Trung Quốc lập tòa án chuyên xử các vụ kiện liên quan không gian mạng


Ảnh minh họa. (Nguồn: netcourt.gov.cn)
Nhằm giải quyết các tranh chấp dân sự liên quan đến không gian mạng, mới đây Trung Quốc đã lập mới một Tòa án không gian mạng tại thành phố Hàng Châu.
Tòa án sẽ chấp nhận đơn điện tử và xét xử các vụ kiện qua mạng trực tiếp trên các lĩnh vực tranh chấp sau: tranh chấp hợp đồng phát sinh từ mua sắm trực tuyến, tranh chấp về trách nhiệm sản phẩm phát sinh từ mua sắm trực tuyến, tranh chấp hợp đồng dịch vụ internet, tranh chấp về vi phạm bản quyền trên internet và tranh chấp phát sinh từ các khoản cho vay tài chính thực hiện trực tuyến.
Hàng Châu, cách Thượng Hải khoảng một giờ đi xe, được mệnh danh là 'thủ đô thương mại điện tử của Trung Quốc' và là nơi có các công ty như Alibaba và NetEase cũng như khu thí điểm thương mại điện tử qua biên giới cấp quốc gia của Trung Quốc.
[Trung Quốc tăng cường bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng]
Thành phố này đang nỗ lực dẫn đầu việc thiết lập các tiêu chuẩn về thủ tục và giám sát các giao dịch thương mại điện tử.
Theo luật pháp tố tụng dân sự của Trung Quốc, các vụ kiện chống lại các công ty phải được xử lý tại thành phố mà công ty chủ yếu hoạt động hoặc đã đăng ký địa chỉ, và các tòa án ở Hàng Châu đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể các vụ kiện tranh chấp thương mại điện tử trong vài năm qua, từ 600 vụ năm 2013 lên tới hơn 10.000 vụ vào năm 2016./.

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng Việt Nam đăng ký tên miền quốc tế sẽ được bảo vệ

Các sự cố liên quan đến tên miền quốc tế như tranh chấp tên miền, khiếu nại mất tên miền, cấp lại tên miền khi bị quá hạn…sẽ được giải quyếtkhi đăng kýthông qua P.A Việt Nam.

Cáp quang AAG sập nguồn, Internet Việt Nam chập chờn

Cáp quang AAG sập nguồn khiến đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế ảnh hưởng.

Internet Việt Nam chập chờn vì 3 tuyến cáp quang cùng gặp lỗi

Lần đầu tiên 3 tuyến cáp quảng biển cùng gặp lỗi, trong đó có tuyến cáp AAG hiện chiếm 60% lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

Vừa sửa xong lại gặp sự cố, tiếp tục 'điệp khúc' Internet chập chờn

Vừa mới sửa xong cuối tháng 9 vừa qua, nhưng sáng nay, tuyến cáp AAG lại tiếp tục xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến kết nối Internet đi quốc tế của...

Bảo trì cáp quang biển AAG, truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng

Theo dự kiến việc bảo trì tuyến cáp quang biển AAG sẽ phải mất đến 10 ngày, trong thời gian này việc truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng.

Tin tặc Trung Quốc phá website Đại học Philippines

Theo đài RFI, Philippines ngày 20/4 cho biết trang mạng của Đại học Philippines đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công để 'trừng phạt' vụ tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.