Nokia 8 ra mắt, có thể chụp và quay video cùng lúc 2 camera

Nokia 8 ra mắt, có thể chụp và quay video cùng lúc 2 camera

Nokia 8 mang đến khả năng chụp/quay video cùng lúc sử dụng cả 2 camera.


Sau khi ra mắt rầm rộ ra mắt 'bộ 3' Nokia 4, Nokia 5 và Nokia 6 thuộc phân khúc tầm trung, tập đoàn HMD lại tiếp tục tấn công phân khúc cao cấp với sản phẩm Nokia 8 vừa ra mắt rạng sáng nay.


Theo các thông tin được công bố, Nokia 8 sẽ chạy chip xử lý Snapdragon 835, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Máy có màn hình 5,3-inch độ phân giải 2560 x 1440, và có đi kèm camera kép.


Điểm nhấn của Nokia 8 nằm ở công nghệ 'Dual Sight' của Nokia khả năng kết hợp hai camera cùng có độ phân giải 13MP ở trước và sau để tạo ra một tấm ảnh duy nhất - hứa hẹn sẽ mở ra lối đi mới cho ảnh selfie trong tương lai.


Với người yêu công nghệ, tính năng này có phần khá tương đồng với những gì mà Samsung và LG từng thực hiện trước đây. Tuy nhiên sự khác nhau là Nokia 8 sẽ cho phép phát sóng trực tiếp đoạn video được kết hợp (ghi bằng 2 camera trước sau) lên Facebook hoặc YouTube.



Thiết kế của Nokia 8



Phía trước vẫn là logo Nokia quen thuộc cùng viền màn hình khá dày.


'Chúng tôi biết rằng người dùng di động trên thế giới đang ghi lại và chia sẻ những nội dung trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết, cùng với hàng triệu tấm ảnh và video mỗi phút trên các mạng xã hội', Juho Sarvikas - Giám đốc sản phẩm của HMD cho biết. 'Các đoạn video này sau đó sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng, để rồi lại tiếp tục với những tác phẩm khác. Do đó, chúng tôi đang tìm thêm nhiều sự lựa chọn hỗ trợ người dùng chụp ảnh/quay video trên chiếc điện thoại của họ.'


Mặc dù sử hữu phần cứng mạnh mẽ kết hợp cùng những tính năng độc đáo, nhưng Nokia 8 vẫn được nhiều tờ báo công nghệ nước ngoài đánh giá là 'thiếu đột biến', đặc biệt là thiết kế của sản phẩm.


Nokia 8 vẫn sở hữu bộ khung bằng nhôm nguyên khối cùng màn hình được làm cong 2,5D, và viền màn hình khá dày. Phía trước máy vẫn là nút Home quen thuộc cùng 2 phím cảm ứng cạnh bên. Mặt sau là nơi đặt cụm camera kép cùng logo Nokia. Có thể thấy rằng đây là ngôn ngữ thiết kế đã quá quen thuộc với người dùng thông qua bộ sản phẩm Nokia 5, Nokia 6 được ra mắt cách đây ít lâu.



Thiết kế của máy không có nhiều khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm được ra mắt vào tháng 6 vừa qua.


Các chuyên gia dự đoán Nokia 8 sẽ khó tạo ra đột biến trên thị trường khi chủ yếu chỉ dựa vào sức nặng thương hiệu để hấp dẫn người dùng, đặc biệt là khi phải cạnh tranh với các đối thủ như Samsung Galaxy S8, HTC U11 hay sản phẩm sắp ra mắt là iPhone 8.


Máy sẽ được lên kệ tại thị trường châu Âu vào tháng 9 cùng mức giá 599 euro (tương đương 16 triệu đồng). Hiện vẫn chưa rõ Nokia 8 có được ra mắt tại Mỹ hay các khu vực châu Á trong thời gian tới hay không.



Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

HMD gửi thư mời sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 16/8, sẽ có Nokia 8?

Nokia 8 được cho là sẽ trang bị camera có cảm biến 13-megapixel và ống kính Carl Zeiss, dự kiến máy sẽ có màn hình 5,3 inch (2560 x 1440), bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4GB hoặc 6GB, bộ nhớ 64GB và hai SIM.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Có vẻ như HMD sắp tới sẽ ra mắt nhiều smartphone mới mẻ

Được biết, đây là gói ứng dụng Camera cho Nokia 5 trên nền tảng Android Oreo Beta. Điều thú vị là gói ứng dụng này đã gợi ý nhiều điều, trong đó là tên gọi của nhiều smartphone mới như Nokia 1, Nokia 4, Nokia 7 Plus và Nokia 9.

HMD chính thức xác nhận module camera trước sau của Nokia 7 đều là của Samsung

Vậy module camera là của hãng nào? Mới đây HMD đã chính thức xác nhận module camera trước sau của Nokia 7 đều là của Samsung.

Nokia sẽ lên đời Android 8.1 Oreo cho Nokia 2 vào tháng 6

Như vậy, Nokia 2 là phiên bản smartphone Nokia cuối cùng được cập nhật Android Oreo, sau Nokia 5 và Nokia 6 đã nhận cập nhật Android 8.1 vào cuối tháng 3, Nokia 3 nhận cập nhật vào tháng 4.

Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 sẽ sớm được lên đời Android 9

CPO của HMD – Juho mới đây còn chia sẻ trên Twitter xác nhận rằng những smartphone như Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 cũng sẽ được lên đời Android 9, nhưng thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,