Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD


Ảnh minh họa. (Nguồn: VentureBeat)
Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.
Qua đó, đánh dấu cuộc đầu tư lớn thứ hai vào lĩnh vực phần cứng điện thoại sau một lần đầu tư thất bại tốn kém tiền bạc trước đó.
Theo thỏa thuận mua lại được công bố tại buổi họp báo chung giữa hai bên ngày 21/9 ở Đài Bắc, Google sẽ tiếp quản 2.000 nhân viên của HTC, tương đương với một phần năm tổng lực lượng lao động của công ty công nghệ Đài Loan. Google cũng sẽ có được giấy phép không độc quyền đối với sở hữu trí tuệ của HTC và hai công ty đồng ý xem xét các lĩnh vực hợp tác khác trong tương lai.
[Báo Đài Loan: Google tiến rất gần việc mua lại mảng di động của HTC]
Trong khi Google không mua lại bất kỳ tài sản sản xuất nào, giao dịch này lại nhấn mạnh tham vọng của họ đối với điện thoại thông minh Android vào thời điểm mà sự quan tâm của người tiêu dùng và phương tiện truyền thông tập trung chủ yếu vào sản phẩm iPhone của đối thủ Apple.
Mia Huang, nhà phân tích của công ty nghiên cứu TrendForce nói: 'Google đã tìm thấy thứ họ cần phải có là đội ngũ phát triển phần cứng riêng để giúp mang tới những đổi mới cho các thiết bị Android, làm cho chúng có khả năng cạnh tranh với iPhone.'
Động thái này là một phần trong nỗ lực mở rộng hơn và vẫn còn non trẻ đối với linh vực phần cứng mà Google đã thuê Rick Osterloh, cựu giám đốc điều hành Motorola, điều hành bộ phận này vào năm ngoái.
Thỏa thuận trên diễn ra gần thời điểm ra mắt sản phẩm mới của Google vào ngày 4/10, dự kiến ​​sẽ bao gồm hai điện thoại Pixel và một chiếc Chromebook.
Theo công ty nghiên cứu thị trường công nghệ IDC, điện thoại thông minh Pixel, mới chỉ được phát hành cách đây một năm, có ít hơn 1 phần trăm thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, với khoảng 2,8 triệu sản phẩm được tiêu thụ./.

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Đầu tư Đài Loan đã thông qua thoả thuận giữa Google & HTC

Vào cuối tuần này, Uỷ ban Đầu tư Đài Loan (tương tự như các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ) đã thông qua thỏa thuận giữa Google và công ty sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan.

Báo Đài Loan: Google tiến rất gần việc mua lại mảng di động của HTC

Theo trang tin Đài Loan CTEE, Google có thể đang tiến rất gần tới việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh của HTC.

Hàn Quốc phạt Google vì lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường

Ngày 14/9, Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc đã phạt Google 207 tỷ won 176,64 triệu USD vì lý do Tập đoàn công nghệ Mỹ này đã lạm dụng vị thế thống lĩnh nhằm gây ảnh hưởng tới sự cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành di động.

Google chính thức mua lại một phần mảng smartphone của HTC với giá 1.1 tỷ đô la Mỹ

Google xác nhận đã mua lại một phần HTC với giá 1.1 tỷ đô la Mỹ. Rick Osterloh, trưởng nhóm phần cứng Google cho biết thoả thuận này bao gồm cả giấy phép sử dụng bản quyền của HTC trong các sản phẩm của Google.

Thương vụ Google mua HTC sẽ được phán định trong ngày hôm nay?

Nguồn tin của Evleaks nói rằng nhân viên của HTC đã được mời họp tại trụ sở của hãng để thông báo về việc Google sẽ mua lại một số bộ phận về kĩ thuật phần cứng của công ty. Thương hiệu HTC thì vẫn thuộc về HTC như từ trước đến nay.

Google đóng cửa Google+ sau sự số rò rỉ thông tin 500.000 người dùng

Công ty mẹ của Google là Alphabet mới đây đã quyết định đóng cửa dịch vụ Google+ sau một sự cố bảo mật khiến hơn 500.000 thông tin tài khoản bị lọt ra ngoài. Lỗi hệ thống trên mạng xã hội Google+ khiến các thông tin cá nhân như tên người dùng, địa

Hơn 1 triệu chiếc Google Pixel đã bán ra thị trường

Trang GSMArena vừa khám phá ra trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store chính xác số lượng điện thoại Pixel và Pixel XL mà Google đã bán thông qua số lượng ứng dụng Pixel Launcher được cài đặt.

Google nỗ lực tuân thủ phán quyết của EU về chống độc quyền

Giới chức châu Âu ngày 29/8 cho biết Google đã đệ trình chi tiết kế hoạch ngừng “ưu ái” dịch vụ bán hàng của hãng này, tuân thủ quyết định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos