Samsung đang trong quá trình phát triển pin chống nổ dành cho smartphone

Sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm ngoái đã khiến Samsung phải chịu những hậu quả tài chính khá nặng nề. Và để việc này không xảy ra lần nữa, có vẻ như Samsung đang trong quá trình phát triển một công nghệ pin mới.

Trang Korea Herald cho biết, Samsung SDI (một công ty con của Samsung) đã sẵn sàng để sản xuất các loại pin lithium rắn trong vòng 2 năm tới. Pin ở trạng thái rắn có nhiều ưu điểm so với các pin lithium-ion thông thường. Đầu tiên phải kể đến đó chính là chúng rất khó bị cháy.

Ngoài ra, pin rắn có thể tích hợp được nhiều năng lượng và có tuổi thọ bền hơn 5 lần so với những viên pin thông thường. Thêm vào đó, những thiết bị được trang bị pin mới có thể sạc nhanh hơn gấp 6 lần. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ chỉ mất trung bình 15 phút để có được 100% pin trên chiếc Galaxy S8 chứ không cần phải đến 80 phút như trước đây nữa.

Theo trang tin Sammobile, pin ở trạng thái rắn sẽ thay thế những viên pin lithium-ion trên các thiết bị di động trong tương lai. Vì sử dụng những chất điện phân ở trạng thái rắn thay cho trạng thái lỏng nên những viên pin này có thể giảm thiểu đáng kể nguy cơ cháy nổ. Trong khi đó, pin Lithium-ion thường bị nổ khi chất lỏng bên trong chảy ra và tiếp xúc với không khí hoặc nước.

Theo: Sammobile, Liliputing

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 10 sẽ được trang bị công nghệ pin Graphene, tăng thời lượng sử dụng hơn 45%

Sau nhiều năm phát triển, một nguồn rò rỉ nội bộ đã cho biết, pin graphene mới đã được nghiên cứu thành công và có thể được đưa vào một số thiết bị của Samsung vào năm sau. Như đã đề cập ở trên, loại pin này sẽ cho phép người dùng sử dụng máy lâu

Samsung không bán Galaxy Note 7 dạng tân trang

Hầu hết các trang tin đều lấy nguồn từ Korea Herald - một kênh thông tin uy tín tại...

Galaxy Note10 sẽ sử dụng công nghệ pin graphene, thời lượng sử dụng tăng 45%

Bây giờ, sau nhiều năm phát triển thì một người làm trong ngành công nghiệp này vừa tuyên bố rằng pin graphene của Samsung về cơ bản đã được thực hiện thành công và thậm chí nó có thể được đưa vào sử dụng trên các mẫu flagship ra mắt vào đầu năm

Samsung lùi ngày sản xuất S8 để tập trung điều tra sự cố của Note 7

Sau sự cố cháy nổ đáng tiếc của Note7, Samsung đang tích cực điều tra nguyên nhân, nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả. Do vậy, rất có thể hãng phải đầy lùi thời gian phát triển Galaxy S8 lại thêm 2 tuần nữa.

Đây là chiếc Samsung Galaxy Note7 phiên bản Tân trang (Refurbished)

Samsung thông báo rằng hãng sẽ chính thức mang trở lại một số thị trường chiếc Galaxy Note7 (bản tân trang - Refurbished).

Mắc lỗi pin phát nổ khi sạc, Samsung thu hồi Galaxy Note7 trên toàn thế giới

Ngày 2-9, Yonhap News đưa tin, tập đoàn SamSung sẽ thu hồi loại điện thoại thông minh hàng đầu của mình là Galaxy Note 7 sau khi hãng này tuyên bố điều tra về những báo cáo pin của loại điện thoại này phát nổ.

Chính thức: Samsung bỏ qua Note 6 lên thẳng Galaxy Note7, ra mắt ngày 2/8

Vào ngày 2 tháng 8 tới đây, Samsung sẽ chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình lớn Galaxy Note 7, sau rất nhiều mong đợi từ người dùng. Điều này đồng nghĩa, tin đồn công...

Samsung chính thức khai tử Galaxy Note 7

Như vậy là sau động thái ngừng bán hàng và thu hồi Note7 đợt 2, Samsung đã đi đến quyết định cuối cùng là khai tử dòng smartphone này.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác