Bí mật về ứng dụng Files trên iOS 11

Có thể nói ứng dụng Files là điều mà người dùng iOS mong đợi từ rất lâu cho đến khi iOS 11 ra mắt. Dưới đây là một số điều bạn cần biết để quản lý dữ liệu hiệu quả hơn với ứng dụng này.

Đầu tiên bạn cần biết mặc dù ứng dụng Files có trên cả hai nền tảng nhưng trên iPad sẽ lợi hại hơn rất nhiều so với iPhone, đặc biệt là các thao tác kéo thả, hiển thị. Vì thế trong bài viết nay hầu hết tính năng đều được thực hiện trên một chiếc iPad. 


1. Tệp được lưu trữ trong máy và các dịch vụ lưu trữ đám mây

Trong bản iOS 11 beta đầu tiên ứng dụng Files chỉ mới hỗ trợ lưu trữ file trong máy và trên iCloud Driver, tuy nhiên với bản beta 2 bạn đã có thể thêm các dịch vụ lưu trữ khác như One Driver, Google Driver, Dropbox và nhiều hơn nữa. Tuy vậy ứng dụng này chỉ thực sự hoạt động hiệu quả với các file trên máy và iCloud Driver, trên các dịch vụ lưu trữ khác vẫn nên xài app chính chủ chứ không nên thông qua Files.

 

Bí mật về ứng dụng Files trên iOS 11 


2. Cấu trúc thư mục chồng lên nhau quen thuộc

Cách sắp xếp file trên ứng dụng Files tương tự như các sắp xếp file trên máy tính. Các tệp sẽ được sắp xếp theo cấu trúc chồng lên nhau, một tệp có thể chứa nhiều thư mục, mỗi thư mục lại có thể chứa nhiều thư mục con và các tệp tin khác nhau. Khi muốn tạo thêm thư mục chỉ cần ấn giữ màn hình, chọn tạo thư mục mới và điền tên thư mục.

 

 


3. Chế độ xem lưới và danh sách 

Tại chế độ hiện thị mặc định các file được sắp xếp theo chế độ lưới, tuy nhiên bạn có thể chuyển sang xem ở chế độ danh sách. Để chuyển đổi giữa hai chế độ này bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng bên góc phải phía trên màn hình. Nếu không thấy biểu tượng này thì bạn chỉ cần vuốt nhẹ xuống. Khi xem ở chế độ danh sách bạn sẽ biết thêm các thông tin kích thước tệp, ngày sửa đổi cũng như một phím tắt để tải xuống đối với những tệp lưu trên cloud.

 


4. Gắn thẻ cho tệp

Nếu bạn có quá nhiều file thì tính năng này sẽ giúp việc quản lý hiệu quả hơn. Bạn chỉ cần gắn các thẻ cho tệp tương ứng với những màu sắc khác nhau như Red, Orange... Khi cần gọi những tệp được gắn thẻ màu đỏ chỉ cần chọn vào Red, tương tự với những tệp khác.

 

 


5. Sử dụng thao tác kéo thả để di chuyển, mở tệp

Một trong những điểm sáng giá nhất của ứng dụng Files trên iOS 11 là bạn có thể dễ dàng nắm kéo để di chuyển các ứng dụng như khi sử dụng trên máy tính. Nếu sử dụng trên iPad thì tính năng này càng lợi hại hơn khi bạn mở một file trong ứng dụng tùy thích. Để thực hiện việc này chỉ cần chi đôi màn hình, một bên hiển thị file cần mở, một bên là ứng dụng dùng để mở file. Tất nhiên ứng dụng phải có khả năng đọc được file đang cần mở thì mới có thể sử dụng.

 

 

 


6. Xem trước và mở tài liệu

Ứng dụng Files sẽ cho phép người dùng xem trước các tệp hình ảnh hay tập tin văn bản. Khi cần chỉnh sữa máy sẽ chuyển đến ứng dụng liên quan. Ví dụ file word sẽ mở trong ứng dụng Word được cài đặt trước đó.

 


7. Mở file Zip

Ứng dụng Files trên iOS 11 hỗ trợ mở các ứng tập tin Zip, tuy nhiên bạn không thể lưu trong máy mà chỉ có thể đọc từ các dịch vụ lưu trữ đám mây.

 

 


8. Tính năng tìm kiếm

Thanh tìm kiếm sẽ luôn xuất hiện trong ứng dụng để bạn có thể tìm kiếm các tệp tin bất kỳ lúc nào chứ không phải vuốt xuống như nhiều ứng dụng khác của iOS.

 

 


9. Xem thông tin tập tin

Khi nhấn giữ vào một tập tin bất kỳ bạn sẽ thấy một trình đơn ngữ cảnh, chọn nút Thông tin bạn sẽ thấy một bảng nhỏ xuất hiện tương tự như trên MacOS hiển thị thông tin của tập tin đó.

 

 


10. Nhiều tùy chọn sắp xếp như trên PC

Giống như trình quản lý file trên máy tính, ứng dụng Files trên iOS 11 cũng có nhiều tùy chọn thứ tự sắp xếp khác nhau. Mặc định sẽ là sắp xếp theo tên tập tin, ngoài ra còn các lựa chọn như theo ngày, kích thước và thẻ của các tệp. Nếu không thấy tùy chọn này xuất hiện chỉ cần vuốt nhẹ từ trên xuống tương tự thay đổi chế độ xem.

 

 

 

Hiện tại iOS 11 mới đang ở dạng beta nên có thể ứng dụng Files cũng chưa được hoàn thiện, hi vọng sau khi iOS 11 chính thức phát hành thì ứng dụng này cũng hoàn thiện hơn, mang nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

Nguồn : iphonehacks

TIN LIÊN QUAN

Dropbox đã chính thức hỗ trợ đầy đủ cho ứng dụng Files của iOS 11

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là update Dropbox lên bản mới nhất, sau đó tắt app Files rồi mở lại là được. Mình sẽ có một bài riêng hướng dẫn anh em sử dụng app Files sau nhé. Giờ còn chờ hai ông lớn Google Drive và OneDrive update lên

Google Drive hỗ trợ đầy đủ cho app Files của iOS 11

Sau Dropbox, hôm nay tới lượt Google Drive được cập nhật để hỗ trợ đầy đủ cho ứng dụng Files của iOS 11 với tất cả tính năng mà bạn mong đợi: quản lý file với giao diện đẹp, di chuyển, cắt dán, đổi tên file, kéo thả file từ app này sang app khác,

Google ra mắt Files Go:ứng dụng quản lý tập tin trên samrtphone Android

Google vừa ra mắt Files Go cho Android, đây là ứng dụng miễn phí giúp người dùng quản lý tập tin trên samrtphone tốt hơn dành cho các máy có cấu hình thấp từ 1GB RAM trở xuống.

Đánh giá WD My Cloud Home: Vừa là ổ NAS vừa Cloud

Thiết kế của ổ đơn giản, mặt trước là đèn báo, mặt sau thì có cổng nguồn, cổng mạng và cổng USB, nếu bạn mua bản Duo - 2 ổ cứng thì sẽ có 2 lỗ USB. USB này dùng để cắm ổ cứng ngoài vào. Không dùng để truy cập trực tiếp bằng máy tính.

Google chính thức phát hành Files Go trên cửa hàng ứng dụng Play Store

Không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản thử nghiệm được Google tung ra vào ngày 7/11 vừa qua, Files Go tập trung vào việc hoàn thiện và tối ưu hóa tốt hơn cho các thiết bị Android tầm thấp (hoặc có cấu hình yếu).

Apple thắng Xiaomi trong vụ kiện về bản quyền thương hiệu ở châu Âu

Cụ thể hơn, người dùng nói tiếng Anh sẽ dễ dàng hiểu nhầm chữ 'Mi' trong Mi Pad là 'my' (nghĩa là của tôi) và đọc gần giống iPad. Vì vậy, họ có thể nghĩ Mi Pad là tên khác của thương hiệu iPad đến từ Apple.

Windows.old là gì, có nên giữ lại và khi nào cần xóa để giải phóng dung lượng?

Như thường lệ sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators thì phiên bản Windows 10 cũ sẽ bị lưu thành Windows.old trong ổ đĩa C:, chúng ta sẽ cần phải dọn dẹp để làm trống không gian lưu trữ cho ổ cứng. Cách dọn dẹp vẫn như cũ đó là vào Disk Cleanup

Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để có thể hoạt động trên một số điện thoại cơ bản

Theo đó, Google Assistant sẽ được tùy chỉnh để có thể hoạt động trên một số điện thoại cơ bản. Điều này được Google chứng minh một cách rất nghiêm túc như sau: Công ty sẽ đưa Google Assistant lên Reliance JioPhone - một chiếc điện thoại cơ bản phát

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và