Tính năng mới cho phép đồng bộ dữ liệu từ điện thoại Android với PC Windows

Vậy là Windows 10 đã được nhận bản cập nhật Creators Update, sắp tới đây với bản cập nhật lớn vào mùa thu thì Microsoft sẽ tiếp tục bổ sung thêm hai tính năng mới có tên gọi Timeline và Pick Up Where You Left Off mà sẽ cho phép người dùng đồng bộ công việc của họ giữa các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10.

Với tính năng này, người dùng sẽ có thể đồng bộ hình ảnh, văn bản, đường dẫn v.v. Nhưng hiện tại thì ông lớn dịch vụ phần mềm đang phát triển tính năng cho phép đồng bộ dữ liệu từ điện thoại chạy hệ điều hành Android với máy tính. 

Tính năng mới cho phép đồng bộ dữ liệu từ điện thoại Android với PC Windows

Thực tế công ty này gần đây đã bắt đầu thử nghiệm một phiên bản mới của launcher Android do họ tùy biến, mà nhờ vậy cho phép người dùng đồng bộ các tập tin giữa điện thoại chạy Android của họ với máy tính. Phần mềm của Microsoft mà chúng ta đang nói đến có tên gọi Arrow Launcher, và giờ đây nó được bổ sung thêm một tính năng mới gọi là Arrow Hub sẽ tận dụng OneDrive để mang lại trải nghiệm sử dụng mới. Arrow Hub có thể được sử dụng như một widget trên Arrow Launcher, và người sử dụng sẽ thấy được các tập tin, hình ảnh... mới nhất của họ trên màn hình home ngay tại widget. Bên cạnh đó, người sử dụng còn có thể tải lên mọi thứ từ widget. 

Microsoft hiện chưa thật sự có thể tích hợp Arrow Hub vào trong Windows 10 — vì vậy công ty này phát triển một ứng dụng nền web dành cho Arrow Hub và đây sẽ là nơi mà người dùng đồng bộ các tập tin giữa điện thoại của họ với máy tính. Không có giới hạn nào cho việc sử dụng ngay cả khi đó là một chiếc máy tính Mac của Apple, Chromebook, hay kể cả khi đó là một chiếc máy tính chạy Linux do ứng dụng nền web này có thể tương thích với bất kỳ thiết bị nào, miễn là có kết nối với mạng internet.

Có thể nói Arrow Hub là một tính năng mới rất hữu dụng mặc dù nhìn vào thì nó trông khá là đơn giản. Mục đích chính của nó là tạo một thư mục trên tài khoản OneDrive của người sử dụng, tải các tập tin lên thư mục đó để người sử dụng có thể lấy nó khi cần và hiển thị nó trên launcher cũng như ứng dụng nền web.

Hiện tính năng Arrow Hub của Arrow Launcher chỉ đang được thử nghiệm với một nhóm người dùng beta thử nghiệm, và công ty Microsoft sẽ sớm phát hành rộng rãi đến đa số người dùng sau khi nhận được những phản hồi góp ý từ người dùng thử nghiệm.

Nguồn Mspoweruser

 


 

TIN LIÊN QUAN

Microsoft cập nhật Arrow Launcher, mang đến tính năng đồng bộ file giữa smartphone và PC

Microsoft đã cập nhật Arrow Launcher, mang đến tuỳ chọn cho phép người dùng tạo shortcut cho các ứng dụng. Hôm nay, hãng lại tiếp tục tung ra bản update mới với vài tính năng hữu ích.

71% người dùng sử dụng Windows 10 Creators Update đồng ý cho phép Microsoft thu thập dữ liệu

Kể từ bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng thiết lập và kiểm soát thông tin nhạy cảm, tối đa hóa sự riêng tư. Theo Microsoft thì đa số người dùng Windows vẫn chọn chia sẻ dữ liệu với hãng ở mức cao nhất.

Microsoft Launcher trên Android được cập nhật với nhiều tính năng mới

Đầu tiên, phiên bản mới nhất của Microsoft Launcher sẽ cho phép bạn tùy chỉnh được khả năng chứa các ứng dụng trên màn hình chủ và tốt đa lên đến 12x12.

Tính năng Timeline của Windows 10 Fall Creators sẽ không kịp ra mắt trong tháng 9

Timeline là tính năng của Windows 10 Fall Creators cho phép bạn xem lại những file đã mở trong quá khứ, bạn sẽ biết bạn đã làm gì hôm qua, hôm kia, không bị quên, cũng như kết hợp với các app tương thích bên iOS và Android. Tính năng này hơi giống

Người dùng sẽ có thể sử dụng các ứng dụng Android ngay trên Windows 10

“Ánh xạ” các ứng dụng Android là một tính năng sẽ xuất hiện trên ứng dụng “Your Phone” của Windows 10. Ứng dụng này đã xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 October 2018, nhưng có vẻ tính năng ánh xạ sẽ phải chờ đến năm sau. Microsoft cũng đã

Người dùng Windows 10 sẽ được sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên PC hoặc laptop

Theo đó Windows 10 sẽ sớm hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành Android và đặc biệt là sự ra mắt của tính năng “ánh xạ ứng dụng”. Tính năng mới này cho phép người dùng hệ điều hành Windows 10 sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên chiếc PC hoặc

Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Microsoft đã khai tử Windows Mobile, và hướng người dùng chuyển sang sử dụng các hệ điều hành khác như Android, iOS. Tuy thất bại trong việc xây dựng một hệ điều hành riêng nhưng bạn có nhận ra rằng Microsoft đang khá thành công trong việc biến

Microsoft có nên quay trở lại cuộc chơi trong lĩnh vực di động?

Các dịch vụ của Microsoft trên những mẫu điện thoại Android rất thành công và thu được những thành quả ấn tượng. Đặc biệt là ứng dụng Microsoft Launcher, dù chỉ mới được ra mắt không lâu nhưng rất được nhiều người tin dùng.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: