Intel bỏ mảng thiết bị đeo, tìm kiếm cơ hội mới trên thị trường thiết bị tăng cường thực tế AR

Nếu không nhắc thì chúng ta cũng không nhớ rằng Intel có mảng phát triển và kinh doanh thiết bị đeo và sản phẩm đầu tiên từ bộ phận này là chiếc đồng hồ thông minh Basis Peak.

Tuy nhiên, Basis Peak gặp lỗi quá nhiệt có thể gây phỏng và Intel đã tiến hành triệu hồi hàng loạt chiếc đồng hồ này. Đến hôm nay thì Intel đã chính thức khai tử bộ phận phát triển thiết bị đeo và dồn lực vào thị trường thiết bị tăng cường thực tế (AR).

Việc khai tử mảng thiết bị đeo là điều đã được dự đoán bởi tháng 11 năm ngoái, Intel đã cho nghỉ đến 80% nhân viên làm việc cho dự án đồng hồ Basis. Bộ phận New Technologies của Intel giờ đây đang nhắm đến các thị trường mới và chuyển mối quan tâm sang công nghệ AR. Mặc dù những thiết bị AR vẫn chưa nhiều nhưng Intel kỳ vọng rằng trong vòng 10 năm tới, loại thiết bị này sẽ thu hút người dùng và phổ biến hơn. Bỏ mảng thiết bị đeo thông minh nhưng Intel vẫn tiếp tục hợp tác với các đối tác trong ngành công nghiệp này như TAG Heuer, Oakley và New Balance.

Intel từng đặt nhiều kỳ vọng vào mảng thiết bị đeo thông minh kể từ năm 2014 khi chi đến 100 triệu USD mua lại Basis, sau đó nhanh chóng tung ra một chiếc tai nghe có thể đo nhịp tim từng được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng. Tuy nhiên thị trường thiết bị đeo đã bắt đầu được định hình với sự thống trị của Apple, Xiaomi và Fitbit.

Trong suốt 1 năm qua, Intel đã đầu tư mạnh tay vào nhiều mảng khác nhau nhằm đa dạng hóa thương hiệu và đảm bảo rằng sẽ không bỏ lỡ một cuộc cách mạng di động nào nữa như hãng đã bỏ lỡ với iPhone (thua ARM ở lĩnh vực vi xử lý). Intel đã mua lại Mobileye - nhà cung cấp camera và cảm biến dành cho xe hơi với giá 15,3 tỉ USD, sau đó mua thêm Nervana Systems - một công ty khởi nghiệp chuyên nghiên cứu về AI với giá 400 triệu USD.

Theo: ReadWrite

TIN LIÊN QUAN

Vi xử lý AMD đang bán chạy hơn gấp đôi so với vi xử lý Intel trong tháng 11

Số liệu thống kê của nhà bán lẻ công nghệ trực tuyến Mindfactory ở Đức cho thấy, vi xử lý AMD đang bán chạy hơn gấp đôi so với vi xử lý Intel trong tháng 11. Cụ thể, nếu như Intel chỉ bán được dưới 8.000 chip, con số của AMD là hơn 16.000.

Intel Core i9-9900k chính thức ra mắt vào ngày 08/10

Intel hiện đã đưa một vài thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của họ, được diễn ra tại New York vào ngày 08/10 lúc 10 giờ sáng theo giờ EST. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp. Video được đăng tải bởi Intel trên Tweeter.

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

Intel vẫn đang tiếp tục phát triển một mẫu CPU dành riêng cho mình

Thế hệ GPU mới của Intel được biết sẽ ra mắt vào năm 2020 tức là thời điểm cho thế hệ Intel Core i thứ 12 hoặc 13. Đặc biệt, chúng cũng có tên mã hoàn toàn mới thay vì Iris hay HD Graphics như trước đây.

Tại sao cũng dùng Intel nhưng trên các dòng Mac lại không có nhãn hiệu "Intel Inside"

Trên hầu hết các PC thường được nhà sản xuất dán nhãn hiệu 'Intel Inside' nếu sử dụng bộ xử lý của Intel. Các máy Mac cũng sử dụng bộ xử lý của Intel, nhưng tại sao họ lại không dán nhãn hiệu này? Câu trả lời từ họ vô cùng đơn giản: “Bởi vì những

Samsung vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất

Samsung không hề sản xuất một con CPU nào cho máy tính, nhưng nhờ vào sự phát triển của điện thoại và các thiết bị đeo mà họ đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, tính theo doanh thu. Đây là lần đầu tiên có một công

Giám đốc điều hành Intel bán sạch cổ phiếu khi scandal lỗi chip vỡ lở

Động thái này gây ngờ vực rất lớn không chỉ trong nhân viên Intel mà còn các đối tác của hãng. Có cảm giác Brian Krzanich biết rõ sai sót bảo mật này sẽ làm cổ phiếu Intel sụt giảm nghiêm trọng.

Intel chuẩn bị ra mắt RAM Optane DIMM

Theo PCgamer, tại hội nghị USB Global Technology Conference hôm thứ Ba vừa qua, Intel đã chia sẻ một lộ trình được cập nhật cho thấy công ty đang chuẩn bị phát hành RAM Optane DIMM vào nửa cuối năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.