Facebook bắt chước tính năng của Snapchat, giờ đến Google

Kể từ khi Snapchat ra mắt Discover, tính năng này đã bị “copy” bởi nhiều mạng xã hội, điển hình như Facebook và giờ đây là đến lượt Google.
Facebook bắt chước tính năng của Snapchat, giờ đến Google

Theo tờ Wall Street Journal đưa tin, tính năng mới của Google được gọi là Stamp, đây là tên viết tắt của công nghệ Accelerated Mobile Pages (AMP - trang được tăng tốc dành riêng cho các thiết bị di động), phối hợp với ký tự “St” trong từ 'Stories'. Cũng giống như tính năng Discover của Snapchat và các bản 'copy' của Facebook, Stamp cho phép người dùng đăng tải những slide hình ảnh và video có chèn text.

Tính năng mới này sẽ tập trung vào người dùng di động. Tuy nhiên, nó vẫn hoạt động được trên máy tính và nhiều khả năng Google sẽ mở rộng các dịch vụ khác của hãng trong tương lai. Được biết Google hiện đang đàm phán với các công ty truyền thông lớn như CNN, The Washington Post, Time, Vox Media và các hãng khác để cung cấp nội dung cho Stamp.

Một điều đáng chú ý nữa là Google sẽ tích hợp Stamp vào công cụ tìm kiếm của họ. Điều này sẽ giúp cho Stamp có thể dễ dàng vượt mặt tính năng tương tự của các đối thủ khác vốn chỉ giới hạn trong ứng dụng. Nguồn tin của WSJ cũng cho biết: Google có thể phát hành tính năng này sớm nhất là vào tuần sau.

Theo: gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Google, Facebook vượt kỳ vọng tại thị trường quảng cáo số ở Mỹ

Hai “ông lớn” của hệ sinh thái quảng cáo số được dự kiến sẽ chiếm tổng cộng 63,1% đầu tư quảng cáo số tại Mỹ năm 2017, cao hơn dự đoán trước của eMarketer rằng tổng đầu tư của bộ đôi này sẽ đạt 60,4% trong năm 2017.

Tính năng Reels trên Youtube: đăng video ngắn 30 giây cho người khác đánh giá

YouTube vừa thông báo thử nghiệm một tính năng mới với tên gọi là 'Reels'. Cũng tương tự như Storis, các nhà sản xuất video có thể quay nhiều thước phim ngắn rồi đăng tải lên nhưng không cần lo lắng chúng sẽ bị xoá, những video Reels này sẽ được

Snapchat có thể đưa tính năng Stories của mình lên phiên bản web

Theo Neowin, báo cáo từ Cheddar dẫn nguồn tin cho biết Snap đang tìm cách đưa Stories xuất hiện ở mọi nơi, điều này cho phép người dùng có thể truy cập Stories trên web cũng như ứng dụng di động khác.

Google Street View sẽ ngừng hoạt động từ năm 2023

Ứng dụng Google Street View dành cho Android và iOS sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm tới và sẽ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng trong những tuần tới.

Apple phát hành danh sách các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2018

Những cái tên vẫn quen thuộc nhưng năm nay một số ứng dụng, game đã có sự bứt phá để dẫn đầu.

Tính năng Steak trên ứng dụng Snapchat sắp có trên Facebook Messenger

Nhiều người dùng tại Mỹ đã báo cáo rằng họ đang thấy một điều gì đó bất thường trong ứng dụng Messenger của họ. Cụ thể hơn, họ bắt đầu nhìn thấy những biểu tượng có hình tia chớp màu vàng, xuất hiện bên cạnh nick bạn bè của họ trong khung chat.

Facebook đã cho phép người dùng chèn nhạc vào Stories

Hôm nay, Facebook đã chính thức ra mắt tính năng mới cho phép người dùng chèn nhạc vào Stories và các bài post trên News Feed.

Facebook nghiên cứu thiết bị Android chuyên dùng cho video chat và sản phẩm đối đầu với Google Home

Sau khi trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đang có tham vọng mở rộng tầm hoạt động của mình sang các sản phẩm thông minh. Nhiều thông tin cho biết họ đang nghiên cứu để tung ra hai thiết bị thông minh trong năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.