Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Đường đi của tuyến cáp AAG. (Nguồn: Internet)
Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình sửa chữa.
Theo đó, vào lúc 5 giờ ngày 7/9, việc sửa chữa nhánh cáp hướng Việt Nam-Hong Kong bắt đầu được thực hiện và thời gian dự kiến kết thúc là 2 giờ ngày 13/9.
Đối với nhánh S2 hướng Hong Kong-Philippines sẽ được sửa chữa từ 17 giờ ngày 18/9 và dự kiến kết thúc vào 11 giờ ngày 24/9.
Như vậy, sẽ còn khoảng 19 ngày nữa thì tuyến cáp AAG mới được khôi phục hoàn toàn. Trong khi đó, vẫn chưa có thông tin sửa chữa tuyến cáp Liên Á.
Trước đó, tối 27/8, VietnamPlus đã đưa tin ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố. Đó là các tuyến Liên Á (IA), SEA-ME-WE3 (SMW3) và Asia America Gateway (AAG). Tới sáng 28/8, đã có 70G/80G trên tuyến SMW3 được khôi phục.
Sau khi sự cố xảy ra, các ISP đã tiến hành các biện pháp cần thiết như định tuyến lưu lượng quốc tế qua tuyến cáp khác để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Riêng về AAG, những năm gần đây tuyến cáp này liên tục gặp sự cố. Trong năm 2017, đã ba lần AAG cần phải sửa chữa. Trước đó là vào các ngày 8/1, 18/2./.

TIN LIÊN QUAN

Lịch sửa chữa cáp quang biển quốc AAG chậm lại do mưa bão?

Tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiều 15/9 cho hay, tiến độ sửa chữa trên tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) có thể chậm hơn so với dự kiến bởi ảnh hưởng mưa bão.

Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG

​Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng 28/8 xác nhận vào lúc 14 giờ 23 phút và 14 giờ 49 phút ngày hôm qua (27/8), hai tuyến cáp quang biển là Liên Á (IA) và Asia America Gateway (AAG) cùng xuất

Ba tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố

Tối muộn ngày 27/8, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho phóng viên VietnamPlus hay, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố.

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Phát hiện thêm một điểm lỗi mới trên tuyến cáp quang biển AAG

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus ngày 11/9, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết trong quá trình sửa chữa, đo kiểm, tàu Asia America Gateway (AAG) phát hiện thêm một điểm cáp lỗi mới, tách biệt so với điểm đang sửa

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Việc sửa chữa tuyến cáp quang đi quốc tế sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9

Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 23/8/2018 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp này thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam. Cụ

Mất khoảng một tháng để khắc phục sự cố cáp quang biển quốc tế

Tuy chưa có lịch trình sửa chữa cụ thể, nhưng theo ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, theo kinh nghiệm thì sự cố đứt cáp quang biển hôm qua (27/8) phải mất từ 3-4 tuần mới khôi phục được.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử