Cortana và Alexa sẽ có thể hoạt động phối hợp, Amazon sẵn sàng mời thêm Siri và Google

Một động thái rất bất thường giữa Amazon và Microsoft khi 2 trợ lý ảo Alexa và Cortana vốn được xem là đối thủ của nhau thì giờ lại có thể hoạt động cùng nhau.
Cortana và Alexa sẽ có thể hoạt động phối hợp, Amazon sẵn sàng mời thêm Siri và Google

Vào cuối năm nay, bạn có thể nhờ Cortana mở Alexa để thực hiện điều gì đó và ngược lại với chiếc loa Echo, bạn có thể nhờ Alexa gọi Cortana.
Cả 2 công ty đều đang nắm trùm những lĩnh vực mà thiếu sót của bên này là điểm mạnh của bên kia. Chẳng hạn như Microsoft cho biết họ có khoảng 145 triệu người dùng Cortana chủ động mỗi tháng trên Windows 10 trong khi Amazon lại rất thành công với loa thông minh Echo với doanh số bán ngất ngưỡng. Với sự hợp tác này, bạn sẽ sớm được khai thác những ưu điểm của Alexa điển hình với chức năng mua sắm online dễ dàng trực tiếp từ máy tính Windows 10 hoặc thế mạnh của Cortana với khả năng tra cứu, thực hiện các tác vụ thường nhật, đặt lịch hẹn mà không cần phải mở máy tính lên, chỉ cần ngồi trên ghế và nói vào loa Echo.

Tự tương tác qua lại cũng có một nhược điểm đó là bạn sẽ phải gọi một trợ lý ảo lên trước khi có thể gọi trợ lý ảo còn lại và ra lệnh mong muống. Điều này tùy thuộc vào tình huống, chẳng hạn như bạn đang ngồi trước máy tính hay bạn đang ngồi ở phòng khách với loa Echo. Về chiến lược lâu dài thì giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos cho biết ông hy vọng thủ tục này sẽ được loại bỏ, trợ lý ảo chính trên mỗi thiết bị sẽ có thể chuyển giao tác vụ cho trợ lý ảo còn lại một cách hợp lý. Bezos đã đem ý tưởng này đến với Microsoft hồi tháng 5 năm ngoái và CEO Microsoft - Satya Nadella đã đồng ý.

Cả 2 từng lo ngại rằng 2 trợ lý ảo này sẽ không thể phối hợp, từ đó tính khả dụng sẽ giảm đi. Tuy nhiên, suy nghĩ chung vẫn là cho phép người dùng tiếp cận với càng nhiều trợ lý ảo càng tốt để khai thác thế mạnh của mỗi trợ lý ảo.

Bezos cho biết ông vẫn chưa tiếp cận với Apple và Google với cùng vấn đề trên nhưng ông luôn sẵn lòng hợp tác. Tương tự, Nadella nói rằng ông hy vọng Apple và Google sẽ được truyền cảm hứng từ sự hợp tác giữa Microsoft và Amazon. Biết đâu sẽ có thêm trò vui kiểu: 'Ê Alexa gọi giùm Cortana, Hi Cortana gọi Siri nghe rõ trả lời, alo Siri gọi Google Assistant, hỏi: 'Alexa, Cortana, Siri, Google Assistant, thằng nào thông minh hơn' '.

Theo: ArsTechnica

TIN LIÊN QUAN

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Trợ lý ảo Alexa sắp được đưa lên các dòng máy tính Desktop lẫn Laptop

Có thể kể ra vài dòng máy như Acer Aspire, Spin, Switch, Swift, Acer AOC, HP Pavilion Wave PC, một số dòng ZenBook và VivoBook của ASUS. Dự kiến Amazon sẽ phát hành app Alexa cho Windows trong mùa Xuân năm nay.

Trợ lý ảo Cortana tăng trưởng gấp 3 lần so với năm ngoái trong khi Siri lại sụt giảm

Microsoft tuyên bố trợ Cortana đã có khoảng 145 triệu người dùng trên Windows 10 máy tính, điện thoại, Android, iOS và Xbox One. Và theo dữ liệu mới của Vetro Analytics, Cortana còn phát triển nhanh hơn Siri của Apple.

Trợ lí ảo HiAssistant của Huawei sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới

Bloomberg đã từng tiết lộ về việc Huawei đang phát triển trợ lý ảo của riêng hãng, và giờ đây XDA Developer tiếp tục xác nhận tin đồn trước đó là đúng.

Huawei sắp mang trợ lý ảo Alexa của Amazon lên Mate 9

Thế giới di động - Nếu iPhone có Siri, Google có Assistant, Samsung sắp mang cô trợ lý mới Bixby lên Galaxy S8 thì Huawei được cho là cũng sẽ trang bị Alexa cho Mate...

Microsoft cập nhật Cortana 2.0 cho iOS mang đến giao diện và tính năng mới

Microsoft vừa cập nhật ứng dụng Cortana dành cho iOS, thay thế màu đen và màu xanh thường thấy với một cái nhìn mới cung cấp các tính năng trợ cần thiết ngay trong tầm tay của người dùng.

Amazon Echo Spot: đồng hồ báo thức kiêm trợ lý ảo Alexa kiêm Bluetooth Hub kiêm video call, 130$

Echo Spot có lẽ là món đồ dễ thương nhất trong bộ sưu tập Echo của Amazon. Nó là một chiếc đồng hồ với màn hình 2,5' nhưng lại được tích hợp trợ lý ảo Alexa bên trong, có jack 3,5mm để nối với dàn loa, thậm chí còn hỗ trợ chức năng gọi video và

Amazon chuẩn bị ra mắt soundbar Alexa cùng loạt loa Echo mới

Trước khi bước vào sự kiện chính thức trong ngày 29/9, Amazon đã tiết lộ một số thông tin về sản phẩm để tăng thêm hứng thú cho những ai đang theo dõi. Chúng ta sẽ có một chiếc loa soundbar mới được tích hợp trợ lý ảo Alexa, thiết bị Echo gắn tường

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...