Sharp sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho smartphone từ năm 2018

Theo tạp chí Japan Times, Sharp sẽ sản xuất tấm nền OLED cho smartphone, TV từ năm sau. Ngoài ra, Sharp cũng đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại Osaka, Nhật Bản.

Cụ thể hơn, Sharp đang chuẩn bị đầu tư xây dựng 2 nhà máy sản xuất tấm nền OLED với tổng trị giá 516 triệu USD đặt tại tỉnh Sakai, Osaka và tại Taki, Nhật Bản. Nhà máy tại Taki sẽ chịu trách nhiệm sản xuất tấm nền OLED loại nhỏ cho laptop lẫn smartphone. Trong khi nhà máy tại Sakai lại sản xuất những tấm nền OLED có kích thước lớn hơn dành cho TV. 

Sharp sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho smartphone từ năm 2018

Trong thời điểm thị phần tấm nền OLED đang tăng nhanh theo từng năm, thì sự tham gia của Sharp vào việc sản xuất tấm nền OLED được xem như một bước đi thông minh sau khi tập đoàn điện tử của Nhật này thuộc về tay của Foxconn. Thị trường tấm nền OLED hiện còn rất mới mẻ và nhiều tiềm năng, khi hiện chỉ có LG Display là đơn vị duy nhất sản xuất tấm nền OLED cho TV thương mại. 

Màn hình OLED được xem là tương lai của công nghệ hiển thị hình ảnh khi mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn các công nghệ màn hình hiện tại như LCD, hay LED. Ưu điểm của màn hình OLED là được làm từ những lớp hữu cơ nhựa mỏng, mềm dẻo hơn so với LCD, LED nên có thể dùng để chế tạo màn hình gập hay cuộn. Bên cạnh đó, màn hình OLED cũng tiết kiệm năng lượng hơn, mang lại góc nhìn lên đến 170 độ và cho khả năng hiển thị màu đen rất sâu.

Nguyễn Nguyên

Theo: Engadget

TIN LIÊN QUAN

Sharp đã sẵn sàng tung ra thị trường màn hình OLED dành cho thiết bị di động

Sharp là nhà sản xuất màn hình nổi tiếng Nhật Bản, đặc biệt là với các tấm màn hình dành cho máy tính xách tay. Và bây giờ hãng đã sẵn sàng tung ra thị trường màn hình OLED dành cho thiết bị di động.

Sharp sẽ sản xuất số lượng lớn màn hình OLED cho smartphone từ Quý 1 năm nay

Không dừng lại ở đó, những smartphone Sharp sử dụng màn hình OLED có khả năng sẽ trình làng ngay vào thời điểm tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

Sharp & Japan Display cũng muốn là nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

Nhờ khả năng sản xuất, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm 2017, khiến LG Display chịu áp lực từ Apple và đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở sản xuất màn hình OLED của mình để cạnh tranh cho đơn dặt hàng tiếp theo.

Sharp thông báo đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt màn hình OLED

Samsung là hãng hưởng lợi nhiều nhất từ việc sản xuất màn hình OLED khi nhận đơn đặt hàng lên tới 200 đến 300 triệu đơn vị cho iPhone X. Năm ngoái (2017), công ty đã cung cấp tới 50 triệu chiếc cho Apple.

Sharp đạt mức lợi nhuận 189,5 triệu USD trong quý 4/2017, gấp 5 lần cùng kỳ 2016.

Kể từ khi được Foxconn mua lại, tình hình kinh doanh của Sharp đã được cải thiện rất nhiều. Tính luôn Quý 4 vừa qua, thương hiệu Nhật Bản đã có 5 Quý liên tiếp đạt lợi nhuận. Sharp dự kiến lợi nhuận trong năm 2017 sẽ vào khoảng 634 triệu USD. Góp

Năm 2018, màn hình OLED sẽ chiếm tới 30% thị phần màn hình smartphone

Theo macrumors, việc cung cấp màn hình OLED bị hạn chế trong nửa đầu năm 2018 do Samsung Display tiếp tục là nhà cung cấp độc quyền loại màn hình này.

Samsung sẽ ra mắt laptop đầu tiên sử dụng màn hình OLED 4K tại sự kiện CES 2019

Một tờ báo của Hàn Quốc mới đây cho biết rằng Samsung đã thành công trong việc phát triển màn hình OLED 4K cho máy tính xách tay.

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong