Facebook chính thức tung ra dịch vụ xem video cạnh tranh với YouTube

Facebook chính thức tung ra dịch vụ xem video cạnh tranh với YouTube

Ảnh minh họa. (Nguồn: Seeking Alpha)
Facebook ngày 31/8 đã tung ra dịch vụ video Watch cho người dùng Mỹ với kế hoạch cho phép mọi người có thể theo dõi các chương trình truyền hình, trong một động thái được cho là nỗ lực cạnh tranh doanh thu quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất thế giới với trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.
Việc Facebook chuyển sang lĩnh vực video trực tuyến được đánh giá là tức thời trong bối cảnh các nhà quảng cáo đang chuyển đầu tư nhiều hơn từ truyền hình truyền thống sang trực tuyến khi người xem có xu hướng xem chương trình truyền hình trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Facebook đã bắt đầu chạy thử nghiệm Watch từ đầu tháng Tám.
[Facebook sắp ra nền tảng 'xem' video cạnh tranh với truyền hình]
Với Watch, người dùng có thể xem hàng trăm chương trình truyền hình trực tuyến từ Vox, Buzzfeed, Discovery Communications Inc, A & E Networks, ABC của Walt Disney, cũng như những giải thể thao trực tiếp.

Giao diện dịch vụ Watch trên ứng dụng di động Facebook. (Nguồn: Facebook)
Theo số liệu của eMarketer, người Mỹ đang dành hơn 73 phút mỗi ngày để xem video kỹ thuật số, tăng hơn 7% so với năm ngoái. Việc xem truyền hình truyền thống đã giảm 2% so với năm ngoái xuống 244 phút một ngày, một xu hướng được dự báo là sẽ tiếp tục.
Theo Reuters, Facebook đã trả tiền cho một số người sáng tạo nội dung chương trình để thu hút sự quan tâm của các nhà sáng tạo nội dung khác. Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đang trả từ 10.000-35.000 USD cho các chương trình biểu diễn ngắn và lên đến 250.000 USD cho các chương trình dài.
Giới phân tích công nghệ nhận định dịch vụ Watch của Facebook sẽ phát triển và đủ sức cạnh tranh với YouTube./.

TIN LIÊN QUAN

Facebook lên kế hoạch cạnh tranh YouTube trong lĩnh vực video ca nhạc

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch cạnh tranh YouTube để trở thành điểm đến hàng đầu cho các video ca nhạc và các nội dung khác có chứa các bài hát được bảo vệ bản quyền.

Facebook ra mắt chương trình đố vui trực tuyến Confetti tại Việt Nam

Facebook vừa ra mắt chương trình đố vui trực tuyến Confetti tại Việt Nam, bắt đầu vào lúc 21h ngày 20-12, trên nền tảng video của Facebook, hay còn gọi là Facebook Watch.

Amazon ra mắt dịch vụ tổng hợp các ứng dụng phát trực tuyến video ở Ấn Độ

Mới đây, Amazon đã ra mắt dịch vụ Prime Video ở Ấn Độ, cho phép khách hàng của mình đăng ký 8 dịch vụ phát trực tuyến bao gồm Discovery và Mubi từ một trung tâm trang web hoặc ứng dụng Prime Video.

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.

Facebook chính thức triển khai tính năng Watch trên toàn cầu

Facebook đã ra mắt tính năng Watch tại Mỹ một năm trước, mang đến cho người dùng một nơi để tìm kiếm những chương trình và những nhà sáng tạo nội dung mà họ yêu thích, cũng như bắt đầu trò chuyện về những nội dung đó với bạn bè, những người hâm mộ

Facebook nâng cấp lên độ phân giải 4k cho video

Facebook mới đây đã lên tiếng xác nhận họ đang thử nghiệm nội dung video với độ phân giải 4k cho người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Như vậy cuối cùng thì Facebook cũng chịu nâng cấp lên 4k cho video mà người dùng xem hàng ngày, trước đây

Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.

Facebook và Google từ lâu đã đặt hàng ngàn máy chủ tại các doanh nghiệp viễn thông lớn nhất Việt Nam

Cuộc tranh cãi gay gắt nổ ra trên truyền thông và tại nghị trường Quốc hội về việc yêu cầu Facebook, Google…đặt máy chủ tại Việt Nam hay không, khi dự luật An ninh mạng được lấy ý kiến rộng rãi.

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối