Samsung đang nghiên cứu chip 11nm cho điện thoại tầm trung đến cao cấp

Samsung đang phát triển một loại chipset mới cho một số thiết bị tương lai của hãng. Hôm thứ hai, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã công bố việc bổ sung công nghệ xử lý FinFET 11nm (nanomet) vào danh mục quá trình sản xuất của mình.

Trong thông cáo báo chí, Samsung cho biết rằng quy trình 11LPP mới (công suất thấp) giúp tăng hiệu suất lên đến 15% so với các chipset được xây dựng trên công nghệ 14LPP. Các CPU 14nm có thể được tìm thấy trên một số máy của loạt sản phẩm A và J năm 2017. Ngoài ra, các chipset được thiết kế trên công nghệ 11LPP sẽ nhỏ hơn 10% so với 14 LPP trong khi vẫn giữ được mức tiêu thụ điện năng như nhau.

Ryan Lee, Phó chủ tịch và tiếp thị tại Samsung Electronics chia sẻ suy nghĩ của ông về thông cáo mới nhất:

'Samsung đã bổ sung quy trình 11nm vào lộ trình sản xuất để cung cấp các tùy chọn nâng cao cho các ứng dụng khác nhau. Qua đó, Samsung đã hoàn thành một lộ trình toàn diện từ 14nm đến 11nm, 10nm, 8nm và 7nm trong ba năm tới.'

Quá trình mới dự kiến sẽ được hoàn thành trong nửa đầu năm 2018, Samsung cho biết rằng bộ vi xử lý mới này sẽ dành cho các thiết bị tầm trung và cao cấp.

Công ty cũng khẳng định rằng sự phát triển của công nghệ 7LPP EUV (extreme ultra violet) đang tiến hành kịp tiến độ, dự kiến bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm 2018. Như bạn biết, Samsung đã đề cập đến việc đang nghiên cứu 7LPP từ tháng Năm, khi hãng vạch ra một lộ trình smở rộng quy trình hiện tại là 10nm xuống con số 4nm.

Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Samsung công bố tiến trình 11LPP dành cho SoC trung cao cấp, xác nhận đang phát triển 7 nm

Samsung đã vừa công bố tiến trình sản xuất 11 nm FinFET được thiết kế dành riêng cho các loại SoC dành cho smartphone phổ thông vào cao cấp. Công nghệ này sẽ sớm xuất hiện vào năm tới và sẽ được phát triển dựa trên các tiến trình hiện có của hãng

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Samsung tiến hành sản xuất chip 2nm vào năm 2025

Samsung thông báo tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2023 rằng họ đang tiến hành nghiên cứu về chip bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm. Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này vào năm 2025.

Samsung Galaxy S23 có thể sẽ chỉ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon

Chipset Exynos của Samsung đã không đạt được hiệu quả như mong đợi, có thể do thiết kế kém hoặc do quy trình chế tạo thiếu kỹ thuật. Vì vậy, có thể Samsung sẽ chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm cho dòng điện thoại Galaxy S23.

Samsung đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip 10 nm thế hệ thứ 2

Phó chủ tịch mảng sản xuất chip bán dẫn của Samsung là Ryan Lee cho biết việc chuyển đổi từ tiến trình 10 nm cũ (10LPE) sang 10LPP sẽ giúp các đối tác của hãng cải thiện hiện năng chip đồng thời có lượng hàng dồi dào hơn.

Samsung bắt đầu tiến hành đầu tư phát triển công nghệ cho quy trình 4nm trong tương lai

Các dây chuyền sản xuất 7nm của TSMC, Samsung và GLobalFoundries dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong năm tới, sẵn sàng cho ra đời những bộ xử lí và IC hiệu quả hơn cho các sản phẩm thế hệ mới.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Intel sẽ thuê TSMC là nhà sản xuất vi xử lý 14nm

Tuần trước các cửa hàng lớn đã đồng loạt tăng giá bán của thế hệ thứ 8th như Core i3 8100 từ 2.900.000 lên 3.450.000, Core i5 8400 từ 5.550.000 lên 6.080.000 vì thiếu hụt nguồn cung nêu trên. Sự tăng giá này bao gồm cả việc tăng giá các dòng chip

THỦ THUẬT HAY

7 cách sử dụng iPhone để đẹp và bền vững theo thời gian

Smartphone có bền đẹp theo thời gian hay không một phần cũng do cách chúng ta sử dụng. Là một siêu phẩm, iPhone luôn là thiết bị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con

Cách mang Quick Settings của Android lên iPhone

Nếu bạn muốn mang Quick Settings của Android lên iPhone, iPad thì có thể cài đặt tweak Nougat.

Những ứng dụng giải toán trên điện thoại hiệu quả

Những phần mềm giải toán trên điện thoại Android, iOS ngày nay đã vô cùng phát triển, giúp học sinh có thêm phương thức học tập hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.