Apple tự phát triển công nghệ OLED để tránh phụ thuộc vào Samsung

Apple tự phát triển công nghệ OLED để tránh phụ thuộc vào Samsung



Nhiều dự đoán thế hệ iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình OLED. Tuy nhiên, nhà cung cấp tấm nền màn hình chính cho Apple lại là Samsung, đối thủ trực tiếp của họ. Điều này là một bất lợi lớn đối với Apple vì vậy để tránh tình trạng phụ thuộc vào đối thủ, 'Nhà Táo' đã tự mình phát triển công nghệ màn hình OLED.
Theo thông tin mới nhất từ ET News, Apple đã mua một số cỗ máy CVD và lắp ráp thành các dây chuyền sản xuất ở Đài Loan để nghiên cứu công nghệ màn hình OLED. Bước đi này cho thấy Apple đang cố gắng tránh khỏi sự phụ thuộc vào Samsung. Nhưng vẫn chưa chắc chắn Apple sẽ tự mình sản xuất hay hợp tác với đối tác nào hay không.
Điều này không còn xa lạ, khi trong quá khứ Apple đã nhiều lần tự mình nghiên cứu, sản xuất các linh kiện và đưa chúng ra thị trường. Tuy nhiên, Apple sẽ không trở thành nhà sản xuất chính. Họ sẽ cấp phép và hợp tác với các đối tác khác như Foxconn hay Pegatron. Và việc sản xuất màn hình OLED cũng có thể đi theo hướng tương tự..



Các cỗ máy CVD này không phổ biến và số lượng có sẵn không nhiều. Theo các nguồn tin, nguồn cung cấp đến từ một công ty của Nhật Bản là Canon Tokki. Hầu hết những máy của Canon Tokki trước đây được cung cấp cho Samsung Display. Việc sở hữu các máy CVD, Apple có thể cấp phép cho nhà máy sản xuất khác để cung ứng màn hình OLED cho các thiết bị của mình như iPhone, Apple Watch mà không sợ bị đội giá thành.
Việc nghiên cứu công nghệ OLED của Apple sẽ mất khá nhiều thời gian và sẽ cần thêm một thời gian nữa nó mới có thể đem lại lợi nhuận cho nhà Táo. Với iPhone 8, Apple đã kí hợp đồng cung cấp màn hình này độc quyền với Samsung. Ước tính sẽ có khoảng 160 triệu tấm nền được cung cấp trong vòng hai năm tới.
Đến thời điểm iPhone thế hệ thứ 9 ra mắt, có thể các nhà sản xuất OLED sẽ tăng lên so với thời điểm hiện tại. Thông tin trước đây cũng nói rằng Apple đang đàm phán với LG Display về vấn đề cung ứng màn hình OLED. Do năm nay sẽ chỉ có một phiên bản iPhone sử dụng tấm nền OLED, và hai phiên bản kia sử vẫn sử dụng tấm nền LCD nên Apple sẽ ít phải lo lắng đến việc không đủ nguồn cung ứng linh kiện.
Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

Apple muốn tự phát triển OLED để dần dần bớt phụ thuộc Samsung?

Theo tờ Digitimes, Apple sẽ tự phát triển cơ sở sản xuất OLED của riêng mình để có thể kiểm soát tốt hơn chất lượng và cấu hình theo ý muốn của hãng. Hiện tại hãng đang phải đặt hàng Samsung để làm tấm nền OLED cho iPhone 8, nhưng khi hai bên cạnh

Màn hình OLED của Apple vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung

iPhone X hiện tại được trang bị màn hình OLED và nó được sản xuất bởi Samsung. Dự kiến trong năm nay, Apple sẽ đa dạng hóa nguồn cung với việc LG cũng tham gia vào sản xuất màn hình OLED, tuy nhiên LG dường như vẫn chưa sẵn sàng.

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED lớn 6,5 inch cho Apple

Trong năm 2017, LG đã không tham gia vào việc cung ứng màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, các cuộc đàm phán của LG Display và Apple đang gần đến thỏa thuận ký kết hợp đồng. Dự kiến việc cung ứng sẽ diễn ra

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

LG sẽ cung cấp màn hình OLED 6.5 inch cho iPhone X Plus

Nhiều người nghĩ rằng việc Samsung có thị phần gần gấp đôi so với Apple là bởi do hãng tự sản xuất hầu hết các thành phần cho smartphone. Trong khi Apple phải mua chúng từ các nhà sản xuất khác. Nếu đây là lý do Apple thua kém Samsung thì Huawei sẽ

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

Samsung sẽ có 22 tỷ USD doanh thu nhờ màn hình OLED từ Apple

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Và là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên thị trường, Apple không còn cách nào ngoài việc mua các tấm nền màn hình từ Samsung Display – công ty con của tập đoàn Samsung.

Các nhà sản xuất đang nỗ lực làm việc để iPhone Xs và Xs Plus kịp ngày ra mắt

Theo thông tin từ Bloomberg, những chiếc iPhone 5.8 inch và 6.5 inch của năm nay sẽ được sản xuất bởi Foxconn. Trong khi đó, một công ty gia công khác là Pegatron sẽ phụ trách lắp ráp chiếc iPhone 6.1 inch màn hình OLED.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5: Thiết kế đẹp, cấu hình tốt tầm giá 4.7 triệu đồng

Redmi Note 5 có thiết kế màn hình Full View theo tỉ lệ 18:9, không theo xu hướng “tai thỏ” nên chỉ có 2 cạnh viền bezel trái và phải đều rất mỏng. Trong khi đó, máy có cạnh viền bezel phía trên và dưới đạt mức khá

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.