Samsung giữ vững "ngôi vương" trên thị trường điện thoại thông minh


Điện thoại Samsung Galaxy Note FE, phiên bản cải tiến của Galaxy Note 7, được giới thiệu tại Seoul, Hàn Quốc ngày 27/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc tiếp tục đứng đầu thế giới về doanh số điện thoại thông minh trong tháng Sáu và tháng Bảy vừa qua.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, các sản phẩm của Samsung đã chiếm hơn 20% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong khoảng thời gian trên, theo đó giúp Samsung củng cố ngôi vị đầu bảng mà hãng đã giành được trong một thời gian dài.
Trong khi đó, hãng Huawei (Trung Quốc) đã lần đầu tiên đánh bại Apple để vươn lên vị trí thứ hai, với hơn 10% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu.
Giới phân tích nhận định tiến độ bán hàng của Apple trong thời gian trên là khá chậm chạp, với một phần nguyên nhân được cho là do kế hoạch ra mắt thế hệ iPhone mới vào cuối tháng này.
Tính theo sản phẩm, iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple vẫn là dòng điện thoại bán chạy nhất thế giới trong tháng Sáu và tháng Bảy, với thị phần lần lượt là 4% và 2,9%.
Trong khi đó, Galaxy S8 của Samsung chỉ chiếm 1,8% thị phần, xếp hạng chót trong top 5 dòng điện thoại bán chạy nhất thế giới cùng thời gian trên./.

TIN LIÊN QUAN

Giá sản phẩm Galaxy Note 8 mới có thể sẽ cao hơn 887 USD

Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc cho biết giá của sản phẩm Galaxy Note 8 mới được giới thiệu có thể sẽ vượt một triệu won (khoảng 887 USD).

Apple dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Anh với 34.4%

Nghiên cứu viên Parv Sharma cho biết Apple vẫn dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Anh với 34.4%. Samsung đứng thứ 2 với 34% và đứng thứ 3 là Huawei. Mặc dù vậy, Huawei vẫn còn giữ khoảng cách khá xa so với hai vị trí đầu bảng.

Đơn đặt hàng trước Note 8 tăng cao kỷ lục, gây sức ép lên iPhone X

Hãng điện tử Samsung ngày 12/9 cho biết các đơn đặt hàng trước cho điện thoại thông minh cao cấp Galaxy Note 8 đã đạt mức cao nhất trong số các sản phẩm điện thoại thuộc dòng Note.

iPhone X là một trong những điện thoại thông minh bán chạy nhất trên thế giới

Khẳng định này được dựa trên dữ liệu của Researchpoint Research vào tháng 3 năm 2018. Tất nhiên, Samsung vẫn có chỗ đứng trên bảng xếp hạng này nhưng hai nhà sản xuất Trung Quốc đã đánh bại công ty Hàn Quốc với dòng điện thoại tầm trung, giá rẻ hấp

Dòng sản phẩm Galaxy A chiếm phần lớn doanh số bán hàng năm 2021

Theo báo cáo mới từ Counterpoint Research, điện thoại dòng Galaxy A của Samsung chiếm phần lớn doanh số bán điện thoại thông minh của hãng vào năm ngoái.

Samsung vẫn chưa quyết giá của Galaxy Note 8 tại Hàn Quốc

Tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đang gặp khó khăn trong việc đặt giá trên thị trường trong nước cho dòng điện thoại mới lai giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh Galaxy Note 8, trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang thúc

Samsung Galaxy Note 8 sẽ bán ra ở Mỹ vào ngày 24/8?

Thông thường, các điện thoại Samsung sẽ được bán sau khi giới thiệu khoảng 10 ngày nhưng có lẽ Samsung muốn thực hiện một thay đổi lớn trong lần ra mắt Note 8, bán ngay sau khi giới thiệu.

Galaxy S9 và S9 Plus vượt iPhone X về doanh số toàn cầu trong tháng 4/2018

Theo trang Sammobile, mặc dù có mức giá lên tới 999 USD nhưng iPhone X là chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới trong 5 tháng liên tiếp. Tuy nhiên theo số liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint, trong tháng 4 vừa qua mẫu

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.