Sinh viên công nghệ Việt Nam sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành

Sinh viên công nghệ Việt Nam sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành

Các sinh viên chuẩn bị lên đường sang Mỹ. (Ảnh: FPT)
Từ hôm nay, 18/8, đến 26/8, bốn sinh viên của Học viện Kỹ thuật quân sự sẽ được tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm những công nghệ mới nhất tại Mỹ. Đây là phần thưởng cho nhà vô địch cuộc thi Công nghệ xe tự hành – Cuộc đua số 2016 -2017 do FPT tổ chức.
Trong chuyến trải nghiệm 7 ngày tại Mỹ, nhà vô địch của Cuộc đua số sẽ đến thăm Google, Facebook, Tesla và một số công ty công nghệ khác tại Thung lũng Silicon (Silicon Valley), gặp gỡ với các chuyên gia công nghệ của Google và FPT. Đặc biệt, các sinh viên sẽ được trực tiếp trải nghiệm xe tự hành của Tesla.
Ngoài Thung lũng Silicon, các sinh viên còn tới hai thành phố khác của Mỹ là San Francisco và Los Angeles để được tham quan các địa danh nổi tiếng tại các thành phố này và thăm văn phòng của FPT tại Mỹ.
Nguyễn Duy Tùng Khánh, thành viên đội vô địch Cuộc đua số, cho biết, mặc dù cuộc thi đã kết thúc được ba tháng và biết được đi Mỹ nhưng đến thời điểm này, cả nhóm vẫn không tin rằng đó là sự thật. Đây là lần đầu tiên các thành viên trong nhóm xuất ngoại nên hiện ai nấy đều đang rất háo hức lên đường sang Mỹ.
Với Khánh, được đến Mỹ, đi thăm và trải nghiệm các công nghệ mới nhất ở Thung lũng Silicon không phải là một điều dễ dàng có được với đại đa số sinh viên Việt Nam.
Cuộc đua số năm học 2016–2017 diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 5/2017, do FPT tổ chức. Đây là cuộc thi công nghệ mới trong lĩnh vực tự hành, một trong 9 công nghệ trụ cột của cách mạng 4.0.
Các đội thi sử dụng kiến thức công nghệ mới như xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo, học máy kết hợp với kiến thức về điều khiển tự động để xe có thể di chuyển chính xác nhất không chỉ trên đường thẳng, mà còn là khúc cua, leo dốc và điều chỉnh đường đi, tốc độ khi gặp vật cản. Yêu cầu của cuộc thi là sinh viên phải dùng các kiến thức công nghệ như xử lý ảnh để lập trình giúp xe xác định làn và tâm đường dựa trên vạch trắng cho trước…
Cuộc thi đã thu hút hơn 500 thí sinh từ 26 trường đại học trên cả nước tham dự. Tại trận chung kết, với thuật toán ổn định và có độ chính xác cao, đội MTA Racer của Học viện Kỹ thuật quân sự đã trở thành quán quân.
Cuộc đua số năm 2017-2018 dự kiến sẽ chính thức khởi động trong tháng 9/2017. Ở mùa thi này, các thách thức công nghệ được nâng cao hơn. Cụ thể, xe sẽ phải chạy được trong môi trường ánh sáng ban ngày ở ngoài trời, tránh được chướng ngại vật cố định. Đường đi của xe sẽ không có vạch chỉ dẫn màu trắng xác định làn như năm trước. Xe phải biết tự nhận diện các biển báo giao thông cơ bản như tạm dừng, rẽ trái, cấm rẽ trái, cấm rẽ phải, hạn chế tốc độ, đường một chiều.
Theo ban tổ chức, Cuộc đua số nhằm tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam tiếp cận, thực hành, nghiên cứu công nghệ mới của thế giới như xe tự hành, robot, trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vật… thông qua việc giải quyết các bài toán với độ khó ngày càng cao hơn của cuộc thi.
FPT mong muốn sau khoảng 5 năm Việt Nam sẽ có các thiết bị tự hành do chính người Việt phát triển chạy trong môi trường thật như xe giao hàng trong khu công nghiệp, xe chở người ở sân golf…/.

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm kỹ thuật số của Porsche đặt trụ sở tại thung lũng Silicon

Hãng Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Làn sóng chống lại sự quấy rối tình dục ở Thung lũng Silicon

Một vụ scandal quấy rối tình dục trấn động thế giới khởi động của thung lũng Silicon đã tăng lên hôm thứ hai khi nhà đầu tư có tiếng tăm Dave McClure từ chức

Sinh viên Việt Nam giành giải thưởng ĐH Stanford khi đã tích hợp ChatGPT vào kính VR

Trong cuộc thi TreeHacks diễn ra tại Đại học Stanford vào cuối tháng 2 vừa qua, hai sinh viên đến từ Việt Nam đã giành chiến thắng nhờ một mẫu kính thực tế ảo giúp rèn luyện khả năng hùng biện.

Sinh viên Việt đoạt 4 giải thưởng tại thi lập trình quốc tế Samsung

Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus sáng 19/8, đại diện Samsung Việt Nam cho biết, trong số 10 thí sinh Việt Nam tham dự vòng Chung kết cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2017 (SCPC 2017) tại Hàn Quốc, đã có 4 sinh viên

Đại học đầu tiên tại Việt Nam sử dụng xe điện Tesla phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy

Xe điện Tesla có vẻ là điều không quá xa lạ với chúng ta nhưng việc đưa vào phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy thì có lẽ chưa có trường nào trên Việt Nam sử dụng phương tiện cho mục đích này. Mới đây, Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP.HCM (hay

Dự kiến 180 đội sẽ tham gia cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2021

Điểm mới của cuộc thi năm nay là giải thưởng dành cho các đội đạt giải cao vòng Chung khảo với các voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về ATTT chất lượng cao.

Đội tuyển Đại học Lạc Hồng tham gia cuộc thi Robocon châu Á-TBD

Ngày 22/8, trường Đại học Lạc Hồng (đóng tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) tổ chức lễ xuất quân tham gia cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 25/8 – 1/9/2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh