Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)
Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.
YouTube sẽ không xóa các video vi phạm, thay vào đó, họ sẽ đặt ra các hạn chế mới về xem, chia sẻ và kiếm tiền với những video này.
Google đã lên kế hoạch kiểm soát nội dung YouTube hồi tháng 6, trong bối cảnh hãng này cùng với Facebook bị chỉ trích gay gắt về việc để tồn tại các video cực đoan cũng như cho hiển thị các quảng cáo của một số thương hiệu nổi tiếng trên các video này. Các nhà chức trách và dư luận đã yêu cầu Google và Facebook kiểm tra sâu hơn cách họ kiểm soát thông tin được phân phối thông qua các dịch vụ kỹ thuật số của họ.
[Google tuyên bố robot hơn con người trong kiểm duyệt video YouTube]
Theo thống kê, thời lượng video được tải lên YouTube mỗi phút là 400 giờ. Video được gắn thẻ theo chính sách mới sẽ không thể chạy quảng cáo hoặc có ý kiến bình luận ​​đăng kèm và sẽ không xuất hiện trong bất kỳ danh sách đề nghị nào trên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới.
Màn hình cảnh báo cũng sẽ xuất hiện trước các video, sẽ không thể phát khi chúng được nhúng vào các trang web bên ngoài.
Một phát ngôn viên của Google cho biết, YouTube sẽ cho phép người tạo video tranh luận về các hạn chế thông qua một quá trình kháng cáo.
Dịch vụ video lớn nhất thế giới đã thay đổi chính sách của mình nhiều lần trong năm nay. Vào tháng 3, Google đã giới thiệu phần mềm và nhân viên mới để giám sát các video sau khi một loạt các nhà tiếp thị tuyên bố sẽ rút ngân sách cho của YouTube vì mối quan ngại quảng cáo của họ chạy cùng với nội dung video cực đoan./.

TIN LIÊN QUAN

Facebook lên kế hoạch cạnh tranh YouTube trong lĩnh vực video ca nhạc

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch cạnh tranh YouTube để trở thành điểm đến hàng đầu cho các video ca nhạc và các nội dung khác có chứa các bài hát được bảo vệ bản quyền.

Youtube Android cập nhật tính năng xem video với chế độ Incognito Mode

Tương tự như web, Incognito Mode của YouTube cũng vậy. Với phiên bản mới nhất YouTube 13.25.56, bạn sẽ có thêm một tuỳ chọn hỗ trợ kích hoạt chế độ ẩn danh. Sau khi kích hoạt, một phiên làm việc mới sẽ được tạo và bạn sẽ không bị ghi lại các hoạt

Bạn sẽ rất bất ngờ vì những gì mà Google biết về bạn!!!!

Lưu ý, tất cả những thông tin dưới đây đều phụ thuộc vào tài khoản Google mà bạn đã sử dụng đối với các dịch vụ của Google (Bao gồm cả trình tìm kiếm google.com, gmail, youtube, drive, …).

YouTube có thêm tính năng thống kê tổng thời gian xem video trên Youtube trong 1 ngày

Đây là một phần của chương trình Google Digital Wellbeing nằm giúp người dùng kiểm soát thời gian bỏ ra cho những thiết bị kỹ thuật số và cân bằng cuộc sống tốt hơn.

Google sản xuất một chiếc smartphone YouTube có khả thi hay không

Một trong những tính năng đáng chú ý là YouTube Twist: khi bạn xoay ngang điện thoại, một loạt các video trên dịch vụ chia sẻ online này sẽ xuất hiện ngay lập tức mà không cần phải chạy app thủ công.

Apple thay thế Bing bằng Google cho công cụ tìm kiếm trên Siri, iOS Search và Spotlight trên Mac

Apple đã âm thầm thay thế Bing bằng Google cho công cụ tìm kiếm mặc định ở Siri, trình tìm kiếm của iOS và Spotlight trên Mac. Tuy nhiên, có lưu ý nhỏ ở đây là các kết quả từ Google trả về sẽ bao gồm: thông tin, tìm kiếm web, tìm kiếm video từ

Google xác nhận sẽ ra mắt các mẫu điện thoại Pixel mới vào ngày 4/10

Thông qua một trang web và video giới thiệu mới, Google xác nhận rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 4 tháng 10. Tuy không rõ ràng như năm ngoái nhưng đoạn video cũng đủ để xác nhận rằng đây sẽ là sự kiện ra mắt mẫu điện Pixel mới của hãng.

Google tăng cường các biện pháp để loại bỏ nội dung cực đoan trên YouTube

YouTube đã phải vật lộn trong nhiều năm với các video quảng cáo các quan điểm xúc phạm nhưng không nhất thiết phải vi phạm nguyên tắc xóa của công ty. Bây giờ nó là một cách tiếp cận mới.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm kiểu điều hướng độc đáo của OnePlus trên smartphone khác

Các nhà phát triển của XDA Developer cách đây không lâu đã ra mắt ứng dụng Navigation Gesture giúp mang thanh điều hướng như iPhone X lên các máy Android. Trong bản cập nhật mới nhất, họ đã thêm vào chế độ chia 3 thanh

Hướng dẫn chỉnh sửa tài liệu PDF trực tuyến miễn phí

Để chỉnh sửa file PDF, chúng ta có thể sử dụng công cụ PDFescape trực tuyến hoàn toàn miễn phí như trong bài viết mà Quản trị mạng hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn bật tính năng OneDrive Files On-Demand trên Windows 10 Fall Creators Update

Người dùng Insider đã từng được trải nghiệm tính năng OneDrive Files On-Demand. Đây là một tính năng tuyệt vời, cho phép bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên máy tính, nhưng khi lên Fall Creators Update, một số người

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột là một cách làm để cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn và phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.