Firefox Focus đã xuất hiện trên Android để phê duyệt mọi quảng cáo miễn phí

Phong trào bảo vệ sự riêng tư ngày càng tăng qua nhiều năm qua những mối quan tâm ngày càng trầm trọng hơn bởi WikiLeaks, NSA gián điệp, nhận dạng hành vi trộm cắp, và nhiều hơn nữa. Barbara Bermes, quản lý sản phẩm của Firefox Mobile, viết: 'Chúng ta đang thấy người tiêu dùng đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ và tiết kiệm được nhiều megabyte có giá trị trong kế hoạch dữ liệu của họ.

Firefox Focus chặn quảng cáo theo mặc định, cho phép trải nghiệm liền mạch. Nó chạy trơn tru và trực quan để sử dụng, trong khi giao diện người dùng là một ombre đẹp thẩm mỹ của pinks và tím. Công cụ tìm kiếm mặc định của nó là Yahoo, nhưng, may mắn thay, người dùng có thể thay đổi nó cho Google hoặc công cụ của sự lựa chọn của họ.

 

 

Firefox tuyên bố rằng bằng cách chặn quảng cáo và trình theo dõi quảng cáo, trình duyệt có thể giúp người dùng duyệt qua nhanh hơn và lưu dữ liệu. Phiên bản Android có các tính năng bổ sung so với phiên bản iOS đã phát hành trước đó: bộ đếm liệt kê số lượng quảng cáo bị chặn cho đến thời điểm này, một tùy chọn để vô hiệu hoá trình chặn người theo dõi và lời nhắc thông báo rằng Firefox vẫn đang chạy.

Khi nói đến các trình duyệt bảo mật, bạn nên nhắc đến Tor, trình duyệt được lựa chọn để truy cập vào web tối tăm. Tor cũng có một lựa chọn di động và giấu IP của bạn an toàn, nhưng nó không tiện lợi đòi hỏi hai ứng dụng (Orbot và Orfox) chạy thành công và hơi phức tạp hơn để sử dụng hơn so với trình duyệt trung bình. (Ví dụ như sự an toàn của nó, Tor thực sự ngăn bạn chụp ảnh màn hình. Firefox Focus chặn ảnh chụp màn hình theo mặc định ở chế độ ẩn trên Android, nhưng không trên iOS.)

Phiên bản di động này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Firefox cập nhật trình duyệt của mình lên phiên bản 54, bao gồm tăng tốc độ và khả năng xử lý nhiều hơn, báo hiệu Mozilla đang tăng tốc so với các đối thủ cạnh tranh như thế nào.

Mozilla đã cho ra mắt một trình duyệt mới cho Android. Ngoài Firefox, hiện nay công ty còn cung cấp Firefox Focus, một trình duyệt dành riêng cho sự riêng tư của người dùng mà theo mặc định sẽ chặn nhiều trang web theo dõi, bao gồm cả phân tích, xã hội và quảng cáo. Bạn có thể tải xuống ứng dụng mới ngay bây giờ từ Google Play.

 

 

Vào tháng 12 năm 2015, Mozilla đã giới thiệu Focus by Firefox, một trình chặn nội dung cho iOS. Sau đó, vào tháng 11 năm 2016, công ty đổi thương hiệu ứng dụng như Firefox Focus, thêm vào đó là một trình duyệt cơ bản (không có tab, không có sự lộn xộn, và một lần nhấn để xóa các phiên của bạn) bên cạnh trình chặn nội dung.

Bây giờ Firefox Focus đã hạ cánh xuống Android. Bởi vì Google không nghiêm ngặt như Apple, người dùng Android có thể đặt Firefox Focus làm trình duyệt mặc định của họ. Có nhiều trường hợp sử dụng để duyệt web mà không bị theo dõi, nhưng Mozilla cung cấp một ví dụ phổ biến: đọc các bài báo qua các ứng dụng 'như Facebook'.

Firefox Focus không chỉ cung cấp những lợi ích về quyền riêng tư mà còn tăng hiệu suất. Các trang web dành cho điện thoại di động thường bị chậm lại bởi những người theo dõi, và thường nhiều hơn các trang dành cho máy tính để bàn, cho rằng các ứng dụng cũ trên các thiết bị kém hiệu quả hơn và các kết nối internet nghèo hơn. Nhưng như với bất kỳ trình chặn theo dõi nào, các trang web phụ thuộc vào chúng có thể không tải đúng.

 

 

Trên iOS, Firefox Focus chỉ là một giao diện web với chức năng bảo vệ theo dõi. Trên Android, Firefox Focus giống nhau, với một vài tính năng bổ sung (vẫn đang được xem xét cho iOS):

+) Trình theo dõi quảng cáo - Liệt kê số lượng quảng cáo bị chặn trên mỗi trang web trong khi sử dụng ứng dụng.
+) Vô hiệu hoá bộ theo dõi - Đối với các trang web không tải chính xác, bạn có thể vô hiệu hóa trình chặn chương trình theo dõi để khắc phục sự cố.
+) Lời nhắc thông báo - Khi Firefox Focus chạy dưới nền, thông báo sẽ nhắc nhở bạn để bạn có thể dễ dàng nhấn để xóa lịch sử duyệt web của mình.

TIN LIÊN QUAN

Mozilla sẽ phát triển trình duyệt hoàn toàn mới dành cho những thiết bị Android

Mozilla đang trong quá trình thực hiện một dự án mới với tên gọi Fenix. Dự án này khá bí ẩn khi trên GitHub nó chỉ có một câu bình luận: 'Fenix không phải là trình duyệt dành cho bố mẹ của bạn'. Động thái này cho thấy Mozilla đang có ý định phát

Mozilla cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của trình duyệt Firefox

Về cơ bản, công cụ Color sẽ cung cấp cho người dùng bộ công cụ hỗ trợ thay đổi giao diện của trình duyệt Firefox với cách sử dụng khá đơn giản, bạn có thể kết hợp các màu sắc khác nhau và lựa chọn họa tiết nền để tạo ra chủ đề của riêng bạn khi sử

5 trình duyệt web cho Android được người dùng đánh giá cao năm 2017

Trình duyệt Internet Samsung là một lựa chọn xứng đáng để thay thế UC. Mặc dù tên là Internet Samsung, nhưng bạn có thể cài đặt nó trên bất kỳ thiết bị Android nào.

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Mozilla thêm những nội dung được tài trợ vào trình duyệt Firefox

Hiện tại, phiên bản được thêm quảng cáo vẫn chưa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, phiên bản beta mới nhất đã được hiển thị những nội dung quảng cáo được tài trợ và cung cấp bởi Pocket. Phương châm của Mozilla là: 'Internet cho tất cả mọi người,

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Firefox Quantum hay Google Chrome là trình duyệt tốt hơn?

Ngay khi Firefox Quantum ra mắt, thứ đầu tiên mà người dùng muốn biết là nó có thực sự nhanh hơn Chrome hay không

Firefox Rocket: Trình duyệt chiếm ít dung lượng, tốc độ và hiệu suất cao dành cho Android

Firefox Rocket được thiết kế riêng cho các dòng điện thoại cấp thấp với dung lượng ít hơn và ít RAM. Phiên bản này tương tự nhiên như bản Lite của các ứng dụng thường gặp, dung lượng nhẹ, hoạt động nhanh và ít hao tốn dữ liệu hơn phiên bản gốc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối