinh có thêm phương thức học tập hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.