Samsung đang khó khăn trong việc đưa ngôn ngữ mới vào trợ lý ảo Bixby

Trước đây Samsung từng tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới cho Bixby trong thời gian tháng 5, 6 tuy nhiên có vẻ như điều đó đã không thực hiện được.

Theo ubergizmo, báo cáo từ The Investor cho biết, Samsung đang phải rất vất vả để hỗ trợ thêm ngôn ngữ cho trợ lý ảo Bixby của mình. Nguồn tin nặc danh cho biết: “Khả năng ngôn ngữ của Bixby vẫn không đạt yêu cầu so với các đối thủ lớn hơn như Alexa của Amazon hay Siri của Apple”.

Các nguồn tin cũng chia sẽ rằng Samsung đang thiếu hụt nguồn lực cũng như các chuyên gia về ngôn ngữ, vì vậy mà việc tích hợp thêm ngôn ngữ cho Bixby càng trở nên chậm trễ.

Trước đây, Samsung từng hứa rằng sẽ sớm hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh cho Bixby nhưng hiện tại, nó chủ yếu chỉ hỗ trợ tiếng Hàn mà thôi.

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Samsung đang phải vật lộn để đưa thêm ngôn ngữ vào trợ lý ảo Bixby

Tưởng chừng như Samsung sẽ sớm bổ sung ngôn ngữ mới cho trợ lý ảo Bixby của mình tuy nhiên, dường như người dùng sẽ phải chờ đợi lâu hơn. Theo báo cáo mới đây từ The Investor, Samsung đang phải vật lộn để hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn cho Bixby.

Bixby được Samsung cải tiến mạnh mẽ: Hỗ trợ thêm 5 ngôn ngữ và nhiều tính năng mới

Tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Samsung (SDC) 2018, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố nhiều cải tiến quan trọng đối với Bixby.

Galaxy S8 sẽ trang bị trợ lý ảo Bixby hỗ trợ 8 ngôn ngữ khác nhau

Bixby sẽ hỗ trợ 7-8 ngôn ngữ khác nhau bao gồm tiếng Anh, Hàn Quốc và cả Trung Quốc. Nếu nguồn tin này là chính xác thì Bixby của Samsung sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn cả Google Assistant (chỉ tiếng Anh và tiếng Đức trên điện thoại Pixel).

Samsung dự định sẽ phát hành Bixby 3.0 cùng smartphone màn hình gập Galaxy F

Trong buổi gặp gỡ với các nhà phát triển về Bixby, Samsung đã chia sẻ một vài thông tin mới liên quan đến công cụ trợ lý thông minh của hãng.

Samsung mang trợ lý ảo Bixby tới hơn 200 quốc gia

Với Bixby Voice, người dùng có thể chụp ảnh selfie, kích hoạt Bixby Voice và nói 'Post the recently taken selfie to Facebook” (Đăng ảnh mới chụp...

Trợ lý ảo Bixby trên Galaxy S8 không kịp ra mắt bản tiếng Anh vì không đủ dữ liệu

Giải thích nguyên nhân, người phát ngôn của Samsung cho hay không có đủ dữ liệu để huấn luyện cho hệ thống trí tuệ nhân tạo mà Bixby sử dụng nên nó không thể hiểu những gì khách hàng nói.

Trợ lý ảo của Samsung Galaxy S8 bị chê "dốt" tiếng Anh

Rõ ràng, trợ lí cá nhân dựa trên AI của Samsung đã gặp vấn đề trong việc sử dụng ngữ pháp, cú pháp. Điều này có nghĩa là Bixby đang gặp khó khăn trong việc tạo ra các câu bằng tiếng Anh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.