Không chỉ iPhone, iPad, MacBook giờ đây cũng đạt doanh số cực khủng trong quý vừa qua

Doanh thu Apple Mac đã tăng 50% so với cùng kỳ năm trước trong quý 3 năm 2020 trong khi các lô hàng PC toàn cầu chỉ tăng 18%, phần lớn là do xu hướng học tập từ xa và làm việc tại nhà vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong một thoongt in rò rỉ mới đây, nhà phân tích Rod Hall của Goldman Sachs cho biết doanh thu ngành hàng MacBook của Apple đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Gã khổng lồ công nghệ cũng có khả năng cao sẽ tiếp tục tăng trưởng khi người dùng sử dụng máy Mac có trang bị M1 để nâng cấp hiệu suất sử dụng.

Anh cũng lưu ý rằng các nhà sản xuất laptop đã xuất xưởng tổng cộng 81,8 triệu chiếc trong quý thứ ba, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Không chỉ iPhone, iPad, MacBook giờ đây cũng đạt doanh số cực khủng trong quý vừa qua

Số lượng khách hàng sử dụng PC cũng tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số thương mại đạt mức tăng 6%. Cả hai phân khúc đều vượt xa kỳ vọng của Goldman Sachs. Cũng trong thời gian này, giá bán trung bình của thị trường PC là 764 USD (tương đương 17.7 triệu đồng), tăng 3% so với năm trước với tổng doanh thu là 62,5 tỷ USD.

Hall hy vọng sức mạnh thị trường PC hiện tại sẽ tiếp tục giữ ổn định và tăng trưởng vào quý 4 năm 2020 và có thể là cả trong quý 1 năm 2021 khi các đại dịch coronavirus trên toàn cầu tiếp tục diễn ra.

Các đơn vị máy tính để bàn dường như hoạt động kém hơn so với năm 2019, với mức giảm 18%. Mặt khác, doanh số bán máy tính xách tay đang bùng nổ với doanh số tăng 36% trong quý 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số các nhà sản xuất laptop, Lenovo giành lại vị trí hàng đầu trong các nhà sản xuất PC, trong khi cả Dell và HP đều mất thị phần thì chỉ có Apple giành được thị phần lớn hơn.

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu mua iPhone tại Trung Quốc đang chững lại, giảm 15% so với cùng kỳ

'Trong báo cáo mới nhất của chúng tôi, tiềm năng tăng trưởng của Apple chủ yếu tập trung vào nhu cầu ở thị trường Trung Quốc, nhất là đối với các mẫu iPhone màn hình lớn. Nếu nhu cầu tiêu dùng vẫn tiếp tục suy giảm trong thời gian tới thì sẽ làm

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Doanh số laptop của Apple xếp thứ 4 trong quý 3 nhờ MacBook Pro mới

Các nhà phân tích cho biết, Apple đã bán được 4.43 triệu chiếc laptop trong quý 3/2017. Có được điều này là nhờ vào việc ra mắt mẫu MacBook Pro 2017 đúng vào dịp tựu trường.

iPhone 2018 sắp ra mắt sẽ không có phiên bản nào giá rẻ?

Mức giá dành cho phiên bản iPhone Xs màn hình 5,8 inch OLED sẽ trong khoảng từ 949 USD đến 999 USD. Còn iPhone Xs Max sẽ có giá còn cao hơn nữa.

Ming-Chi Kuo: Doanh số bán MacBook sẽ vượt qua cả iPhone và iPad trong năm 2018

Theo đơn vị phân tích này, doanh số của MacBook trong cả năm 2018 sẽ có mức tăng trưởng ấn tượng đạt từ 13 đến 16% so với một năm trước trong khi với iPhone thì mức tăng trưởng chỉ là 4-6% và iPad là 7-10%. Dù không đưa ra nguyên nhân nhưng chủ yếu

Apple đạt doanh thu đạt 62.9 tỷ USD trong quý 4/2018

Cụ thể, Apple đã đạt được 14.12 tỷ USD lợi nhuận trên tổng số 62.9 tỷ USD doanh thu trong quý 4/2018. Trong đó, “Táo khuyết” cho biết hãng đã bán ra không dưới 46.89 triệu chiếc iPhone, 9.69 triệu iPad và 5.3 triệu máy Mac trong cùng một khoảng

Apple Watch đạt doanh số kỉ lục trong quý 3 với 11.8 triệu chiếc

Tình hình dịch bệnh diễn biến dài ngày đã kéo theo kinh tế đi xuống. Nhưng ông lớn công nghệ Apple vẫn chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Quý 3 vừa rồi, Apple Watch của hãng còn lập kỷ lục tăng doanh số 75% so với cùng kỳ năm trước. 11.8 triệu

Apple dự kiến ​​sẽ lập kỷ lục bán iPhone mới trong năm tới, xuất xưởng tới 250 triệu chiếc

Mới đây, nhà phân tích Daniel Ives cho thấy nhiều bằng chứng cho thấy Apple ​​sẽ lập kỷ lục bán iPhone mới trong năm tới – năm 2021 với sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Nhà phân tích Daniel Ives thuộc công ty đầu tư và dịch vụ tài chính Wedbush đã

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là