Qualcomm ra mắt công nghệ máy quét vân tay siêu âm thế hệ mới

Mới đây, tại MWC Thượng Hải, Qualcomm đã ra mắt một máy quét vân tay siêu âm thế hệ mới, được biết loại cảm biến mới này có thể giúp đặt bên dưới mặt kính, màn hình hay cả mặt kim loại.

Theo phonearena, máy quét vân tay siêu âm của Qualcomm thậm chí còn có thể làm việc dưới nước. Bên cạnh quét vân tay, nó còn có thể đo nhịp tim, phát hiện lưu lượng máu và tăng cường khả năng bảo mật cho người dùng. Ngoài ra, nó thậm chí còn cho phép người dùng mở thông báo, mở ứng dụng bằng cách di chuyển ngón tay quanh máy quét vân tay.

Cảm biến vân tay mới của Qualcomm cũng có thể tích hợp với nền tảng di động Snapdragon hoặc cũng có thể hoạt động độc lập. Các tính năng mới này cho phép các nhà sản xuất linh hoạt hơn khi thiết kế sản phẩm để làm sao đạt được sự tiện lợi cho người dùng, độ thẩm mỹ của thiết bị mới.

Được biết, các cảm biến vân tay siêu âm dưới mặt kính và kim loại có thể cung cấp cho các nhà sản xuất ngay trong tháng này. Trong khi cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ phải chờ đến quý 4 năm nay.

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm giới thiệu cảm biến vân tay siêu âm mới với khả năng bảo mật tốt hơn

Nhận diện vân tay trong màn hình ở thời điểm hiện tại có khá nhiều hạn chế và Qualcomm đã phát triển thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến.

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ để lại dấu ấn trên thị trường trong năm nay

Nếu bạn vẫn chưa rõ thì TrendForce là một công ty chuyên phân tích thị trường công nghệ, báo cáo mới này vừa thú vị, vừa mong đợi rằng máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ thay thế loại truyền thống hiện nay.

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 450 tiết kiệm điện năng, tăng cường đồ họa, camera cho smartphone giá rẻ

Qualcomm hôm nay (28/6) đã trình làng vi xử lý Snapdragon 450 . Được biết, vi xử lý mới sẽ có khả năng tiết kiệm pin rất hiệu quả.

Apple phát triển công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Hiện nay, công nghệ quang học được các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc sử dụng khá phổ biến. Công nghệ này sử dụng ánh sáng phản chiếu để đọc hình dạng vân tay và khớp với vân tay của người dùng.

Vivo "trình làng" công nghệ quét vân tay "chìm" dưới màn hình thế hệ thứ 4

Mới đây, Vivo đã tổ chức một hội thảo tại Trung Quốc để 'trình làng' công nghệ quét vân tay 'chìm' dưới màn hình thế hệ thứ 4 của mình. Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu công nghệ mới mang tên DSP Acceleration do họ hợp tác phát triển

Qualcomm xác nhận một số chi tiết về Snapdragon 855

Mặc dù Qualcomm không tiết lộ chi tiết nhưng dự kiến Snapdragon 855 sẽ dựa trên công nghệ in quang học cũ của TSMC, không phải là in bằng tia siêu cực tím của Samsung.

Chip Snapdragon 855 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Hiện tại, các mẫu smartphone cao cấp Android đang chạy chip Snapdragon 845 và chúng ta cũng biết rằng Snapdragon 855 sẽ là bản kế nhiệm. Mặc dù vậy, thông tin về siêu chip này vẫn rất ít.

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

Vài tháng trở lại đây, chip Snapdragon 855 sắp tới của Qualcomm được cho là sẽ bị đổi tên thành Snapdragon 8150 để tránh nhầm lẫn với chip ARM cho laptop. Tuy nhiên báo cáo mới nhất lại thông tin hoàn toàn khác.

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

FastDeleteKey - Tinh chỉnh giúp tăng tốc độ xóa văn bản trên thiết bị iOS đã jailbreak

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn tăng tốc độ cho chức năng backspace lên gấp 2 hoặc 3 lần bình thường, phù hợp khi xử lý những văn bản khổ lớn hoặc không tiện dùng chế độ xóa tất cả trong bộ công cụ hỗ trợ nhập

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...