"Nguy cơ bảo mật" lớn ở tính năng Face ID trên iPhone X

Như vậy là sau bao ngày chờ đợi thì iPhone X cũng đã có buổi lễ ra mắt thành công tại nhà hát mang tên người sáng lập ra Apple - Steve Jobs Theater. 
"Nguy cơ bảo mật" lớn ở tính năng Face ID trên iPhone X

Đây là một phiên bản đặc biệt đánh dấu 10 năm ra đời của iPhone và là model iPhone đầu tiên không có nút Home truyền thống. Chưa dừng ở đó, cảm biến vân tay Touch ID cũng đã bị lược bỏ trên iPhone X, thay vào đó là công nghệ nhận diện khuôn mặt mang tên Face ID.

Với Face ID, thiết bị sẽ quét và phân tích 30.000 điểm trên khuôn mặt người dùng để xác minh nhân dạng. Toàn bộ quá trình này sẽ chỉ diễn ra trong 1/triệu giây mà thôi. Tại khu vực demo ở sự kiện Apple Special Event 2017, những người có mặt đã được trải nghiệm nhanh Face ID trên thực tế với iPhone X. Tuy nhiên vì khách tham quan không thể đưang ký khuôn mặt trên các bản thiết bị demo nên mọi người 'tạm' sử dụng các nhân viên Apple có mặt tại đó để thử nghiệm mở khóa iPhone X. Rất đơn giản, chỉ cần đưa màn hình iPhone hướng về mặt của nhân viên Apple kia là gần như ngay lập tức thiết bị được mở khóa - miễn là khi đó mắt của chủ nhân iPhone X phải mở và nhìn vào thiết bị.

Công nghệ này thực sự rất tiên tiến, rất hiệu quả nhưng có vẻ như nó ẩn chứa một nguy cơ tiềm tàng.

Hãy tưởng tưởng khi bạn đặt chiếc iPhone X trên mặt bàn khi ngồi uống nước với bạn bè rồi đột ngột người bạn đó cầm điện thoại của bạn lên, nhanh chóng hướng nó về phía mặt bạn để mở khóa rồi chạy ra xa với bao 'bí mật' của bạn đang được lộ diện? Một trường hợp khác nghiêm trọng hơn, khi bạn bị khống chế và ép buộc mở khóa màn hình iPhone X của mình, sẽ là không thể nếu như lúc đó chế độ Face ID đang được kích hoạt phải không nào?

Rõ ràng sẽ rất nhiều chủ nhân tương lai của iPhone X cảm thấy phấn khích và sẽ sử dụng Face ID thay thế cho passcode truyền thống thế nhưng sẽ có nhiều sự cố trên thực tế phát sinh tương tự như những ví dụ trên đây về việc người dùng bị chính tính năng bảo mật Face ID mà mình tin tưởng 'phản lại'. Có thể từ nay tới lúc iPhone X chính thức được bán ra, Apple sẽ có các giải pháp hữu hiệu để đmả bảo Face ID trở nên an toàn tuyệt đối cho người dùng nhưng ở thời điểm hiện tại, chắc chắn giải pháp bảo mật tốt nhất cho iPhone X hay bất cứ mẫu smartphone nào khác sẽ là passcode truyền thống chứ không phải các hệ thống nhận dạng vân tay hay khuôn mặt.

Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Hệ thống Face ID trên iPhone 8 có thể xử lí hình ảnh trong "một phần triệu giây"

Nguồn tin này chỉ ra rằng Apple đã từ bỏ TouchID trên thế hệ flagship tiếp theo của mình mà thay vào đó là một công nghệ nhận diện khuôn mặt dùng để mở khoá và xác thực khi sử dụng Apple Pay.

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Đây là cách thiết lập tính năng Face ID hoạt động trên Apple iPhone X

Trong một lần tìm hiểu tính năng mới của phiên bản iOS 11 Gold Master, nhà phát triển Guilherme Rambo tình cờ phát hiện một vài thông tin liên quan đến quá trình thiết lập Face ID trên Apple iPhone X.

Tất cả iPhone 2018 sẽ được trang bị tính năng Face ID

LG Innotek là nhà cung cấp cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D dành cho iPhone X. Trong khi đó các nhà sản xuất linh kiện từ Trung Quốc sẽ sản xuất các cảm biến nhận diện này thay cho nhà cung ứng linh kiện thứ 2 ở thời điểm hiện tại là Sharp.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.