Samsung giới thiệu chip nhớ V-NAND 1 Tb, hứa hẹn tương lai SSD dung lượng lớn giá mềm

Samsung vừa công bố đã phát triển thành công chip nhớ V-NAND thế hệ mới với dung lượng lên đến 1 Tb (terabit). Trong tương lai, chip nhớ V-NAND này hứa hẹn sẽ được tích hợp vào trong SSD để giúp tăng dung lượng và giảm giá thành.

V-NAND (hay còn được biết đến với tên 3D V-NAND) là công nghệ chồng các cell nhớ trong không gian 3D thay vì chỉ tích hợp trên một mặt phẳng 2D như trước đây. Công nghệ này cho phép một chip nhớ có nhiều cell hơn, cũng đồng nghĩa với dung lượng lưu trữ cao hơn. Bên cạnh đó, hãng còn cho biết chip nhớ V-NAND cũng mang đến tốc độ cao, bền hơn gấp 10 lần và ít gặp vấn đề trong quá trình hoạt động so với chip NAND thông thường.

Samsung cũng công bố một gói bộ nhớ V-NAND (8 chip) hoàn chỉnh sẽ có dung lượng lưu trữ là 2 TB. Hiện tại với chip nhớ V-NAND phổ thông dung lượng 256 Gb, Samsung giới thiệu các dòng ổ cứng SSD dung lượng tới 2 TB. Như vậy khi V-NAND 1 Tb được đưa vào sử dụng, dung lượng hứa hẹn sẽ còn cao hơn và giá tiền/dung lượng sẽ dễ chịu hơn.

Theo Engadget

TIN LIÊN QUAN

Intel sớm bán ra chip 3D NAND 64 lớp, chủ yếu hướng đến trung tâm dữ liệu

Tại sự kiện Technology and Manufacturing Day diễn ra ở Bắc Kinh - Trung Quốc, Intel đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến công nghệ mới trong lĩnh vực lưu trữ, trong đó có đề cập đến việc gia tăng sức mạnh của chip 3D NAND 64 lớp mà hãng đang

Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Động thái này xuất phát từ sự dư thừa quá lớn của NAND và phần lớn số này được cho là bởi doanh số thị trường laptop và smartphone không đạt được như kỳ vọng. Không lâu sau đó, cũng có rất nhiều báo cáo về tình trạng cung vượt cầu rất nhiều trên

Samsung chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên dùng bộ nhớ Z-NAND

SZ985 là dòng ổ Z-SSD đầu tiên của Samsung và mặc dù Samsung đã giới thiệu thế hệ bộ nhớ Z-NAND thứ 2 tại hội nghị Flash Memory Summit năm ngoái nhưng SZ985 vẫn dùng Z-NAND đời đầu.

Samsung ra mắt SSD SZ985 - chiếc ổ dùng công nghệ Z-NAND

SZ985 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Intel DC P4800X Optane dùng công nghệ 3D Xpoint của Intel theo tiêu chí hiệu năng đủ tốt và giá thành rẻ hơn.

SSD sẽ có giá chỉ ngang bằng HDD vào năm 2019

Điều đáng chú ý nhất về dự đoán của Handy là việc điều chỉnh giá này có thể là sự điều chỉnh lớn nhất chưa từng thấy.Howard Marks - nhà sáng lập DeepStorage, cũng đã dự đoán giảm giá 50% NAND trong vòng hai năm tới.

Toshiba hoàn thành việc bán mảng chip nhớ cho tập đoàn Bain Capital

Theo ghi nhận của ZDNet, thương vụ này trị giá khoảng 18 tỷ USD. Việc hoàn tất thỏa thuận này kéo dài khá lâu, đáng lẽ ra các bên đã thống nhất sẽ hoàn tất các thủ tục vào ngày 31/3/2018.

Doanh số bán trên thị trường bán dẫn toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2018

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, giá trị thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) đạt 72,2 tỷ USD năm 2017, tăng 74% so với năm 2016.

SK hynix Inc báo cáo Kết quả Quý I năm 2021, lợi nhuận đạt kết quả tốt

SK hynix Inc. Báo cáo Kết quả Quý I năm 2021 Hôm nay SK hynix Inc. đã công bố kết

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.