[WWDC 2017] High Sierra là phiên bản đầu tiên của macOS hỗ trợ công nghệ thực tế ảo

Apple đã công bố một phiên bản mới của hệ điều hành macOS được gọi là macOS High Sierra tại sự kiện WWDC 2017 vừa rồi với khả năng Sierra hỗ trợ thực tế ảo mới. 

Phiên bản cập nhật của hệ điều hành macOS với cái tên High Sierra hứa hẹn sẽ nhanh hơn, an toàn hơn và giúp tiết kiệm không gian lưu trữ tối đa cho máy. Một phần lớn trong số những tính năng được cập nhật đó là hệ thống Apple’s File System sẽ được thay thế bằng Hierarchical File System mới được cho là an toàn, ổn định và tốc độ truy xuất nhanh hơn. 

 

Với tính năng được nhấn mạnh trong buổi thuyết trình là khả năng hỗ trợ công nghệ thực tế ảo VR nhờ sự kết hợp với Metal 2, High Sierra là phiên bản đầu tiên của macOS được hỗ trợ, Apple cho biết có nhiều khả năng hãng sẽ tăng cường hợp tác của các công ty  lớn như Valve, Unity và Unreal để phát triển công nghệ thực tế ảo. Theo đó Sierra hỗ trợ thực tế ảo sẽ giúp người dùng có nhiều trải  nghiệm hơn. Đẩy doanh số bán  hàng của hãng tăng lên đáng kể. 

 

Sau đó Apple sẽ tung ra Metal 2 một công cụ hỗ trợ xử lý đồ họa rời, như vậy thiết bị này sẽ là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho công nghệ VR mới của hãng. Để chứng minh điều này, trong buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm tại sự kiện WWDC 2017 vừa diễn ra tối hôm qua. Apple đã đưa Lucasfilm’s ILMXLAB lên sân khấu nhằm giới thiệu một trải nghiệm công nghệ thực tế ảo với Darth Vader.

 

 MacOS High Sierra sẽ được tung ra bản beta dành cho nhà phát triển vào cuối tháng này và chính thức ra mắt vào mùa hè năm nay. Hi vọng tới thời điểm đó chúng ta sẽ được trải nghiệm High Sierra hỗ trợ thực tế ảo. Cùng chờ xem nhé.

 

Mời bạn theo dõi trang tin tức của để cập nhật thêm các tin tức từ sự kiện WWDC 2017.

 

 

Minh Hieu

Source: WWDC 2017

TIN LIÊN QUAN

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

Apple công bố MacOS High Sierra với một loạt các cải tiến đột phá

Vậy là WWDC 2017 đã chính thức diễn ra, ngoài các thông báo khác, Apple đã công bố phiên bản mới nhất của macOS dưới dạng macOS 10.13 hay còn gọi...

macOS High Sierra 10.13.1 đã sửa nhiều lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt

Nếu anh em đang dùng macOS 10.13 High Sierra và chưa cập nhật lên bản 10.13.1 thì cần lên ngay nhé, phiên bản này đã sửa kha khá lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt.

Apple phát hành macOS High Sierra 10.13.4 chính thức

Trong bản cập nhật macOS High Sierra 10.13.4 lần này, Apple vẫn tập trung cải thiện độ ổn đinh, hiệu năng và bảo mật cho Mac, các thay đổi trong bản cập nhật macOS 10.13.4 bao gồm: Thêm hỗ trợ cho trò chuyện Business Chat trên Messages tại Mỹ. Thêm

Apple đã phát hành bản vá lỗi truy cập macOS High Sierra chỉ bằng 2 cú click

Theo thông tin TCN đã chia sẻ vào ngày hôm qua 19/11 (xem chi tiết), phiên bản macOS High Sierra đã xuất hiện một lỗ hổng khá nhiệm trọng và bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào máy tính chỉ với một từ 'root' mà không cần tới tài khoản cá nhân.

Apple phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2

Apple vừa phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2 cho người dùng tham gia chương trình public beta.

macOS High Sierra cho phép truy cập vào hệ thống ở quyền root một cách đơn giản

Cụ thể, ở màn hình đăng nhập vào một chiếc máy Mac có nhiều người dùng, ai cũng có thể gõ chữ root vào ô username, để trống ô password rồi nhấn 2 lần vào nút Unlock, vậy là xong, bạn đã có thể sử dụng máy ở quyền cao nhất của hệ điều hành.

Apple đã phát hành bản vá lỗi truy cập macOS High Sierra chỉ bằng 2 cú click

Ngay bây giờ nếu bạn đang dùng Mac thì hãy vào  > App Store > Update để tải về bản cập nhật này.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.