Apple WWDC 2017: iOS 11, macOS và thiết bị nào sẽ được trình làng?

Mỗi năm, Apple đều tổ chức sự kiện WWDC (Worldwide Developer Conference). Sự kiện này là cuộc gặp gỡ giữa hàng ngàn nhà phát triển trên thế giới với các kỹ sư của Apple về iOS hay macOS phiên bản mới. Và WWDC 2017 sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 7/5 theo giờ VN. 

Apple sẽ phát trực tiếp sự kiện trên trang chủ của họ. Dự kiến Apple sẽ cho ra mắt các phiên bản mới nhất của iOS, MacOS, WatchOS (hệ điều hành chạy trên Apple Watch) và TvOS (hệ điều hành chạy trên Apple TV). Ngoài ra sẽ có sự xuất hiện của một số sản phẩm tiềm năng làm hấp dẫn hơn cho sự kiện.

Và ngay sau đây là các thông tin mà bạn cần biết về sự kiện này.

iOS 11

Dự đoán những tinh năng, thay đổi trên iOS 11

Đang có tin đồn Apple muốn kết hợp và phát triển với Facebook, Snapchat và Instagram về vấn đề chia sẻ video. Ứng dụng mới này trên iOS 11 sẽ cho phép người dùng quay video lại, chỉnh sửa và thêm fitler, cuối cùng là gửi cho bạn bè.

Mục tiêu của Apple là đơn giản hóa việc quay và chỉnh sửa video. Hiện tại thì chưa có thông tin nào cụ thể hơn về ứng dụng này, nhưng chắc chắn nó sẽ được giới thiệu như 1 phần của iOS 11.

Ngoài ra cũng sẽ có một số bản cập nhật dành riêng cho iPad, tuy nhiên bản cập nhật sẽ rất ít tập trung vào iOS 10 hay 11, chỉ đơn giản là một vài tính năng bổ sung.

Chi tiết về iOS 11 sẽ được công bố chi tiết hơn vào đêm nay, lúc 0h.

MacOS 10.13

Sau sự thành công của phiên bản macOS 10.12 với tên gọi Sierra, các chuyên gia tiếp tục tin rằng phiên bản 10.13 sắp tới sẽ mang lại nhiều cải tiến trên hệ điều hành MacOS. Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về MacOS 10.13, nhưng chắc chắn nó sẽ có nhiều tính năng độc đáo mang phong cách đặc trưng của Apple.

TvOS 11 và WatchOS 4

Theo các trang mạnh nước ngoài, chắc chắn sẽ có phiên bản mới cho 2 hệ điều hành này. Giống như MacOS, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin rò rỉ nào. Tuy nhiên cả 2 hệ điều hành có khả năng nhận được các tính năng thích hợp với iOS.

Thông tin về các thiết bị mới

Ảnh: PC World VN

1. Loa thông minh Siri

Có một vài tin đồn chia sẻ rằng Apple dự tính cho ra mắt loa thông minh giống Echo với sự kết hợp của Siri và Airplay có thể sẽ ra mắt ở sự kiện WWDC. Thiết bị sẽ chạy một hệ điều hành được tùy biến từ iOS, đóng vai trò như một trung tâm kiểm soát các thiết bị thông minh trong nhà.

2. iPad Pro

Theo ông Ming-Chi Kuo, chuyên gia của KGI Security, nói rằng: Có khả năng đến 70% Apple sẽ giới thiệu một chiếc iPad Pro có kích thước màn hình đạt 10,5 inch nhưng kích thước tổng thể lại bằng iPad Pro bản 9,7 inch nhờ làm gọn phần trên và dưới của máy.

iPad Pro mới dự kiến sẽ nhận được nhiều cập nhật mới về phần mềm và nâng cấp về phần cứng cũng như camera và có lẽ được tích hợp với Apple Pencil.

3. Macbook được nâng cấp

Ảnh: Macworld

Tin đồn cho biết Apple sẽ cho ra mắt Macbook và Macbook Pro mới tại WWDC, nâng cấp vi xử lý và cập nhật một ít về phần mềm. Không có thay đổi lớn về thiết kế như mong đợi

Ngoài ra có khả năng Apple sẽ làm nâng cấp vi xử lý của Macbook Air. Tuy nhiên đây chỉ là lời đồn mà thôi.

Kết

Sau khi sự kiện Google I/O của Google ra mắt, F8 của Facebook thì cuối cùng sự kiện được trông mong nhất trong năm của giới công nghệ cũng sắp diễn ra. WWDC 2017 sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý của giới chuyên môn cũng như người dùng vì hệ điều hành chạy trên iPhone 8 sẽ được tiết lộ vào đêm nay.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tổ chức WWDC 2017 từ ngày 5-9/6

WWDC 2017 sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần từ ngày 5-9/6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose...

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 2017 sẽ diễn ra từ 05/6 - 09/6 tại San Jose, Mỹ

Techrum - Apple vừa chính thức công bố lịch trình diễn ra sự kiện WWDC 2017 (Hội thảo thường niên dành cho các nhà phát triển của Apple - Worldwide Developers Conference) sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần từ ngày 05/6 đến ngày 09/6 tại Trung tâm Hội nghị

Apple gửi thư mời tham dự sự kiện WWDC 2017 vào tháng 6

Sự kiện WWDC 2017 sẽ được diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 9/6 tại San Jose, CA. Có thể Apple sẽ giới thiệu iOS 11 chính thức tại đây.

[WWDC 2018] Apple sẽ cho các nhà phát triển chuyển các ứng dụng từ iOS lên macOS

Apple cho biết họ đang thử nghiệm tính năng này và sẽ phát triển bộ công cụ để các nhà phát triển dễ dàng chuyển ứng dụng iOS thành ứng dụng trên macOS hơn. Apple sẽ tích hợp UIKit frameworks của iOS trực tiếp lên macOS cùng với AppKit framework

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

Apple chính thức phát hành iOS 10.3.3, watchOS 3.2.3, tvOS 10.2.2, và macOS Sierra 10.12.6

Sau loạt phiên bản beta 2 của iOS 11 và macOS High Sierra được phát hành cách đây khoảng 1 tuần, hôm nay Apple bắt đầu phát hành bản cập nhật cuối cùng dành cho các phiên bản hiện hữu của các nền tảng của Apple gồm iOS 10.3.3, watchOS 3.2.3, tvOS

Apple gửi thư mời cho sự kiện WWDC Keynote vào ngày 5/6 tới

Theo truyền thống của Apple, hãng thường tổ chức sự kiện quan trọng của mình vào ngày đầu tiên của hội nghị, và tại nơi đây, các phần mềm mới sẽ được giới thiệu.

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 tại hội nghị WWDC 2018

Ngoài iOS 12, macOS 10.14, phiên bản tvOS và watchOS mới, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới của chiếc iPad Pro và thế hệ thứ 2 chiếc iPhone SE.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi User Agent của trình duyệt không cần extenstion

Nếu muốn làm cho lưu lượng truy cập web của bạn dường như đến từ một trình duyệt khác thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được việc đó. Tất cả các trình duyệt phổ biến đều cung cấp trình chuyển đổi User Agent tích hợp

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...