Cảnh sát biển chung sức cùng VNPT bảo vệ cáp quang biển quốc tế


Tờ rơi của VNPT và lực lượng Cảnh sát biển tuyên truyền bảo vệ các tuyến cáp quang. (Nguồn: VNPT)
Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ngày 15/9 cho hay đã phối hợp với lực lượng cảnh sát biển dùng canô đi phát tờ rơi, tuyên truyền các tàu đánh cá, tàu hàng, bà con ngư dân… nhằm bảo vệ tuyến cáp quang biển quốc tế.
Thực tế cho thấy, trong vài năm gần đây, sự cố đứt cáp quang trong và ngoài vùng biển Việt Nam không phải là điều hiếm gặp. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc mất tín hiệu trên các tuyến cáp quang biển song phần lớn các sự cố là do hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân trong vùng biển cáp đi qua.
Để giảm tình trạng xảy ra sự cố cáp quang biển, trong thời gian qua VNPT đã chú trọng công tác tuyên truyền cho người dân. Mới đây, tập đoàn này đã cùng phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, lực lượng công an, đồn biên phòng, ban chỉ huy quân sự quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) để tăng cường công tác tuần tra, giám sát bảo vệ tuyến cáp quang biển và trạm cáp biển tại trạm cáp biển Hòa Hải. Đây là trạm cập bờ của SMW-3APG - hai tuyến cáp quang biển lớn mà VNPT đang quản lý, khai thác.
Các bên đã cùng phối hợp dùng ca nô đi phát tờ rơi, tuyên truyền cho các tàu đánh cá, tàu hàng, ngư dân trên đảo Cù Lao Chàm và các tàu khác về các tọa độ trọng điểm tuyến cáp quang biển quốc gia, các hành vi có thể ảnh hưởng đến tuyến cáp quang; Phát loa tuyên truyền nâng cao ý thức cho các tàu đánh cá, tàu hàng đang đi gần khu vực có tuyến cáp quang biển đi qua…/.

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển APG gặp sự cố, kết nối internet đi quốc tế sẽ trì trệ

Theo đó vào tối 23/12, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.

Cáp quang biển APG gặp sự cố và thời gian sửa chữa khoảng 2-3 tuần

Trong thông báo về sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế APG được phát ra sáng nay, ngày 24/4/2018, VNPT cho hay, theo thông tin từ hệ thống giám sát, vào lúc 23h50 hôm qua, ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG

Cáp quang biển AAG bảo trì và internet đi quốc tế sẽ bị chậm

Theo đó, nhà mạng VNPT mới đây cho hay: Bắt đầu từ 7 giờ sáng 21.1, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được tái cấu hình nguồn, vì vậy internet đi quốc tế trong thời gian này sẽ bị chậm lại.

Cáp quang biển liên tục gặp sự cố: Chưa có công nghệ kết nối hiệu quả

Liên tục trong những năm gần đây, các tuyến cáp quang biển liên tục xảy ra sự cố, đứt cáp với tần suất dày đặc gây ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong nước.

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố, tốc độ internet các nhà mạng bị ảnh hưởng

Chiều nay 27/08 tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố mất tín hiệu dẫn đến tốc độ kết nối mạng internet bị chậm, theo đại diện VNPT xác nhận với báo Thanh Niên thì đơn vị này đang tìm hiểu nguyên nhân và chưa thể kết luận là hệ thống cáp có bị đứt

Cáp AAG đã sửa xong, lộ lý do chưa hoàn tất sửa chữa tuyến SMW-3

Vào 23h55 đêm 22/10, lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được khôi phục. Trong khi đó, tuyến cáp SMW-3 vẫn chưa được xử lý xong như...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu