Trung Quốc dẫn đầu thế giới về sử dụng công nghệ tài chính


(Nguồn: china.org.cn)
Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn báo cáo mới được công bố của công ty kiểm toán Ernst & Young (EY) cho biết Trung Quốc đã vượt qua Ấn Độ và Anh để trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong các hoạt động sử dụng công nghệ tài chính (fintech).
Theo chỉ số đánh giá của EY về hoạt động sử dụng fintech của người dùng trong các hoạt động khác nhau như chuyển tiền, thanh toán, đầu tư, vay và bảo hiểm, tỷ lệ chấp nhận fintech của Trung Quốc là 69%, cao nhất trong số 20 thị trường hàng đầu thế giới.
Ngay sau Trung Quốc là Ấn Độ và Anh với tỷ lệ lần lượt là 52% và 42%, trong khi đó, tỷ lệ bình quân trên toàn cầu là 33%, tăng gấp đôi so với năm 2015.
EY cho rằng Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về mức độ phổ cập fintech nhờ sự phát triển mạnh mẽ chưa từng thấy của các mô hình công nghệ và kinh doanh mới.
Theo EY, phương thức chuyển tiền di động và thanh toán di động mang tính hiệu quả và tiện lợi rất cao, đặc biệt là tại các địa phương duyên hải của Trung Quốc, đã trở thành một đặc tính mới của đất nước đông dân nhất thế giới.
Đây là hai dịch vụ fintech được ứng dụng rộng rãi nhất và thâm nhập rất sâu vào cuộc sống của người dân Trung Quốc.
Người Trung Quốc cũng vượt lên trên người dân của các nước khác trên thế giới về mức độ sử dụng fintech trong các hoạt động như gửi tiền vào ngân hàng, đầu tư và quản lý tài sản.
Theo dự báo của EY, fintech sẽ tiếp tục duy trì được động lực tăng trưởng trên toàn thế giới với tỷ lệ chấp nhận bình quân lên tới 52%. Nam Phi, Mexico và Singapore sẽ là những thị trường mới nổi có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất.
Báo cáo của EY được xây dựng dựa trên hơn 22.000 cuộc phỏng vấn trực tuyến đối với những người tiêu dùng ưa chuộng công nghệ kỹ thuật số với tần suất sử dụng từ hai dịch vụ fintech trở lên trong vòng sáu tháng qua./.

TIN LIÊN QUAN

MoMo là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong top 100 công ty Fintech của thế giới

Ngoài phân tích ngành, dự báo xu hướng công nghệ tài chính, danh sách 100 doanh nghiệp Fintech đổi mới vì mục tiêu tài chính toàn diện cũng là một trong những nội dung quan trọng của báo cáo. Theo đó, MoMo là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm

Thanh toán điện tử tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế Philippines sau đại dịch

Chính phủ Philippines đã ưu tiên các phương thức thanh toán điện tử và thương mại điện tử TMĐT trong nỗ lực thúc đẩy tài chính bao trùm và kỹ thuật số trên khắp đất nước.

Hoạt động ngân hàng số tại Việt Nam đang bùng nổ

Trong 4 tháng đầu năm 2021, lượng giao dịch tài chính trực tuyến tại Việt Nam đã tăng 66 về số lượng và 31,2 về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuyển đổi số ngân hàng - Lấy đà để bứt phá

Ngân hàng NH truyền thống đang đứng trước nhiều thách thức hơn bao giờ hết, đòi hỏi NH đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số CĐS. Tuy nhiên, giống một vận động viên điền kinh, CĐS trong hệ thống NH sẽ đòi hỏi một bước lấy đà để bứt phá.

Mở trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

Ngày 13-11, Cục Xúc tiến thương mại và Thông tin truyền thông Hàn Quốc đã mở Trung tâm hợp tác công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam-Hàn Quốc tại tầng 25 tòa nhà Landmark, 72 Phạm Hùng, Hà Nội.

Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế số giá trị 1.000 tỷ USD

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy tỷ lệ sử dụng Internet tại Ấn Độ, vì vậy, các nhà phân tích dự báo hệ sinh thái kỹ thuật số của Ấn Độ sẽ phát triển gấp 10 lần trong 10 năm tới.

Giao dịch công nghệ Đông Nam Á bùng nổ hậu đại dịch Covid-19

Các công ty Fintech và thương mại điện tử TMĐT ở Đông Nam Á đang huy động được số vốn khủng khi các nhà đầu tư toàn cầu đặt cược vào các triển vọng của ngành công nghệ hậu đại dịch.

Lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech): Chờ ngày “cất cánh”

Các start-up trong lĩnh vực công nghệ giáo dục edtech tại Việt Nam đang mọc lên như nấm sau mưa, nếu lựa chọn trúng phân khúc tiềm năng và có sản phẩm chất lượng sẽ có cơ hội cất cánh.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức