Tải nhanh News Feed trên Facebook - Thế giới số





Facebook đã tìm ra giải pháp giúp tải nội dung News Feed nhanh hơn – Ảnh: AFP



Theo AndroidAuthority, Facebook được cho là đã phát triển một loại mã nguồn mới với tên gọi là Network Connection Class , giúp Facebook xác định được tốc độ internet của người dùng đang sử dụng và qua đó sẽ điều chỉnh những nội dung hiển thị trên News Feed cho phù hợp.



Cụ thể, nếu sử dụng mạng chậm Facebook sẽ ưu tiên tải về những nội dung trên News Feed mà người dùng đang đọc, thay vì phải tải hàng loạt status hay các hình ảnh khác. Như vậy, nội dung người dùng cần ưu tiên xem sẽ được hiển thị trước.


Đây cũng là một trong những giải pháp mà Facebook đang muốn thu hút thêm người dùng, đặc biệt là ở những thị trường mới nổi nơi tốc độ internet còn chưa phát triển.



Được biết, vào tháng 6 vừa qua Facebook cũng đã từng tung ra ứng dụng Facebook Lite . Ứng dụng này được ưu tiên ra mắt thị trường châu Á trước và vài tuần sau đó là châu Phi, châu Mỹ Latin và châu Âu.



Thông qua ứng dụng Facebook Lite , việc trải nghiệm nội dung trên Facebook nhanh hơn do đã lược bỏ những nội dung không cần thiết. Ứng dụng này cũng có dung lượng cài đặt rất gọn nhẹ, chỉ khoảng 1 MB.



Thành Luân



Theo Thanhnien

TIN LIÊN QUAN

Facebook sẽ hiện cả những page bạn không hề like trên News Feed

Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt những mục mới trong News Feed. Một chức năng mới được gọi là Posts From Across Facebook (Các bài viết từ khắp nơi trên Facebook) có nhiệm vụ hiển thị các bài đăng hay nhất dựa trên sở thích của người dùng.

Facebook bổ sung tính năng cho phép zoom ảnh trực tiếp trên News Feed

Mặc dù đến tận bây giờ mới ra mắt, nhưng tính năng zoom ảnh trực tiếp trên News Feed được xem như sự bổ sung cực kỳ đáng khen của Facebook, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng với mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Facebook thử nghiệm trò chơi thực tế ảo ngay trên News Feed

Theo ubergizmo, thử nghiệm thực tế ảo ngay trên News Feed có nghĩa là người dùng không phải chuyển qua các ứng dụng, họ có thể trải nghiệm ngay trên giao diện Facebook.

Facebook sẽ ít lệ thuộc vào News Feed và tăng đầu tư cho các ứng dụng chat và video

Theo báo New York Times, Facebook dự đoán hoạt động kinh doanh của họ trong vài năm tới sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên họ đang có lộ trình vượt khỏi những lệ thuộc vào bảng cấp tin (News Feed) vốn là thành tố cốt lõi của nền tảng này, để tập trung vào

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

News Feed thứ hai của Facebook đã có mặt trên máy tính

Sau thời gian thử nghiệm, người dùng Facebook hiện có thể truy cập thêm một bảng tin khác có tên Explore Feed ngay trên phiên bản web. Facebook xác nhận giai đoạn thử nghiệm News Feed thứ hai có tên Explore đã bước sang giai đoạn triển khai đầy đủ.

Facebook là 1 trong các trình duyệt di động hàng đầu tại Mỹ, chỉ sau Safari, Chrome

Có lẽ, đây không phải điều gì quá bất ngờ. Chúng ta đều biết rằng Facebook News Feed chính là một trong các nguồn traffic lớn nhất hiện nay ngay cả khi mạng xã hội này không nắm trong tay trình duyệt độc lập nào mà chỉ có một trình duyệt được tích

Người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed

Theo Theverge, tất cả người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed (danh sách tin tức ở cột chính giữa, được cập nhật liên tục) từ hôm nay (12/10). Riêng tùy chọn đăng ảnh 3D lên News Feed vẫn đang được triển khai, chậm hơn 1 chút

THỦ THUẬT HAY

Những bộ Brush cực đẹp cho Photoshop - Tải miễn phí ngay về sử dụng

Dưới đây là tổng hợp những bộ Brush đẹp nhất trong lịch sử Photoshop bạn có thể tải miễn phí về để sử dụng.

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Tìm, gọi xe, so giá Uber, Grab thuận tiện ngay trên Google Maps

Google Maps vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn tìm xe Uber, Grab, ước lượng giá để bạn có thể dễ dàng so sánh, thậm chí đặt xe trực tiếp trong ứng dụng cực kì thuận tiện.

Chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp ngay trên iOS 10

Tính năng mới trên iOS 10 cho phép bạn chèn văn bản, vẽ nguệch ngoạc hay thậm chí phóng to một phần bức ảnh mà không cần đến ứng dụng bên thứ ba.

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.