6 triệu tài khoản Instagram gồm nhiều ngôi sao bị 'hack' thông tin


Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)
Một nhóm hacker có tên là Doxagram tuyên bố đã có trong tay các dữ liệu cá nhân - bao gồm số điện thoại và địa chỉ email - của sáu triệu người dùng Instagram và đang rao bán các dữ liệu này.
Chi tiết sáu triệu tài khoản bao gồm từ các tài khoản cao cấp như tài khoản POTUS của Tổng thống Mỹ cho tới các thương hiệu lớn và người dùng bình thường.
Các tài khoản được rao bán trên web 'đen' với mức giá 10 USD bằng đồng Bitcoin cho mỗi yêu cầu tìm kiếm thông tin dữ liệu. Các chuyên gia gọi đây là 'cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi xảy ra vụ hack iCloud (hồi tháng tháng 3/2014).​'
Theo trang tin The Verge, dẫn thông cáo báo chí của Instagram, việc rò rỉ dữ liệu cá nhân trên khởi phát từ một lỗ hổng phần thông tin danh bạ người dùng. Lỗ hổng này xuất hiện sau khi tài khoản Instagram của nữ ca sỹ-diễn viên người Mỹ Selena Gomez bị tin tặc tấn công, cho phép tin tặc sao chép các thông tin địa chỉ thư điện tử và danh bạ của hàng triệu tài khoản.
[HBO lại mất tài khoản Facebook sau khi bị rò rỉ 'Game of Thrones']
Và sau nhiều giờ vụ tấn công trên được tiết lộ, các tin tặc của nhóm Doxagram cho biết chúng đã lập ra được một cơ sở dữ liệu cho phép người dùng tra tìm thông tin danh bạ của các nạn nhân trên một trang web.
Nhóm tin tặc này cũng gửi tới trang tin Daily Beast một danh sách mẫu gồm 1.000 tài khoản, trong đó có cả 50 tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên mạng Instagram.
Có hơn 700 triệu tài khoản Instagram đang hoạt động và tin tặc nói rằng chúng có thông tin hồ sơ của 6 triệu người dùng. Instagram cho biết mật khẩu của người dùng không bị lộ trong cuộc tấn công.
Cho đến nay, phần thông tin danh bạ của hàng chục nhân vật nổi tiếng vẫn đang trôi nổi trên trang 'web đen' của Doxagram. Và hiện trang web của nhóm này đang không truy cập được.
Một công ty an ninh mạng có tên RepKnight cho biết họ tìm thấy những thông tin liên lạc với những người nổi tiếng bao gồm: diễn viên: Emma Watson, Emilia Clarke, Zac Efron, Leonardo DiCaprio, Channing Tatum; các nghệ sỹ: Harry Styles, Ellie Goulding, Victoria Beckham, Beyonce, Lady Gaga và Rihanna, Taylor Swift, Katy Perry, Adele, Snoop Dogg, Britney Spears; các vận động viên: Floyd Mayweather, Zinedine Zidane, Neymar, David Beckham, Ronaldinho.
Instagram cho biết họ 'đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật' để chống lại việc bán thông tin bị đánh cắp.
Patrick Martin, chuyên gia phân tích an ninh mạng tại RepKnight, nói với DailyMail.com: 'Những người bị ảnh hưởng bởi sự xâm phạm này sẽ cần phải cảnh giác với những email và cuộc gọi không mong muốn từ những người lạ - và có lẽ sẽ phải thay đổi địa chỉ email và số điện thoại của họ.'
Ông cảnh báo rằng việc bán dữ liệu để lấy tiền là mục tiêu cuối cùng của tin tặc, và một khi 'kẻ xấu' có điều đó, chúng có thể tiến hành các cuộc tấn công lừa đảo.
'Địa chỉ email và số điện thoại của bạn là những mục tiêu tấn công quan trọng - rất dễ dàng cho những kẻ xấu gửi email giả mạo hoặc tin nhắn tới các tài khoản của những người nổi tiếng, các cơ quan, ngân hàng hoặc nhắm mục tiêu tới chính người dùng bằng một cuộc tấn công lừa đảo.'./.

TIN LIÊN QUAN

'Tất cả 3 tỷ tài khoản người dùng Yahoo đều bị hack'

Yahoo từng cho biết khoảng một tỷ tài khoản đã bị hacker khống chế vào năm 2013, nhưng hiện thừa nhận con số này thực tế lên tới 3 tỷ.

Instagram vừa cập nhật chính sách dữ liệu và điều khoản mới, bạn nên nắm rõ

Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy rằng ứng dụng Instagram trên thiết bị di động vừa có thông báo mới về chính sách dữ liệu và điều khoản sử dụng dữ liệu của người dùng. Những chính sách và điều khoản này sẽ cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan

Tài khoản instagram của ca sĩ nổi tiếng Britney Spears bị hack bởi hacker người Nga

Các hacker Nga đã sử dụng tài khoản Instagram chính thức của Britney Spears để liên lạc bằng cách viết các tin nhắn được mã hóa trong các bình luận trên các bài viết của cô, USA Today đưa tin, trích dẫn một công ty chống vi-rút của Slovenia.

Nguy cơ mất tài khoản Instagram nếu người dùng muốn xóa ứng dụng Threads

Meta Platform, Inc. ra mắt mạng xã hội Threads, được tích hợp chặt chẽ với Instagram. Tuy nhiên, việc muốn xóa tài khoản Threads đối mặt với nhiều rào cản.

Dùng cách này để kiểm tra gấp xem tài khoản Facebook của bạn có bị hack không

Hôm thứ sáu vừa qua, Facebook đã chính thức công bố số lượng dữ liệu họ bị mất trong vụ hack vào tháng trước. Và theo Facebook, có 29 triệu người dùng trên khắp thế giới đã bị lộ các thông tin như tên tuổi, email, số điện thoại, địa điểm, tôn giáo,

Instagram có thêm tính năng mới cho phép nhận biết được ai đang trực tuyến

Khi người dùng online và sử dụng ứng dụng, sẽ có một dấu chấm xanh xuất hiện ở góc dưới bên trái của hình ảnh đại diện cho tài khoản đó. Bạn sẽ thấy được dấu chấm xanh này ở trong Instagram Direct hay danh sách bạn bè khi bạn muốn chia sẻ một bài

Instagram bật tính năng hạn chế nội dung nhạy cảm dành cho thanh thiếu niên

Instagram đã công bố kế hoạch đưa ra nhiều biện pháp an toàn và kiểm soát của phụ huynh vào tháng 12, ngay trước khi giám đốc Instagram Adam Mosseri điều trần trước Thượng viện Hoa Kỳ về tác động của nền tảng này đối với người dùng trẻ.

Instagram là gì? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản

Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video nên bản thân nó được thiết kế dựa trên cơ sở sáng tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Đồng thời, nó cũng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau theo sở thích của

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

10 thói quen nên tránh khi sử dụng Công nghệ

Rất nhiều tín đồ 'công nghệ' đều mắc phải những lỗi dưới đây sau đây TCN sẽ liệt kê ra 10 thói quen phổ biến nhất hiện nay.

Cách tắt dịch vụ Google Play cực kì đơn giản và nhanh chóng.

Google Play là dịch vụ được cài sẵn trên smartphone Android. Đối với nhiều người, đây là những ứng dụng rất tiện ích. Nhưng nếu bạn không thích và muốn tắt dịch vụ Google Play đi để đỡ nặng máy thì phải làm thế nào?

Cách bật 5G cho iPhone 12 & Pro, iPhone 12 Pro Max nhanh và dễ hiểu nhất

Tiêu chuẩn kết nối internet không dây 5G mới hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng trên các mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chuẩn kết nối này đôi khi cũng có thể gây ảnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.