Apple Watch đạt doanh số kỉ lục trong quý 3 với 11.8 triệu chiếc

Tình hình dịch bệnh diễn biến dài ngày đã kéo theo kinh tế đi xuống. Nhưng ông lớn công nghệ Apple vẫn chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Quý 3 vừa rồi, Apple Watch của hãng còn lập kỷ lục tăng doanh số 75% so với cùng kỳ năm trước.

11.8 triệu chiếc Apple Watch xuất xưởng trong quý 3

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi công ty nghiên cứu IDC uy tín, trong quý 3 năm 2020, Apple đã đạt được doanh số 11.8 triệu chiếc Apple Watch. Đây là con số kỷ lục của hãng trong quý. So với doanh số 6.8 triệu chiếc cùng kỳ năm 2019, doanh số đã tăng gần 75%. Trước đó, theo trang tin Statista thì Apple chưa bao giờ xuất xưởng quá 9.2 triệu chiếc smartwatch trong một quý.

Apple Watch đạt doanh số kỉ lục trong quý 3 với 11.8 triệu chiếc

Apple Watch tăng doanh thu tới 75% so với năm trước

Kết quả kinh doanh ấn tượng này được cho là nhờ 2 sản phẩm mới được giới thiệu hồi tháng 9 là Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE. Nếu Apple Watch S6 là chiếc smartwatch cao cấp đời tiếp theo như thông lệ thì Apple Watch SE dòng giá rẻ đem đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng. Mọi năm, thông thường cũng chỉ có 1 chiếc đồng hồ được ra mắt. Năm nay có đến 2 sản phẩm nên doanh số tăng cũng là điều dễ hiểu.

Apple vẫn chiếm hơn 1/5 thị phần thiết bị đeo tay thông minh  

Cũng theo dữ liệu từ IDC, hiện tại Apple Watch của nhà Táo đang chiếm 21.6% thị phần thiết bị đeo tay thông minh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Apple vẫn chỉ là cái tên á quân. Hãng chiếm thị phần cao nhất 24.5% là Xiaomi. Nhưng Xiaomi rõ ràng có nhiều sản phẩm hơn Apple rất nhiều, từ smartwatch cho đến vòng tay thông minh.

Apple không công bố doanh thu từ Apple Watch nhưng các nghiên cứu cho thấy dòng smartwatch bán khá chạy

Lưu ý là các thông tin về doanh số, thị phần kể trên là dựa trên nghiên cứu bởi các công ty phân tích thị trường chứ không phải dự vào thông báo của chính các hãng sản xuất. Đã nhiều năm nay, Apple chưa từng tiết lộ doanh số Apple Watch dù là trực tiếp hay gián tiếp.

Apple vẫn “sống” tốt trước đại dịch 

Ngành công nghệ nhìn chung không phải nhóm lĩnh vực phải chịu ảnh hưởng nhiều từ đại dịch Covid-19, thậm chí còn ở thế ngược lại. Trong quý 3/2020 vừa rồi, táo khuyết đã đạt doanh thu tổng cộng là 64,7 tỉ USD, tăng nhẹ 0,7 tỉ so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, những chiếc iPhone mới chiếm tới 40,9% tổng doanh thu, thu về 26,444 tỉ USD. Kế tiếp là mảng dịch vụ chiếm 22,5% doanh thu. Macbook chiếm vị trí thứ 3. Thiết bị đeo và phụ kiện đóng góp 7,876 tỉ USD, tăng từ 6,520 tỉ USD của năm ngoái. Trong mục này ngoài Apple Watch còn có tai nghe AirPods. Mảng đem lại tỉ lệ doanh thu thấp nhất là iPad dù có đường tăng trưởng đi lên.

Nhóm sản phẩm thiết bị đeo, phụ kiện đóng góp 7,9 tỉ USD cho Apple

Có thể thấy, Apple vẫn có những ngày tháng phát triển tốt và giữ vững vị trí ngôi vương trong làng công nghệ thế giới.

Nguồn : https://phongvu.vn/cong-nghe/apple-watch-dat-doanh-so-ki-luc-trong-quy-3-voi-11-8-trieu-chiec/

TIN LIÊN QUAN

Các nhà phân tích dự đoán doanh số Apple Watch đạt 33 triệu chiếc vào năm 2019

Sang 2019, các nhà phân tích nhận định doanh số của Apple sẽ tăng thêm 40%, đạt doanh số 33 triệu chiếc, nhờ vậy mà doanh thu của Apple sẽ tăng lên thêm 5%.

Doanh số Apple Watch sẽ tăng lên 33 triệu chiếc vào năm 2019

Apple Watch đã gặt hái được nhiều thành công kể từ khi bắt đầu ra mắt vào năm 2015, nhờ sự nâng cấp về thiết kế, tính năng trên phiên bản Apple...

Apple xuất xưởng thành công 3,5 triệu chiếc smartwatch trong Quý 2

Không chỉ Apple, các đối thủ của hãng này là Fitbit và Garmin cũng đã có một quý tăng trưởng mạnh với thị phần được mở rộng. Điều đó là nhờ sự xuất hiện của những tính năng mới như huấn luyện thông minh hay khả năng theo dõi số liệu nhịp tim tăng

Hơn 100 triệu người đã sử dụng Apple Watch

Hơn 100 triệu người đã sử dụng Apple Watch Nhưng trong 100 triệu người đó, chỉ có 10% người dùng iPhone đang sử dụng Apple Watch. Theo nhà phân tích Neil Cybart, sau gần sáu năm, Apple đã đạt được 100 triệu người dùng Apple Watch. Chỉ trong năm

Apple sẽ bán ít Apple Watch hơn trong năm nay dù ra mắt Series 2

Theo dự đoán của chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo từ KGI Securities, doanh số bán của Apple Watch trong năm 2016 sẽ thấp hơn so với năm 2015.

Apple Watch sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho Apple trong những năm sắp tới

Trong 1 năm qua, Apple Watch và tai nghe Apple AirPods đã đem về tổng cộng 10 tỷ USD doanh số. Mặc dù vậy, con số này vẫn còn rất nhỏ nếu so với doanh số của những chiếc iPhone.

Apple Watch bán được 4.7 triệu chiếc trong quý 2/2018

Apple vẫn đang duy trì vị thế của mình ở phía trên của bảng xếp hạng doanh số bán SmartWatch quý trước với 4,7 triệu Apple Watch và chiếm 17 phần trăm của thị trường toàn cầu, theo một báo cáo được công bố ngày hôm nay bởi công ty nghiên cứu IDC.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.