Google kháng nghị đối với án phạt kỷ lục từ Ủy ban châu Âu


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 11/9, Tòa công lý châu Âu cho biết Google đã nộp đơn kháng nghị chống lại án phạt kỷ lục mà Brussels đưa ra hồi tháng 6 vừa qua với cáo buộc lạm dụng vị trí độc quyền, một hành động được cho là sự phản công đối với Ủy ban châu Âu (EC).
Hành động kháng án của Google đối với bản án của tòa châu Âu càng làm gia tăng căng thẳng đã tồn tại 7 năm qua giữa EC và gã khổng lồ Internet của Mỹ.
Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Google khẳng định họ đã nộp đơn kháng án và từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào. Về phần mình, EC khẳng định sẽ bảo vệ quyết định của họ đến cùng trước tòa và cũng không đưa ra thêm bất cứ thông tin cụ thể nào khác.
[EU phạt Google 2,4 tỷ euro vì vi phạm quy định chống độc quyền]
Ngày 27/6, Cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) đã công bố mức án phạt lên tới 2,4 tỷ euro (tương đương 2,7 tỷ USD) đối với Google do vi phạm các quy định về chống độc quyền của EU trong lĩnh vực bán hàng trên mạng.
Trong một thông báo, EC cho biết Google có 90 ngày để chấm dứt các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh hoặc phải chịu mức phạt tính theo tỷ lệ phần trăm trên doanh thu của công ty mẹ là Alphabet.
Quyết định này được đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài 7 năm từ khi xuất hiện nhiều lời than phiền từ các đối thủ như TripAdvisor, Expedia. EU cho rằng với tư cách là công cụ tìm kiếm có số lượng người sử dụng lớn nhất thế giới, Google đã lợi dụng ưu thế này để đưa khách hàng đến với những trang web bán hàng trên mạng của mình gây thiệt hại cho nhiều đối thủ cạnh tranh khác. EU đã từng yêu cầu Google phải thay đổi hình thức kinh doanh của Google Shopping để đáp ứng quy định của châu Âu.
Số tiền 2,4 tỷ euro là mức án phạt kỷ lục đối với một công ty trong một vụ kiện chống độc quyền do EU phán quyết. Vào năm 2009, EU từng đã phạt Intel - nhà sản xuất bộ vi xử lý nổi tiếng nhất của Mỹ với số tiền lên tới 1,06 tỷ euro.
Cuối tháng 8 vừa qua, Google đã chuyển cho EC các đề xuất của mình để kết thúc những hành vi được cho là cạnh tranh không lành mạnh. Nếu những biện pháp trên được cho là thỏa đáng và Ủy ban châu Âu không đưa ra các yêu cầu khác, Google sẽ có thời gian từ nay đến ngày 28/9 để thực hiện các yêu cầu của EU.
Nếu không thực hiện, công ty này sẽ phải đối mặt với khoản phạt lên đến 5% doanh thu trung bình trên toàn thế giới của tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google./.

TIN LIÊN QUAN

Google nỗ lực tuân thủ phán quyết của EU về chống độc quyền

Giới chức châu Âu ngày 29/8 cho biết Google đã đệ trình chi tiết kế hoạch ngừng “ưu ái” dịch vụ bán hàng của hãng này, tuân thủ quyết định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

Google sắp nhận án phạt lớn nhất từ trước đến nay từ Liên Minh Châu Âu (EU)

Và dưới đây là một số vấn đề mà Google sẽ phải đối diện với án phạt của liên minh châu âu trong thời gian tới từ EU.

Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này.

Google sẽ tính phí một số ứng dụng cài đặt sẵn trên hệ điều hành Android

Trước kia, Google cung cấp miễn phí Android cho các nhà sản xuất (OEM) như một giải pháp để phổ biến rộng rãi hệ điều hành. Ngược lại, các hãng buộc phải cài đặt sẵn tổng cộng 11 ứng dụng trên thiết bị nếu muốn được cấp phép Play Store – chi tiết

"Gã khổng lồ" Microsoft bị Pháp đòi hơn 700 triệu USD tiền thuế

Giới chức thuế của Pháp đang tìm cách 'đòi' lại 600 triệu euro (khoảng 715 triệu USD) tiền thuế từ một công ty con của Microsoft tại Ireland có giao dịch với khách hàng tại Pháp.

Qualcomm kháng nghị thành công án phạt lên đến hơn 1 tỷ USD mà liên minh châu Âu đã áp dụng lên công ty này

Toà án sơ thẩm châu Âu (the General Court) đã đứng về phía Qualcomm, sau khi họ kháng cáo lên toà án về án phạt 997 triệu Euro của liên minh châu Âu.

Google kháng cáo và tiếp tục đối diện với vụ kiện theo dõi người dùng khi đã bật chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh (hay Incognito Mode) là điều mà rất nhiều người dùng hay sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng vẫn có nhiều lo ngại rằng Google vẫn sẽ theo dõi người dùng dù đã bật tính năng này lên. Mới đây, Google đã phải đối mặt với vụ kiện

Người Trung Quốc tỏ quan điểm sẽ gỡ Baidu nếu Google quay lại

Cụ thể hơn, ngay dưới bài đăng kèm lời khẳng định 'chắc nịch' của CEO Baidu trên Weibo, hầu hết bình luận đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Google

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.