Softbank đang mua công ty người máy Boston Dynamics và Schaft từ Google Alphabet

Đó là mua Big Dog phát triển Boston Dynamics và công ty người máy bí mật bướm Schaft.

Một phát ngôn viên cho Softbank đã xác nhận với báo giới rằng các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng họ sẽ cố gắng tìm hiểu. Trong trường hợp bạn đang tự hỏi , họ đã kiểm tra kỹ lưỡng và đây là hai công ty máy tính bảng Alphabet được Softbank mua lại.

Đã có rất nhiều tiếng lẩm bẩm về Google (và sau đó Alphabet) muốn tắt Boston Dynamics trong hơn một năm nay. Gần đây nhất, Toyota đã rõ ràng nhắm đến việc mua lại hai doanh nghiệp.

 

 
 

Tuy nhiên, các robot là rất lớn trên khắp Nhật Bản, với một số sáng kiến ​​lớn nhất, đầu tư, và động lực để phát triển chúng ra khỏi đất nước; Và cuối cùng, có vẻ như một titan khác của ngành công nghiệp Nhật Bản đánh bại Toyota để đấm.

Masayoshi Son, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SoftBank Group Corp. cho biết: Ngày nay, có rất nhiều vấn đề mà họ vẫn không thể tự giải quyết bằng năng lực của con người. 'Robot thông minh sẽ là động lực chủ chốt trong giai đoạn tiếp theo của Cách mạng Thông tin, và Marc và nhóm của ông tại Boston Dynamics là các nhà lãnh đạo công nghệ rõ ràng trong các robot năng động tiên tiến. Họ rất vui mừng được chào đón họ đến với gia đình SoftBank và mong được hỗ trợ họ khi họ tiếp tục phát triển lĩnh vực người máy và khám phá các ứng dụng có thể giúp cuộc sống trở nên dễ dàng, an toàn và đáp ứng tốt hơn. 

 

Mặc dù Softbank đã làm việc gấp nhiều lần so với các khoản cược lớn trong các lĩnh vực mà nó tin rằng sẽ là trung tâm của tương lai của máy tính - các vụ mua lại khác bao gồm mua lại công ty chip ARM Holdings trị giá 24 tỉ đô la - đối với Alphabet, đây là một phần của Nỗ lực lớn hơn của công ty để hợp lý hóa một số việc mua lại và đặt cược chiến lược của nó trong những năm qua mà không phải là phù hợp với kinh doanh rộng lớn hơn.

Boston Dynamics rất vui mừng được tham gia vào tầm nhìn táo bạo của SoftBank và vị trí của nó tạo ra cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo và họ chia sẻ niềm tin của SoftBank rằng những tiến bộ trong công nghệ phải vì lợi ích của nhân loại Dynamics, trong một tuyên bố.

Họ mong muốn làm việc với SoftBank trong sứ mệnh của họ để đẩy ranh giới của những gì robot tiên tiến có thể làm và tạo ra những ứng dụng hữu ích trong một thế giới thông minh hơn và kết nối hơn.

 

Khi Alphabet (còn được gọi là Google vào thời điểm đó) đã mua lại Shaft và Boston Dynamics vào năm 2013 (Shaft đã được mua như là một trong bảy nhóm mua lại), công ty đã không tiết lộ các điều khoản của giao dịch.

Trong khi Boston Dynamics đã được khá công khai trong các bài viết (đôi khi đáng sợ) video và nói chung về những tiến bộ của nó trong việc làm cho con vật giống như con robot có thể trek trên tất cả các địa hình và ngay lập tức khi bật lên khi gõ, Schaft đã được một sự hiện diện khá yên tĩnh.

Schaft tiết lộ các nguyên mẫu đầu tiên của nó chỉ mới khoảng hai năm sau khi mua lại. Công ty đã được khoảng từ năm 2012, sau khi được ấp ủ trong Phòng thí nghiệm Robot của JSK tại Đại học Tokyo bởi các đồng sáng lập Yuto Nakanishi, Junichi Urata, Narito Suzuki và Koichi Nishiwaki. Nó vẫn là một công ty bí mật: một lần truy cập vào trang web của nó ngày hôm nay đã bị chặn.

TIN LIÊN QUAN

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

SoftBank chứ không phải Uber mới là ông chủ ở lĩnh vực gọi xe công nghệ

Hợp đồng trên giúp nhóm nhà đầu tư chiếm 17.5% cổ phần của Uber, với SoftBank nắm giữ 15% để trở thành cổ đông lớn nhất.

Bị phạt 2.7 tỷ đô, Alphabet vẫn có lợi nhuận 4.1 tỷ đô. CEO tham gia vào hội đồng quản trị tập đoàn

Giám đốc công ty lớn nhất của một tập đoàn thường sẽ chiếm một vị trí trong ban lãnh đạo tập đoàn nhưng điều đó không đúng ở Alphabet. Sundar Pichai, giám đốc điều hành Google chỉ mới được bổ nhiệm làm thành viên thứ 13 trong hội đồng quản trị của

Alphabet tái cấu trúc thành công, có thêm công ty XXVI bên cạnh Google

Trong một kế hoạch tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn vào năm 2015, những người đứng đầu Google đã cho khai sinh một công ty mới có tên Alphabet để chia rõ từng mảng kinh doanh cốt lõi thay vì gộp chung với Google.

Alphabet có thể sẽ tách Project Loon thành công ty độc lập

Tuần trước thì Alphabet, công ty mẹ của Google công bố đã được cấp giấy phép thử nghiệm Loon ở Puerto Rico, dịch vụ cung cấp mạng không dây từ trên khinh khí cầu. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ giấy phép này thì người ta phát hiện ra pháp nhân trên đó

Waymo của Alphabet ra mắt dòng xe tự lái hoàn toàn mới

Chiếc xe hình chữ nhật đầu tiên chạy thử vào năm 2015 sẽ được nghỉ hưu vào viện bảo tàng và thay thế bằng chiếc minivan có tầm nhìn tốt hơn và có thể đạt tốc độ cao hơn.

Alphabet vừa mở công ty con Chronicle chuyên về lĩnh vực bảo mật

Trang web của công ty này đã lên sóng với tên miền chronicle.security, tài khoản Twitter chính thức là @chroniclesec.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra IMEI iPhone: Hướng dẫn check IMEI iPhone đơn giản và nhanh chóng

Khi mua một chiếc iPhone mới, việc kiểm tra IMEI của nó là rất quan trọng để đảm bảo tính xác thực và tránh mua phải sản phẩm giả, hàng nhái hoặc đã bị khóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm tra IMEI iPhone

Bỏ túi ngay mẹo tải game cho iPhone không cần truy cập vào App Store

Người dùng iPhone khi cần cài đặt game hoặc bất kỳ ứng dụng nào để truy cập vào App Store để tìm, tải và cài đặt. Nhưng với hướng dẫn dưới đây của bạn có thể tải ứng dụng hoặc game không cần App Store.

Gmail và ProtonMail: Ứng dụng email nào là tốt nhất cho bạn?

Trong số những dịch vụ email miễn phí tốt nhất trên thị trường, Gmail và ProtonMail đứng ở vị trí top đầu, một cho sự tiện lợi và một cho sự riêng tư. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin. Còn chưa từng sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.